Chủ động phòng tránh, giảm khả năng mắc bệnh viêm mũi dị ứng

Ngày đăng : 08-08-2016 - Lượt xem : 2731

  Viêm mũi dị ứng là bệnh lý có tính chất mãn tính và có thể người bệnh phải sống chung với nó đến suốt đời, nếu không được điều trị đúng cách. Chính vì thế, việc phòng bệnh bao giờ cũng quan trọng hơn cả. Vậy chủ động phòng tránh viêm mũi dị ứng như thế nào? Vấn đề này luôn được đông đảo mọi người quan tâm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Làm sao để ngăn ngừa viêm mũi dị ứng?

  Bệnh viêm mũi dị ứng tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại gây khó chịu với người bệnh trong thời gian dài. Bên cạnh chủ động điều trị thì việc tích cực phòng tránh cũng là một cách để bảo vệ mình trước những biến chứng phiền phức do bệnh gây ra.

   Một số cách phòng tránh viêm mũi dị ứng hiệu quả

   Vệ sinh răng miệng hàng ngày, đánh răng sau khi ăn, sau khi ngủ dậy. Hạn chế tối đa hút thuốc hoặc tránh xa khói thuốc, bụi bẩn. Giữ ấm cơ thể khi nhiệt độ thay đổi đột ngột.

   Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý, tắm gội sạch sẽ và đúng quy cách. Đồng thời, giữ môi trường sống trong lành, an toàn, sạch sẽ.

   Những người có cơ địa dễ dị ứng cần giữ môi trường sống sạch sẽ, hạn chế nuôi chó mèo trong nhà hoặc cho chúng ngủ trên giường. Vệ sinh nhà ở định kỳ, là phòng ngủ, chăn ga, gối đệm, màn cửa…

Cần làm gì để phòng tránh viêm mũi dị ứng?

   Hạn chế làm việc và học tập trong môi trường ô nhiễm, ẩm mốc. Khi ra ngoài đường hoặc làm việc tiếp xúc với hóa chất, không khí ô nhiễm cần đeo khẩu trang y tế.

   Nên có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là uống nhiều nước để tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch. Nến bạn dị ứng với một số thức ăn như cua, ghẹ, tôm, trứng… thì không nên ăn các thức ăn này.

   Chủ động khám sức khỏe khi có biểu hiện bệnh lý, khám sức khỏe định kỳ, không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có sự chỉ định của các chuyên gia chuyên khoa.

   Bệnh nhân đã mắc phải bệnh lý viêm mũi dị ứng, cần nhận được sự chỉ định dùng thuốc của chuyên gia chuyên khoa. Không nên lạm dụng thuốc điều trị hoặc sử dụng thuốc quá liều, điều này sẽ khiến bệnh nhân nghẹt mũi và bệnh tình sẽ trầm trọng hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Khuyến cáo từ chuyên gia Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu

  Bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu khuyến cáo: Khi có những triệu chứng và nghi ngờ bản thân mắc bệnh viêm mũi dị ứng. Bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc về nhà sử dụng, điều này hết sức nguy hiểm vì có thể làm cho tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm và gây khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị về sau.

  Bệnh nhân cần nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa tai - mũi - họng uy tín như Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM. Để nhận được sự thăm khám, tư vấn và lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như bảo vệ sức khỏe của gia đình và toàn xã hội.

  Với đội ngũ y chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm và từng điều trị an toàn cho hàng trăm bệnh nhân. Cùng với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất tiên tiến và chi phí hợp lý. Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu tự tin sẽ là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy cho sự lựa chọn của nhiều người bệnh.

  Bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như bảo vệ sức khỏe của gia đình và toàn xã hội. Chúng ta cần nâng cao ý thức trong việc chủ động phòng tránh giảm khả năng mắc bệnh viêm mũi dị ứng. Điều này hết sức cần thiết.

  Nếu còn những thắc mắc, lo ngại về vấn đề này. Bạn có thể gọi hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp chuột vào bảng chat để được các chuyên gia của Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người