Đau nửa đâu là do ngẫu nhiên hay mắc bệnh?

Ngày đăng : 18-06-2019 - Lượt xem : 34795

  Hiện nay rất nhiều người gặp phải hiện tượng đau nửa đầu, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và làm việc. Đa số đều cho rằng đây chỉ là hiện tượng bình thường và sẽ có thể tự khỏi nếu thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt. Tuy nhiên ít ai biết rằng đau nửa đầu là triệu chứng ban đầu của rất nhiều bệnh lý tai mũi họng nguy hiểm cần kịp thời điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU NỬA ĐẦU LÀ DO ĐÂU?

  Đau nửa đầu xảy ra rất không cố định, có thể đến bất cứ lúc nào, diễn ra thường xuyên và nặng hơn khi không có giải pháp chữa trị. Đau nửa đầu thường bắt đầu bằng các triệu chứng như thị giác bị nhòe, cảm giác ruồi bay, buồn nôn, mạch đập mạch ở vùng thái dương.

  Tùy vào mức độ mà người bệnh có thể có đau vừa hoặc đau dữ dội, cơn đau tăng dần, thậm chí kèm theo các triệu chứng buồn nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng động, căng thẳng. Đôi khi đau nửa đầu xảy ra ngay cả khi không vận động hoặc vào lúc đi ngủ.

  Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thì đau nửa đầu có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý sau đây:

  • Viêm xoang:

  Các cơn đau thường xuất phát ở vị trí của các xoang lan lên: đau vùng má, đau nhức ở giữa hai chân mày, đau nhức giữa hai mắt, đau sau gáy... Các cơn đau nữa đầu kéo dài, liên tục và thường kèm theo chảy nước mũi, ngạt mũi, điếc mũi, hắc hơi nhiều, nước mũi chảy xuống vòm họng gây ngứa cổ họng, ho có đờm...

  • Co giãn mạch máu:

  Sự co giãn bất thường khiến các tiểu cầu trong máu tích tụ và bắt đầu sản sinh những chất dẫn truyền thần kinh gây đau. Đặc biệt, việc tạo ra quá nhiều serotonin trong mạch máu, dẫn đến sự mất cân bằng chất dẫn truyền thần kinh gây nên những cơn đau nửa đầu.

  • Do yếu tố di truyền:

  Đau nửa đầu có tính chất di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bố hoặc mẹ bị đau nửa đầu thì 45 – 50% tỉ lệ con cái mắc bệnh; nếu cả bố và mẹ mắc bệnh thì 70% con cái cũng bị đau nửa đầu.

  • Do lối sống thiếu khoa học:

  Ngủ quá ít (không đủ 8 tiếng/ ngày); ngủ quá nhiều; thức khuya, ngủ muộn; ngày ngủ đêm thức hoặc bạn bị áp lực, căng thẳng trong thời gian dài... làm kích thích thần kinh trên não gây đau nửa đầu, lâu dần sẽ hình thành chứng đau nửa đầu mãn tính.

  Nhìn chung đau nửa đầu không chỉ đơn giản là một hiện tượng sinh lý mà nó tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm. Bệnh nhân nếu không tiến hành điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng mãn tính hoặc biến chứng bệnh lý nguy hiểm.

  Bệnh nhân khi phát hiện dấu hiệu đau nửa đầu không nên chủ quan cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra chính xác và điều trị kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU NỬA ĐẦU HIỆU QUẢ - AN TOÀN TẠI HOÀN CẦU

  Khi bị đau nửa đầu, bệnh nhân sẽ đi kèm với hiện tượng suy nhược cơ thể, đừng vội mua thuốc uống hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được các bác sĩ chuẩn đoán và điều trị bằng những phương pháp thích hợp với tình trạng bệnh.

  Một số phương pháp hiện đang áp dụng điều trị đau nửa đầu:

  • Sử dụng thuốc tây y hoặc liệu pháp Đông - Tây y: Được áp dụng cho các trường hợp đau đầu thông thường, thuốc có tác dụng làm kháng viêm, giảm co mạch máu, giảm đau tại chỗ, không gây tác dụng phụ.

  • Điều trị ngoại khoa: Nếu bệnh đau nửa đầu do viêm xoang ở giai nặng, các chuyên gia sẽ áp dụng Phương pháp JCIC – plasma nhiệt độ thấp để tiêu diệt tế bào viêm hiệu quả, đẩy lùi bệnh lý, xoa dịu cơn đau, đồng thời ngăn ngừa tái phát.

  Những lợi thế trong dịch vụ y tế mà Hoàn Cầu mang lại:

  •  Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc và thiết bị y tế được đầu tư đúng mức, hỗ trợ cho việc khám bệnh và điều trị bệnh nhân diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

  •  Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm trong nghề. Hiểu được tâm lý bệnh nhân và tận tâm trong việc khám bệnh.

  •  Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học giúp cho bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả.

  •  Có hệ thống [Tư vấn trực tuyến] để bệnh nhân ở xa hoặc người có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn hoặc nhận tư vấn bệnh lý hiệu quả.

  •  Chi phí khám bệnh phải hợp lý và thông báo rõ ràng tùy theo mức độ bệnh.

  Bệnh nhân hãy click vào bảng chat bên dưới để được nhận tư vấn bệnh lý miễn phí, hoặc đến ngay số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 để khám và điều trị bệnh kịp thời.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người