Có nên phẫu thuật viêm xoang hay không hay chỉ cần dùng thuốc?

Ngày đăng : 07-01-2022 - Lượt xem : 583

Viêm xoang là căn bệnh gây nên rất nhiều sự khó chịu cho bệnh nhân, hơn nữa nếu không điều trị dứt điểm bệnh còn ảnh hưởng đến sức khỏe cùng nhiều chức năng hô hấp khác. Vậy thì viêm xoang có nên phẫu thuật không? hay chỉ cần điều trị bằng thuốc?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÓ NÊN PHẪU THUẬT VIÊM XOANG KHÔNG?

Viêm xoang với những dấu hiệu như nghẹt mũi, chảy mũi, đau đầu, ù tai, suy giảm thị lực,… gây rất nhiều phiền toái đến bệnh nhân. Theo bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì không phải trường hợp viêm xoang nào cũng cần phải làm thủ thuật.

Thường thì nếu bệnh nhẹ, chưa quá nghiêm trọng thì bệnh nhân vẫn có thể được điều trị bằng các loại thuốc như: thuốc uống, thuốc xịt, thuốc xông,… Nếu việc điều trị bằng thuốc không còn hiệu quả, hoặc bệnh ở giai đoạn nặng nề nghiêm trọng thì lúc này mới cần tiến hành phẫu thuật để ngăn ngừa các biến chứng của bệnh viêm xoang có thể xảy ra.

Bệnh nhân sống chung với viêm xoang lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt, chất lượng cuộc sống giảm xuống và tổn hại sức khỏe rất nhiều do biến chứng viêm xoang gây ra. Tốt hơn hết là hãy trực tiếp thăm khám và lắng nghe ý kiến của bác sĩ để biết trường hợp bệnh viêm xoang của mình có nên phẫu thuật hay không.

Những trường hợp được chỉ định phẫu thuật viêm xoang bao gồm:

+ Viêm xoang mãn tính gây ra các triệu chứng nặng nề hơn, khó khăn cho cuộc sống bệnh nhân.

Không đáp ứng với việc điều trị bằng thuốc, dùng thuốc không khỏi, có giảm nhưng sau đó tái lại.

Viêm xoang tái phát nhiều lần (4 – 5 đợt/năm) gây khó thở, mệt mỏi kéo dài, ảnh hưởng tới xương hàm, vách ngăn mũi,…

Những đối tượng bị polyp mũi, lỗ thông xoang đôi, lỗ thông xoang nhỏ,…

Trường hợp gặp biến chứng về áp xe quanh ổ mắt, viêm tấy mắt, suy giảm thị lực, viêm màng não,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHẪU THUẬT VIÊM XOANG LÀ GÌ?

Phẫu thuật xoang là cách mà bác sĩ sẽ ứng dụng các phương pháp nội soi hiện đại nhằm giúp bệnh nhân có thể phục hồi chức năng xoang, mở rộng các lỗ thông tự nhiên giúp dịch xoang mũi được lưu thông ra hốc mũi.

Bệnh cạnh đó, bác sĩ còn sẽ giúp điều chỉnh mũi xoang bị vẹo và thay thế bằng vách ngăn nhân tạo. Hiện nay, kỹ thuật này được áp dụng khá phổ biến vì đem lại hiệu quả cao, ít xâm lấn và thời gian phục hồi thường ngắn hơn so với phương pháp mổ truyền thống.

Phẫu thuật xoang tốt nên được thực hiện tại các cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng hơn. Sau khi thực hiện xong, bệnh nhân nên lưu ý chăm sóc - vệ sinh kỹ càng để tránh nhiễm trùng. Bên cạnh đó còn chú ý đến chế độ ăn uống giúp phục hồi bệnh nhanh hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT VIÊM XOANG TIÊN TIẾN HIỆN NAY

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phẫu thuật viêm xoang được các cơ sở y tế thực hiện như mổ hở theo kiểu truyền thống, phương pháp coblator, phương pháp JCIC,…

Trong đó phẫu thuật nội soi mũi xoang JCIC được đánh giá hiệu quả cao, hiện đang được áp dụng tại những cơ sở y tế chuyên tai mũi họng chất lượng tại TPHCM như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu.

→ Phương pháp JCIC – kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Mỹ được thực hiện với đầu dò thông minh gắn camera siêu nhỏ, có chức năng phóng đại gấp 400 lần giúp chuyên gia y tế dễ dàng nhìn rõ tổ chức bên trong mũi và loại bỏ tế bào bệnh hiệu quả.

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật xoang bằng phương pháp JCIC – Plasma an toàn theo 3 bước sau:

● Bước 1: Đưa ống nội soi gắn đầu dò vào bên trong xoang thông qua đường mũi, tiến hành tìm kiếm vùng bệnh.

● Bước 2: Giải phóng tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ tế bào viêm nhiễm, làm sạch xoang viêm, tăng cường tái tạo tế bào mới, mở lỗ thông xoang mới,…

● Bước 3: Sau khi đưa thiết bị ra khỏi cơ thể, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức theo dõi vài tiếng, hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà và cho bệnh nhân ra về trong ngày.

Phẫu thuật xoang bằng phương pháp JCIC – Plasma có đau không?

Phương pháp phẫu thuật xoang này không gây đau đớn bởi ống nội soi vô cùng nhỏ và được thiết kế mềm mại. Do đó, khi tiến hành đưa vào bên trong mũi sẽ hoàn toàn không gây cảm giác đau hay khó chịu cho bệnh nhân. Bên cạnh đó thì trước khi thực hiện bác sĩ cũng sẽ tiến hành gây tê nên bệnh nhân có thể an tâm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM XOANG HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khám chữa đa dạng các bệnh lý tai mũi họng nói chung và viêm xoang nói riêng. Phòng khám trong thời gian qua cũng đã nhận được không ít phản hồi cảm ơn của bệnh nhân về kết quả chữa trị, không những về phương pháp tiên tiến mà còn về những ưu điểm dịch vụ chất lượng khác như:

 Đội ngũ chuyên gia y tế có trình độ chuyên môn cao, áp dụng thành thạo phương pháp, tay nghề nhẹ nhàng, am hiểu tâm lý bệnh nhân.

 Chi phí khám và thực hiện phẫu thuật nội soi mũi xoang vừa phải, được tính toán dựa trên giá sàn do Sở y tế TPHCM đề ra và mức thu nhập bình quân của người dân TPHCM.

 Nhân viên y tế luôn tỏ thái độ thân thiện, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân thực hiện làm thủ tục, tiến hành thăm khám và điều trị hiệu quả, ít tốn thời gian.

 Phòng khám có khu vực tiểu phẫu được trang bị đầy đủ, vô trùng thường xuyên, thiết kế kín đáo, đảm bảo cho ca mổ xoang diễn ra tốt đẹp.

 Bệnh nhân hoàn toàn được đăng ký nhận mã số khám trước tiện lợi, được hỗ trợ làm thủ tục khám bệnh miễn phí, được lựa chọn khung giờ khám phù hợp,…

 Trên đây là những thông tin cần thiết cho bạn về vấn đề có nên phẫu thuật viêm xoang hay không? Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc về chi phí, hoặc muốn đặt hẹn chỉ cần gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc Nhấp vào Khung Tư Vấn bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người