Chảy máu cam có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý nguy hiểm

Ngày đăng : 30-07-2020 - Lượt xem : 26217

  Chảy máu cam có thể diễn ra ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Thông thường bệnh nhân ngộ nhận rằng chảy máu cam là mắc phải những bệnh hiểm nghèo. Thực tế đó là triệu chứng của nhiều bệnh lý tai mũi họng phổ biến cần cảnh giác và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHẢY MÁU CAM LÀ DO ĐÂU?

  Chảy máu cam là tình trạng máu chảy ra từ 2 lỗ mũi, có rất nhiều người đã gặp phải tình trạng này. Bên cạnh việc nó gây khó chịu trong đời sống, sinh hoạt, thì tình trạng này xảy ra quá thường xuyên, khả năng mất nhiều máu sẽ trở thành mối nguy hiểm.

  Một số người chảy máu cam không rõ nguyên do, nhưng rất thường bị vào những ngày khí trời nóng bức. Tuổi mới lớn thường bị nhiều hơn người đã trưởng thành. Chảy máu cam cũng có thể xảy ra do va đập mạnh vào mũi. Theo các số liệu thống kê cho thấy đa phần tình trạng chảy máu cam là xuất phát từ các bệnh lý về tai mũi họng.

   Viêm mũi dị ứng

  Dấu hiệu viêm mũi dị ứng ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt của mọi người. Khi bị viêm mũi, làm cho mô dọc mũi bị sưng lên khi hít thở sẽ dễ làm căng giãn, vỡ mô. Đó là nguyên nhân dẫn tới bị chảy máu.

   U xơ vòm họng

  Chảy máu cam nhiều cũng dẫn tới bệnh u xơ vòm họng. Bệnh có thể gặp ở bất kỳ ai, đối với trẻ ở độ tuổi từ 6 – 15 tuổi nếu lượng máu chảy nhiều và ngày càng tăng số lần chảy máu thì cần đi khám để có các biện pháp khắc phục kịp thời, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

   Viêm xoang

  Đây là tình trạng nhiễm trùng của màng niêm mạc lót trong lòng các xoang gây ra bởi vi trùng, siêu vi trùng hay dị ứng dẫn tới phù nề, thu hẹp đường kính các lỗ xoang làm cho mủ và dịch viêm ứ đọng trong xoang do không thoát được ra ngoài. Một số tổn thương do viêm xoang có thể gây chảy máu cam.

   Lệch vách ngăn mũi

  Lệch vách ngăn mũi được xem là một rối loạn thực thể ảnh hưởng đến mũi. Lệch vách ngăn nghiêm trọng có thể dẫn đến đóng vảy hoặc chảy máu ở một số người. Do đó chảy máu cam cũng có thể là do việc lệch vách ngăn gây ra.

  Đa số tình trạng chảy máu cam có thể tự cầm được. Tuy nhiên bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế ngay nếu chảy máu cam trong các tình huống sau:

   Theo sau một chấn thương, ví dụ như tai nạn giao thông

   Chảy máu mũi lượng nhiều

   Gây khó thở

   Kéo dài hơn 30 phút ngay cả khi đã thực hiện các bước tự cầm máu.

   Nếu bạn thường xuyên bị chảy máu mũi, ngay cả khi có thể tự cầm được, bạn cũng nên đến khám bác sĩ để xác định nguyên nhân chảy máu.

  Bệnh nhân có dấu hiệu chảy máu cam muốn nhận tư vấn bệnh lý từ các chuyên gia có thể Click vào bảng chat bên dưới để trao đổi trực tiếp và dịch vụ hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ GÂY CHẢY MÁU CAM Ở ĐÂU TẠI TP.HCM?

  Khi bị chảy máu cam bệnh nhân có thể tiến hành các thao tác sau để cầm máu, sau đó đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị.

   Ngồi dậy và cúi người về phía trước. Tư thế ngồi có thể giúp làm giảm áp lực trong các mạch máu ở mũi. Điều này ngăn chảy máu mũi nặng hơn. Ngoài ra, cúi người về phía trước để máu không chảy xuống họng và vào dạ dày, vì nó có thể gây kích thích dạ dày.

   Không cố gắng hỉ mũi mạnh hay khạc máu vì có thể khiến chảy máu nặng hơn. Bạn nên nhẹ nhàng lau sạch và bóp cánh mũi để đẩy máu cũ trong mũi ra. Nhổ nhẹ nhàng nếu máu chảy xuống họng.

  Hiện nay bệnh nhân có vấn đề tai mũi họng có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để tiến hành kiểm tra và điều trị. Phòng khám đang cung cấp các gói dịch vụ uy tín dành cho mọi đối tượng bệnh nhân, với chi phí bình dân. Bệnh nhân có thể tiếp nhận khám và điều trị ngay nếu tiến hành đặt hẹn trước {Tại Đây} hoặc qua hotline miễn phí (028) 3817 2299.

   Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, đã từng thực hiện thành công nhiều ca thủ thuật trước đây.

   Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo hoạt động hiệu quả.

   Đa dạng các phòng chức năng, các phòng xét nghiệm, thủ thuật,… sạch sẽ, thoáng mát không gây viêm nhiễm cho người bệnh.

   Hệ thống tư vấn online hoạt động 24/24 hỗ trợ bệnh nhân tiết kiệm hiệu quả thời gian khám và chữa bệnh.

   Quy trình khám bệnh khoa học, bệnh nhân không phải chờ đợi, tiết kiệm thời gian hiệu quả cho các bệnh nhân

   Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định và thông báo cụ thể cho các người bệnh theo từng danh mục.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

   Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết

   Địa chỉ: Số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

   Số điện thoại: (028) 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người