Đau tai phải: dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm cần điều trị

Ngày đăng : 15-07-2021 - Lượt xem : 1131

Tình trạng đau tai phải có thể xảy ra do một vài thói quen sinh hoạt, ráy tai quá mạnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đây cũng là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm mà người bệnh không nên chủ quan.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU TAI PHẢI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH NGUY HIỂM GÌ?

Đau tai phải là tình trạng mà người bệnh cảm thấy trong tai đau nhói, đau có thể lan từ trong ra ngoài, gây chóng váng, giảm thính lực hoặc có cảm giác ù tai khó chịu.

Thường thì đau tai có thể xảy ra do một số chấn thương ở tai, vệ sinh quá mạnh, ráy tai quá nhiều,.... tuy nhiên nếu các cơn đau thường xuyên xảy ra và kéo dài trên 2 tuần thì bạn cần cảnh giác với một số bệnh lý sau đây:

 Bệnh viêm tai giữa

Qua những quá trình thăm khám từ chuyên gia tai mũi họng thì hết 60% người bị đau tai phải là do mắc bệnh viêm tai giữa. Đây là bệnh phổ biến xảy ra do sự nhiễm trùng bên trong tai hình thành mủ và gây đau nhói bên trong tai, bên cạnh đó người bị viêm tai giữa còn có thể bị chảy dịch vàng.

 Bệnh viêm tai ngoài

Bệnh cũng chiếm số người mắc khá cao sau viêm tai giữa. Khi mắc bệnh này, bạn sẽ cảm thấy đau lỗ tai phải có khi là bên trái, ống tai bị sưng, có thể chảy dịch và mủ, nghe kém khiến người bệnh không thể nào tập trung được.

 Bệnh viêm tai xương chũm

Viêm xương chũm có thể gây ra một cơn đau nhói liên tục ở bên tai phải và một số các triệu chứng khác bao gồm: Sưng và đỏ tai, đau phía sau tai hoặc sốt,…

 Bị thủng màng nhĩ

Vỡ màng nhĩ có thể là do nhiễm trùng, tổn thương màng nhĩ hoặc do các tiếng ồn lớn hoặc sấm sét. Điều này sẽ gây ra một cơn đau nhói ở tai. Đôi khi người bệnh có thể bị mất thính giác hoặc bị ù tai.

Lưu ý:

Các bệnh lý về tai khá nguy hiểm, do đó mà người bệnh không nên chủ quan. Bạn cần phải tiến hành điều trị kịp thời nhưng phải đúng phương pháp. Các trường hợp để bệnh kéo dài có thể dẫn đến một số tác hại như sau:

Bệnh càng nặng thì sẽ khiến ống tai bị nhiễm trùng, lở loét gây viêm nhiễm nặng nề

Khả năng nghe của bạn bị kém đi, thường bị ù tai, thậm chí điếc tai

Tai trở nên đau đớn dữ dội khó chịu, phần xương tai cũng bị tổn thương nghiêm trọng

Một số biến chứng khác ảnh hưởng đến não bộ, do tai là cơ quan có liên kết gần với các dây thần kinh ở đầu.

Gây ra các bệnh lý khác vệ mũi, họng, ảnh hưởng đến chức năng hô hấp

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH CHỮA ĐAU TAI PHẢI HIỆU QUẢ

Hiện nay các cách mà chuyên gia dùng để điều trị đau tai nói chung và đau tai phải nói riêng có sự hiệu quả và phù hợp với từng thể trạng bệnh nhân. Tùy vào mức độ bệnh lý mà cách điều trị khác nhau, cụ thể:

 Sử dụng thuốc đặc trị: Các loại thuốc đông y hoặc tây y phù hợp sử dụng dưới dạng uống, bôi, nhỏ vào tai,… giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm bệnh, hạ sốt, giảm đau tai, ngăn ngừa tình trạng chảy máu tai, hỗ trợ niêm mạc tai phục hồi dần dần.

Lưu ý: Thuốc chỉ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, chưa có chuyển biến xấu. Người bệnh nên tuân thủ liệu trình để đạt được hiệu quả cao.

 Liệu pháp đông tây y kết hợp: Được áp dụng điều trị các bệnh lý làm đau tai ở giai đoạn nặng. Liệu trình điều trị bao gồm 3 bước sau:

→ Cộng hưởng âm thanh để phục hồi thính lực

→ Chiếu viba hồng quang tiêu viêm, diệt khuẩn trong tai, tăng tuần hoàn máu

→ Các phương pháp vật lý trị liệu, bấm huyệt tai, châm cứu,… đẩy nhanh quá trình phục hồi, đạt được mục đích cuối cùng là khỏi bệnh nhanh chóng.

 Một số phương pháp khác: Ngoài ra, một số trường hợp khác, chuyên gia sẽ thực hiện vá màng nhĩ, JCIC điều trị các biến chứng ở mũi họng, dùng ống thông màng nhĩ,… có tác dụng loại bỏ các chất dịch viêm, phục hồi cấu trúc vùng tai hiệu quả.

Người bệnh an tâm khi điều trị các phương pháp tiên tiến này bởi:

     ♦ Quá trình điều trị nhanh không quá 20 phút, người bệnh không cần nằm viện

     ♦ Đảm bảo không gây đau đớn, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo sau điều trị

     ♦ Vết thương hồi phục nhanh chóng, ngăn ngừa viêm nhiễm và sự tái phát trở lại

     ♦ Thực hiện 1 liệu trình nhưng hiệu quả cao, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí

 Với nhiều địa chỉ phòng khám, bệnh viện tai mũi họng như hiện nay thì để có thể đảm bảo thăm khám kỹ càng, không phải ngồi chờ, không phải làm thủ tục rườm rà thì bạn có thể đến khám đau tai tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM.

 Bằng sự chuyên nghiệp hiện đại, quy mô khang trang cùng với thái độ tận tâm, chu đáo của đội ngũ chuyên gia, nhân viên y tế tại Hoàn Cầu đã giúp cho nơi đây trở thành chuyên khoa tai mũi họng tại Tp. HCM thu hút nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị.

 Quý bệnh nhân khi đến đây đều được khám chữa với quy trình nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian chờ đợi như ở một số bệnh viện công. Mọi hồ sơ thăm khám, thủ tục điều trị, lấy mã số ưu tiên khám trước,... đều được nhân viên hỗ trợ miễn phí.

 Phòng khám có thời gian làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,... thích hợp cho những ai có công việc bận rộn hoặc ở ngoại tỉnh đều có thể dễ dàng đặt hẹn đến khám. Mọi thông tin đăng ký lấy mã số bạn hãy Click vào khung chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người