Đau lỗ tai - dấu hiệu cảnh báo bệnh về tai chớ chủ quan

Ngày đăng : 08-04-2021 - Lượt xem : 15041

Đau tai có thể đau ít ngoài tai cho đến các cơn đau dữ dội bên trong tai thậm chí còn có hiện tượng chảy dịch, ù tai, nghe kém,… đây đều là những cảnh báo bất thường liên quan đến nhiều bệnh lý mà người bệnh không nên chủ quan.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU LỖ TAI LÀ BỆNH GÌ?

Tình trạng đau tai có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, đau có thể diễn ra ở một hoặc cả hai bên tai. Trong hầu hết các trường hợp, đau nhức tai đều là do một số bệnh lý sau đây gây ra.

Viêm tai giữa: Đây là tình trạng nhiễm trùng sâu hơn bên trong tai và gây các cơn đau nhức ở tai giữa. Nhiễm trùng tai giữa thường xảy ra cùng với cảm lạnh hoặc cảm cúm. Lúc này các chất lỏng có thể tích tụ bên trong ống tai gây nhiễm khuẩn, hình thành mủ và gây đau nhói bên trong tai.

Viêm tai ngoài: Viêm tai ngoài có thể do nhiễm khuẩn từ những vết xước ở tai gây ra. Khi mắc bệnh viêm tai ngoài người bệnh sẽ cảm thấy đau lỗ tai, ống tai bị sưng, có thể chảy dịch và mủ, nghe kém…

Viêm tai xương chũm: Viêm nhiễm này xảy ra thường là do tình trạng nhiễm vi khuẩn do viêm tai giữa mãn tính. Viêm xương chũm có thể gây ra một cơn đau nhói liên tục ở tai. Các triệu chứng khác bao gồm: Sưng và đỏ tai, đau phía sau tai hoặc sốt,…

Vỡ màng nhĩ: Vỡ màng nhĩ có thể là do nhiễm trùng, tổn thương màng nhĩ hoặc do các tiếng ồn lớn hoặc sấm sét. Điều này sẽ gây ra một cơn đau nhói ở tai. Đôi khi người bệnh có thể bị mất thính giác hoặc bị ù tai.

Ngoài ra, một số bệnh lý ở mũi họng cũng có thể làm ảnh hưởng đến tai như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm amidan,… cũng có thể gây ra các cơn đau nhói và lan đến tai.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU LỖ TAI KHI NÀO CẦN ĐI GẶP BÁC SĨ?

Đau tai cực kỳ nguy hiểm, nếu thời gian đầu người bệnh không kịp thời phát hiện và điều trị theo đúng cách thì về lâu dài bệnh sẽ dẫn đến nhiễm trùng tai nghiêm trọng, thậm chí là bị điếc tai. Do đó mà bạn cần đến gặp bác sĩ ngay khi có các triệu chứng sau đây:

 Đau nhói ở trong tai, có thể đau một hoặc cả hai bên tai

 Trong tai có dịch màu vàng chảy ra có mùi hôi khó chịu

 Có cảm giác ù tai, như tiếng gió hoặc tiếng ve kêu trong tai

 Một số trường hợp bị chảy máu tai và sốt

 Cảm giác đầy tai, giảm thính lực, nghe kém

 Có triệu chứng sốt, chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể

Để điều trị khỏi đau lỗ tai – ngăn ngừa biến chứng, người bệnh nên lựa chọn đúng địa chỉ chuyên khoa uy tín để thực hiện.

Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc nhỏ hoặc thuốc bôi để sử dụng tại nhà vì điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, khiến bệnh thêm nặng nề.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA KHỎI ĐAU LỖ TAI VỚI PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN TẠI HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, các bác sĩ chuyên khoa đã tìm ra phương pháp điều trị đau tai hiệu quả, thành công cho rất nhiều trường hợp trong thời gian vừa qua.

Người bệnh đến đây trước hết sẽ được thực hiện kiểm tra các bước lâm sàng để chẩn đoán mức độ bệnh lý, sau đó sẽ tiến hành các bước điều trị như sau:

 Điều trị bằng thuốc: Các loại thuốc uống, bôi, nhỏ tai,… được kê đơn tùy thuộc vào từng dạng bệnh lý giúp giảm đau, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn virus, hỗ trợ phục hồi thần kinh thính giác cho người bệnh.

 Liệu pháp đông tây y kết hợp phục hồi thính lực: Liệu pháp này có tác dụng tiêu diệt các tác nhân gây đau tai, đồng thời làm phục hồi các tế bào thần kinh thính giác, giúp bệnh nhân lấy lại khả năng nghe.

Quy trình điều trị bằng liệu pháp đông tây y kết hợp bao gồm các bước sau:

♦ Bước 1: Dùng thiết bị sóng âm kiểm tra thính lực, đồng thời kích thích tế bào cảm âm hoạt động, có thể kết hợp với dùng thuốc.

♦ Bước 2: Chiếu sóng viba, tia hồng quang tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, làm lành tổn thương vùng tai.

♦ Bước 3: Kết hợp dùng thuốc và các phương pháp vật lý trị liệu giúp bệnh nhân nghe tốt hơn.

 Một số phương pháp khác: Dẫn lưu mủ, vá màng nhĩ, chích nhọt ống tai, phương pháp JCIC điều trị bệnh lý mũi họng,… cũng được áp dụng tùy vào tình trạng bệnh cụ thể.

Điều trị đau tai tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu người bệnh sẽ nhận được những lợi ích như sau:

 An toàn và hiệu quả: Các phác đồ điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút, đảm bảo an toàn, không gây đau đớn, chảy máu, không để lại sẹo, ngăn ngừa tái phát tối đa cho người bệnh.

 Chuyên nghiệp và nhanh chóng: Quy trình khám bệnh tại đây được diễn ra nhanh chóng, khoa học, các khâu làm thủ tục nhanh gọn, tiện lợi, giúp người bệnh không phải mất thời gian chờ đợi lâu.

 Tân tâm và chu đáo: Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi học tại đây với trên 15 năm kinh nghiệm được đào tạo bài bản qua các trường lớp nổi tiếng trong và ngoài nước sẽ mang đến sự chẩn đoán chính xác và kết quả hài lòng cho người bệnh.

 Chi phí khám vừa phải: Mức chi phí khám chữa bệnh tại đây được thực hiện vừa phải, có niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế, thông báo rõ ràng đến người bệnh, do đó không xảy ra các vấn đề phát sinh.

 Thời gian khám thoải mái: Hoàn Cầu có thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h – 20h từ thứ 2 đến Chủ Nhật kể cả ngày Lễ, Tết,… giúp người bệnh ở xa cũng dễ dàng sắp xếp công việc đến khám tiện lợi.

 Cách đăng ký đơn giản: Để thực hiện đăng ký khám bệnh, bạn chỉ cần gọi điện thoại trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấn đăng ký tại [Khung Tư Vấn] sẽ được bác sĩ hỗ trợ làm hồ sơ khám bệnh, lấy mã số khám nhanh và về trong ngày.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người