Điều trị thủng vách ngăn mũi như thế nào hiệu quả?

Ngày đăng : 26-11-2018 - Lượt xem : 5643

Bên cạnh chứng vẹo vách ngăn mũi thì thủng vách ngăn mũi cũng là một trong những vấn đề thường gặp, ảnh hưởng đến cấu trúc mũi, dẫn đến nhiều vấn đề bất thường. Vì vậy, câu hỏi “điều trị thủng vách ngăn mũi như thế nào hiệu quả?” hiện đang được nhiều người quan tâm. Bạn hãy tham khảo nội dung bài viết bên dưới để hiểu thêm về vấn đề này nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

THỦNG VÁCH NGĂN MŨI LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Thủng vách ngăn mũi là tình trạng xuất hiện lỗ thủng trên bề mặt vách ngăn mũi, khiến 2 bên lỗ mũi thông với nhau.

Thủng vách ngăn mũi có thể không gây ra triệu chứng nào, nhưng khi bệnh nhân mắc phải một số bệnh lý ở mũi, tình trạng thủng vách ngăn sẽ làm bệnh nặng hơn, gây nên các triệu chứng như khó thở, chảy máu cam, ngạt mũi, thở khò khè, mũi đóng vảy khô và mùi rất hôi,…

Nguyên nhân gây thủng vách ngăn mũi khá đa dạng, thường do tác động từ bên ngoài, cụ thể:

Chấn thương mũi: Tai nạn làm lệch vách ngăn mũi không được điều trị tốt, nâng mũi thất bại, chỉnh hình vách ngăn không thành công,…

Nhiễm trùng mũi: Áp xe vách ngăn mũi, viêm mũi cấp, trĩ mũi, viêm xoang mạn tính,… khiến vách ngăn mũi bị nhiễm trùng, hình thành lỗ thủng.

Mô phỏng tình trạng thủng vách ngăn mũi

Mắc bệnh lý nguy hiểm: Các loại vi khuẩn gây bệnh lao, giang mai,… tấn công vào vách ngăn mũi, hít phải khí độc hại sẽ hình thành nên lỗ thủng, vết rách ở vách ngăn mũi.

Hoại tử sụn vách ngăn mũi: Rối loạn dinh dưỡng làm niêm mạc vách ngăn bị loét, chảy máu, dần dần sụn vùng tứ giác bị hoại tử, tạo thành lỗ thủng có bờ nhẵn, không gây triệu chứng bất thường.

=>Thủng vách ngăn mũi không được điều trị tốt sẽ khó thở hoặc thở khò khè, thậm chí dẫn đến hội chứng ngưng thở khi ngủ, gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng bệnh nhân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Làm thế nào phát hiện thủng vách ngăn mũi? >>> Click hỏi ngay chuyên gia đang online.

ĐIỀU TRỊ THỦNG VÁCH NGĂN MŨI BẰNG PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN

Để biết bệnh nhân có bị thủng vách ngăn mũi không, khi có nghi ngờ, chuyên gia y tế sẽ hỏi về các chấn thương, cuộc mổ mà bệnh nhân đã trải qua, sau đó tiến hành nội soi vùng mũi để phát hiện vị trí vết thủng, đánh giá các tổn thương bên trong khoang mũi.

Căn cứ vào những thông tin thu thập được, các chuyên gia sẽ tiến hành áp dụng những phương pháp điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa phù hợp với tình trạng bệnh.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai Mũi Họng, những phương pháp sau được áp dụng, đem lại hiệu quả điều trị khá tốt:

● Dùng thuốc điều trị:

Nếu vết thủng vách ngăn còn mới và nhỏ, các chuyên gia sẽ tiến hành kê đơn một số loại thuốc nhỏ mũi, thuốc uống có tác dụng diệt khuẩn, hỗ trợ sản sinh tế bào mới, làm lành vết thủng nhanh chóng.

Trong trường hợp bệnh nhân bị lỗ thủng lâu ngày, có dấu hiệu viêm nhiễm ở mũi, lỗ thủng bị che lấp bởi lớp vảy mũi, thuốc được kê đơn để giảm viêm, làm bong lớp vảy mũi trước khi tiến hành điều trị ngoại khoa.

Phương pháp điều trị thủng vách ngăn mũi

● Phương pháp JCIC điều trị các bệnh viêm nhiễm ở mũi:

Trường hợp bệnh nhân bị các viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm mũi cấp,… thì phương pháp JCIC được sử dụng để làm giảm sưng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ dịch viêm, bít lỗ thủng vách ngăn mũi, tái tạo lỗ thông xoang mới,…

Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

+ Nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ mất 15-20 phút, bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

+ Chính xác: Nhờ sự hỗ trợ của thiết bị nội soi tai mũi họng hiện đại, tổn thương được phát hiện chính xác, hạn chế tổn thương xung quanh.

+ Hiệu quả cao: Tỷ lệ điều trị đến 98%, giúp đẩy lùi viêm nhiễm, làm vết thương lành nhanh chóng, không ảnh hưởng đến chức năng mũi.

● Điều trị ngoại khoa vá thủng vách ngăn mũi:

Thiết bị nội soi được đưa vào bên trong khoang mũi tiếp cận vùng tổn thương, sau đó niêm mạc mũi được bóc tách để bộc lộ vách ngăn mũi, cắt bỏ phần vách ngăn bị xơ sẹo, lấy phần sụn gân cơ thái dương hoặc sụn nhân tạo để bịt lại lỗ thủng và khâu niêm mạc mũi. Cuối cùng thiết bị nẹp mũi được sử dụng để cố định vết thương.

Lưu ý phương pháp này chỉ được sử dụng trong trường hợp lỗ thủng quá lớn.

● Chăm sóc sau điều trị thủng vách ngăn mũi:

Để vết thương mau lành, bệnh nhân cần chú ý không xì hơi mạnh, vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý thường xuyên, tái khám đúng thời gian hẹn để xác nhận bệnh đã khỏi, tháo bỏ thiết bị nẹp mũi,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chữa thủng vách ngăn mũi có tốn nhiều tiền không?

Nhấp chat hỏi nhanh chuyên gia đang trực tuyến.

ĐỊA CHỈ CHỮA THỦNG VÁCH NGĂN MŨI UY TÍN TẠI TPHCM

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tọa lạc tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là một trong 10 cơ sở y tế tư nhân chuyên tai mũi họng được đánh giá cao tại TPHCM.

Phòng khám được đầu tư nhiều về chất lượng khám chữa bệnh, sự tiện nghi và thoải mái cho người bệnh, tạo nên môi trường y tế chuyên nghiệp, uy tín. Cụ thể, Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đạt được những thế mạnh sau:

Các phương pháp điều trị tiên tiến, được nhiều chuyên gia khuyên dùng được áp dụng tại Đa Khoa Hoàn Cầu.

♦ Các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, thành thạo trong điều trị bằng phương pháp tiến tiến, đem lại hiệu quả điều trị cao.

♦ Chi phí điều trị vừa phải, dựa trên giá sàn của Bộ y tế, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

♦ Thời gian làm việc linh động từ 8h-20h hàng ngày, đảm bảo phục vụ bệnh nhân cả trong và ngoài giờ hành chính, có hệ thống hotline 028. 3817 2299, bảng chat trực tuyến hỗ trợ đặt hẹn và tư vấn.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về thủng vách ngăn mũi hoặc muốn đăng ký hẹn khám ưu tiên, hãy  nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người