Dấu hiệu nhận biết viêm mũi dị ứng

Ngày đăng : 08-08-2016 - Lượt xem : 75517

Viêm mũi dị ứng là phản ứng của cơ thể trước những chất lạ xâm nhập vào cơ thể đặc biệt là qua đường hô hấp. Các triệu chứng thường thấy như nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắc hơi liên tục dễ gây nhầm lẫn với cảm, sốt. Khi bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng, ảnh hưởng rất nặng nề đến đời sống và sức khỏe người bệnh. Hơn nữa, việc điều trị cũng vô cùng khó khăn, tốn kém. Vì vậy, việc nhận biết viêm mũi dị ứng sớm để phòng tránh và điều trị bệnh kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc viêm mũi dị ứng? >>Click [Chat] tư vấn ngay

DẤU HIỆU - TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM MŨI DỊ ỨNG

Viêm mũi dị ứng là căn bệnh rất phổ biến, đặc biệt là sự biến đổi khí hậu và tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng... khiến số lượng người bị viêm mũi dị ứng ngày một nhiều hơn.

Mặc dù viêm mũi dị ứng không đe dọa tính mạng, tuy nhiều sẽ làm cuộc sống, sinh hoạt bị đảo lộn, công việc kém hiệu quả, và là nguyên nhân dẫn đến viêm xoang mãn tính.

Một số biểu hiện điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng:

→ Hắt hơi liên tục: Cơn hắt hơi có thể diễn ra đột ngột, liên tục kéo dài nhiều phút rất khó kiểm soát, và thường tái phát trong đợt dị ứng.

→ Ngứa mũi: Ngứa mũi là triệu chứng xuất hiện sớm khi tiếp xúc tác nhân dị ứng. Ngoài ra, người bệnh còn bị ngứa mắt, ngứa họng hoặc ngứa goài da vùng cổ...

→ Chảy nước mũi: Nước mũi trong suốt, không có mùi, bệnh nhân có thể bị chảy nước mũi cả hai bên… thường đi kèm với các đợt hắt hơi hoặc sau khi hắt hơi. Nếu bị nhiễm trùng, dịch nhầy có màu vàng.

→ Tắc ngạt mũi: Do nước mũi chảy quá nhiều và sự phù nề của niêm mạc làm cho ngạt mũi (có thể một hoặc cả hai bên mũi), khiến bệnh nhân phải thở bằng miệng. Ngoài ra còn làm giảm hoặc mất cảm giác nếm và ngửi.

→ Đau mũi: Do sự ứ dịch nhầy ở mũi cùng với khó thở khiến người bệnh có cảm giác nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, cảm giác đau ở vùng mũi hay vùng xoang…

→ Ngoài ra, nếu tình trạng viêm mũi dị ứng kéo dài, người bệnh sẽ bị ho, họng nhiều đờm, giọng nói không rõ, chảy nhiều nước mắt, ngứa mắt đi kèm với ngứa mũi và hắt hơi.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG HỆ LỤY NGUY HIỂM CỦA BỆNH VIÊM MŨI DỊ ỨNG

Viêm mũi dị ứng kéo dài, không điều trị kịp thời hoặc dứt điểm sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

 Gây phiền toái cho bệnh nhân trong sinh hoạt, giảm chất lượng công việc, mất giấc ngủ.

► Tình hình bệnh càng nghiêm trọng hơn khi ngồi phòng máy lạnh và gần như không thể tập trung vào công việc, cứ vài chục giây lại hắt hơi một lần.

► Gây viêm xoang, hen suyễn... tác chữa trị trở nên khó khăn và kéo dài.

Để đảm bảo hiệu quả chữa trị cao, an toàn cho sức khỏe để tập trung vào công việc, thoải mái trong mọi hoạt động sống... cần chủ động đi khám chữa càng sớm càng tốt.

Bên cạnh đó, viêm mũi dị ứng cũng khó chữa trị và dễ tái phát lại nếu không áp dụng đúng phương pháp. Do đó, người bệnh nên đến địa chỉ tai mũi họng uy tín và có bác sĩ giỏi để yên tâm chữa trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG HIỆU QUẢ, ÍT TÁI PHÁT

Trước đây, khi chữa viêm mũi dị ứng thường sử dụng các phương pháp như: liệu pháp giải mẫn cảm, điều trị bằng thuốc… tuy nhiên các phương pháp này đòi hỏi thời gian điều trị dài và hiệu quả thường chỉ đạt 50 – 70%.

Với sự phát triển nhanh chóng của y học, nhiều phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng được áp dụng, trong đó phương pháp JCIC – sử dụng nhiệt độ thấp của Mỹ được đánh giá mang lại hiệu quả khả quan, tỉ lệ điều trị thành công trên 98%, ngăn ngừa tái phát.

Phương pháp JCIC – plasma công nghệ Mỹ điều trị viêm mũi dị ứng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

Nguyên lý kỹ thuật: Liệu pháp cản trở nguồn dị ứng - sử dụng hệ thống kính nội soi mũi kết hợp với nguồn nhiệt độ thấp plasma được đưa vào sâu bên trong khoang mũi, tiến hành dò tìm ổ bệnh, khoanh vùng và đánh tan ổ dịch hiệu quả, không gây tổn thương, sang chấn sang các cơ quan lân cận.

Ưu điểm vượt trội của JCIC trong điều trị viêm mũi dị ứng

Thời gian điều trị nhanh, chỉ tốn từ 20-30 phút, ra về ngay sau điều trị

♦ Không gây đau đớn, không máu, không cần mổ rạch, không để lại sẹo.

♦ Điều trị chính xác vị trí nhiễm bệnh, nhanh phục hồi chỉ sau 3 – 5 ngày, không làm ảnh hưởng đến công việc, học tập.

♦ Tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, bảo vệ các cơ quan khoang mũi, ngăn ngừa tái phát

Bên cạnh sở hữu phương pháp chữa trị hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn có những thế mạnh vượt trội, mang đến dịch vụ y tế chất lượng, luôn làm hài lòng bệnh nhân. Bởi:

► Cơ sở vật chất hiện đại: Hiện tại, phòng khám có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập từ các nước ngoài: Anh, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản... giúp chẩn đoán và hỗ trợ chữa trị bệnh chính xác.

► Đội ngũ y chuyên gia: Những bác sĩ hiện đang công tác tại Khoa tai mũi họng Hoàn Cầu đều đến từ các bệnh viện lớn, có danh tiếng, giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, luôn đưa ra phương án chữa trị tối ưu, hiệu quả cho người bệnh, tiết kiệm tối đa chi phí.

► Chi phí điều trị:Tất cả các khoản thu phí khám, xét nghiệm hỗ trợ điều trị của phòng khám luôn tuân thủ theo quy định của Cục thẩm định giá cả Việt Nam, Sở y tế TP.HCM, Bộ y tế. Thực hiện tư vấn cụ thể trước khi điều trị, thu phí công khai, phiếu thu rõ ràng.

► Đặt hẹn khám trước: Với hệ thống [Tư vấn online] hoạt động 24/24, chế độ đặt lịch khám trước và khám bệnh ngoài giờ bạn có thể chủ động hơn trong việc thăm khám và nhận sự hỗ trợ điều trị.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người