Dịch xoang chảy xuống họng - Chữa ngay kẻo lỡ!

Ngày đăng : 08-02-2018 - Lượt xem : 11335

Dịch xoang chảy xuống họng là một trong những triệu chứng của viêm xoang sàng sau ở giai đoạn mãn tính. Để hiểu hơn về tình trạng này cũng như cách điều trị hiệu quả, hãy cùng các chuyên gia tai mũi họng Phòng khám Hoàn Cầu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Dịch xoang chảy xuống họng lâu ngày có gây khó thở không?

Nhấp vào bảng chat hỏi chuyên gia ngay

DỊCH XOANG CHẢY XUỐNG HỌNG LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết, dịch xoang chảy xuống họng là do vi khuẩn, vi rút chứa trong chất dịch nhầy tấn công gây bít tắc lỗ thông xoang dẫn đến viêm nhiễm, tạo mủ trong các hốc xoang. Những chất nhầy, mủ tích này tụ lâu dần nên bị tràn chảy xuống họng.

Nếu người bệnh không khắc phục hiện tượng dịch xoang chảy xuống họng này thì hiện tượng tiếp theo bạn gặp phải là đau họng, ho kèm theo đó là hôi miệng.

Khi có dịch nhầy viêm xoang chảy xuống họng thì bệnh nhân nên kịp thời khạc ra ngay, bởi một số người nuốt vào vô hình chung đã đưa vì khuẩn vào trong cơ thể, gây viêm nhiễm đến vùng khác.

Dịch tích tụ trong xoang lâu dần sẽ chảy xuống họng

Dịch xoang chảy xuống họng chủ yếu là do viêm xoang sàng sau gây nên. Ngoài hiện tượng này thì bệnh nhân có thể nhận biết bệnh rõ ràng hơn qua một số triệu chứng sau:

Đau ở vùng sau gáy, 2 bên thái dương, vùng đỉnh đầu, ảnh hưởng tới hai mắt có thể gây viêm sưng mắt, mi mắt, đỏ mắt, chảy ghèn mắt…

Bệnh nhân bị nghẹt mũi, chảy nước mũi thậm chí điếc mũi không ngửi được mùi hương, cản trở hô hấp, phải thở bằng miệng.

Mắt có thể bị mờ, nhòe giảm thị lực liên tục, nếu không được chữa trị kịp thời dễ dẫn đến tình trạng viêm thị thần kinh, gây mờ mắt.

Thường xuyên bị nóng sốt (có thể sốt cao lên tới 38oC – 40oC), cơ thể mệt mỏi, lờ đờ, cảm giác khó chịu, buồn nôn và nôn, rối loạn tiêu hóa…

Khi gặp những triệu chứng này thì người bệnh không nên chủ quan nữa mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám cũng như điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Đau xoang, dịch nhầy có chảy xuống họng không, làm sao hết?

Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

VIÊM XOANG SÀNG SAU: CHỮA NGAY KẺO LỠ!

Cũng theo các chuyên gia Hoàn Cầu, tình trạng dịch xoang chảy xuống họng báo hiệu người bệnh viêm xoang sàng ở mức độ nặng, lúc này người bệnh cần được tiến hành điều trị ngay.

Hiện Hoàn Cầu đang áp dụng hiệu quả phương pháp JCIC – plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ trong điều trị viêm xoang sàng sau ở giai đoạn mãn tính với nhiều ưu điểm vượt trội:

Toàn bộ quá trình điều trị chị diễn ra trong vòng 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

Áp dụng xâm lấn tối thiểu dưới nguồn nhiệt độ thấp nên không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến các cơ quan lận cận.

Có hiệu quả ngay sau liệu trình đầu tiên, ngăn ngừa tái phát, không ảnh hướng đến ăn uống.

Bạn có triệu chứng dịch xoang chảy xuống họng? Đến Hoàn Cầu để điều trị ngay!

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) là một trong những địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng danh tiếng tại TPHCM với đội ngũ chuyên gia giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp đã tạo được niềm tin cho đông đảo bệnh nhân ở TPHCM cũng như các tỉnh lân cận.

Về vấn đề chi phí bệnh nhân có thể yên tâm, bởi các mức phí được niêm yết rõ ràng theo bảng giá do Sở Y Tế TPHCM quy định, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị, thu phí công khai và in hóa đơn ra có đóng dấu đỏ.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề dịch xoang chảy xuống họng. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần thêm thông tin, các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người