Cảnh giác với bệnh viêm xoang mủ hay gặp ở nhiều người

Ngày đăng : 13-11-2018 - Lượt xem : 21810

Theo các thống kê hiện nay tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh về tai mũi họng đang ngày càng gia tăng, trong đó bệnh viêm xoang là một trong những bệnh lý gây ám ảnh đối với nhiều người. Viêm xoang có rất nhiều biểu hiện khác nhau, bệnh càng nặng thì càng khó điều trị. Khi không may mắc phải bệnh này đặc biệt là gặp phải tình trạng viêm xoang mủ, bệnh nhân nên điều trị ngay để tránh những tổn hại đáng tiếc đến sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BỆNH VIÊM XOANG MỦ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Viêm xoang là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở các xoang xung quanh mũi, viêm xoang thường được chia là 2 loại là cấp tính và mạn tính. Các xoang thường xảy ra viêm ở khoang mũi như: xoang hàm, xoang trán, xoang sàng,… Viêm xoang ở một mức độ định thường có hiện tượng chảy mủ, có mùi hôi và gây đau nhức cục bộ.

Các triệu chứng nhận biết khi bị viêm xoang mủ:

♦ Đau nhức: Viêm xoang mủ không thể tránh khỏi tình trạng đau nhức ở các vùng xoang bị viêm như vùng má, trán, 2 mắt, vùng gáy,… Tình trạng đau nhức có thể kéo dài liên tục trong nhiều ngày, thậm chí là nhiều tuần nếu không được điều trị kịp thời.

♦ Chảy mủ: Chảy mủ hay chảy dịch là hiện tượng khi viêm xoang ở tình trạng cấp tính chuyển biến thành mạn tính, tùy vào trạng thái xoang mà mủ có thể chạy ngược lên mũi hoặc chảy xuống họng. Tùy vào thời gian mắc bệnh mà mủ sẽ có những biểu hiện khác nhau như màu trắng đục, màu vàng nhạt hoặc màu xanh, có mùi hôi, khẳn.

♦ Nghẹt mũi, điếc mũi: Khi bị viêm xoang mủ người bệnh có thể bị nghẹt 1 bên hoặc 2 bên, tình trạng xảy ra trong thời gian dài gây ra hiện tượng mất cảm giác về mùi vị, ảnh hưởng đến giây thần kinh khứu giác, nặng hơn gây ra điếc mũi.

Các biểu hiện của viêm xoang mủ tương đối rõ ràng nhưng dễ nhầm lần với các bệnh viêm mũi thông thường nên bệnh nhân nên đến những cơ sở y tế uy tín để kiểm tra chính xác và điều trị kịp thời.

Viêm xoang đặc biệt là viêm xoang mủ có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe mà bạn không ngờ đến, điều cần thiết là bệnh nhân không nên chủ quan, xem nhẹ để bệnh phát triển nặng rất khó điều trị.

Những nguy cơ có thể gặp phải khi bị viêm xoang mủ:

► Bệnh lý tai mũi họng: Viêm xoang mủ có thể ảnh hưởng cụ bộ đến tai mũi họng dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như viêm tai giữa, viêm họng mạn tính, nhiệt miệng, viêm thanh quản, khí phế quản,…

► Bệnh về mắt: Một trong những biến chứng của bệnh viêm xoang mủ là có thể gây mờ mắt, nhiễm trùng ổ mắt, viêm thần kinh thị giác.

► Bệnh hệ thần kinh: Một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm xoang mủ là ảnh hưởng đến sọ não gây ra các bệnh như viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, viêm não, viêm màng não.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG MỦ Ở ĐÂU TỐT TẠI TP.HCM?

Hiện nay, viêm xoang mủ có thể được chữa trị hiệu quả thông qua những phương pháp điều trị tiên tiến vậy nên bệnh nhân nếu có bất cứ triệu chứng nào bất thường nên đến ngay nhưng cơ sở y tế để tiến hành khám và điều trị. Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong những địa chỉ chuyên điều trị viêm xoang mủ nói riêng và tai mũi họng nói chung tại TP.HCM.

Đội ngũ bác sĩ với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệp trong nghề. Với tay nghề cao bác sĩ luôn đảm bảo chữa trị thành công các ca bệnh với nhiều mức độ bệnh khác nhau. Luôn có thái độ tận tâm trong công việc, hiểu được tâm lý bệnh nhân, đem lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

► Cở sở hạ tầng y tế được đầu tư nghiêm túc với hệ thống các phòng chức năng đa dạng hoạt động theo quy trình khép kín. Máy móc và trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

► Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24, những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn hoàn toàn có thể được tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn trước hiệu quả, không cần phải đến phòng khám.

► Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, nhanh chóng giúp cho bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi, khám bệnh nhạnh gọn, đem lại hiệu quả tối ưu.

► Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết.

Phương pháp điều trị viêm xoang mủ tại Hoàn Cầu:

Viêm xoang mủ cấp tính: áp dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, nhằm giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, tiêu viêm, diệt khuẩn,…đẩy lùi bệnh một cách nhanh chóng.

• Viêm xoang mủ mãn tính và những biến chứng kèm theo: Đối với trường hợp này các chuyên gia sẽ ưu tiên sử dụng phương pháp ngoại khoa JCIC-Plasma nhiệt độ thấp theo công nghệ của Mỹ, với nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn các phương pháp truyền thống trước đó.

***Ưu điểm của JCIC:

Thủ thuật diễn ra nhanh chóng: từ 15 – 20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện, không ảnh hưởng đến việc ăn uống.

⇒  Thực hiện xâm lấn chính xác mô bệnh dưới ống kính rõ nét, không sử dụng dao kéo nên không làm ảnh hưởng đến các cơ quan trong khoang mũi.

⇒  Đảm bảo an toàn, ít đau, ít chảy máu, không tác dụng phục, hạn chế tối thiểu khả năng tái phát.

⇒  Áp dụng được cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là người lớn tuổi, hiệu quả đã được kiểm định trên 98%.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người