Hay bị nhức sống mũi là bị bệnh gì? làm sao để khỏi?

Ngày đăng : 08-01-2022 - Lượt xem : 713

Bị đau nhức mũi thường có thể xảy ra do chấn thương vật lý, côn trùng cắn hoặc do cấu trúc mũi bất thường. Tuy nhiên thì triệu chứng này cũng có thể xảy ra do các bệnh lý ở đường hô hấp trên như bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang hàm, viêm họng,… cụ thể như thế nào? và cách điều trị ra sao? Hãy xem ngay bài viết sau đây.

Bác sĩ tai mũi họng tư vấn cụ thể mọi thắc mắc Click Tại Đây để trao đổi ngay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

DẤU HIỆU ĐAU NHỨC SỐNG MŨI DO BỆNH LÝ

Đau nhức mũi thường xảy ra cùng với những triệu chứng đi kèm như chảy nước mũi, nghẹt mũi, ho, sốt, đau họng, ngứa mũi, đau đầu, hoa mắt,…

Bệnh nhân có thể bị đau nhức sống mũi ở một hoặc cả 2 bên. Do đó nếu bị đau nhức sống mũi thường xuyên, bạn có thể đang gặp 1 trong số những căn bệnh hoặc những nguyên nhân dưới đây:

Viêm mũi dị ứng: Viêm mũi dị ứng là tình trạng niêm mạc mũi bị viêm và phù nề do tiếp xúc với các dị nguyên như thời tiết, phấn hoa, lông chó mèo, nấm mốc, hóa chất, khói thuốc lá,… bệnh với dấu hiệu điển hình đó là đau ở sống và 2 bên cánh mũi và những dấu hiệu khác như: nghẹt mũi, ngứa mắt, chảy nước mắt, ù tai,…

Viêm xoang hàm: Xoang hàm là các mô xoang nằm cạnh bên cánh mũi và dưới hốc mắt. Cơ quan này có thể viêm do dị ứng, nhiễm virus/ vi khuẩn hoặc do các yếu tố rủi ro khác. Nếu bạn bị viêm xoang hàm thì các triệu chứng như: đau đầu, đau nhức mũi và hốc mặt, chảy nước mũi kèm mủ, sốt cao, ho, thở khò khè, ù tai, đau rát họng,… sẽ xảy ra.

Bị viêm họng: Là tình trạng viêm cấp tính ở cổ họng do virus gây ra. Các triệu chứng thường gặp như là: nghẹt mũi, đau nhức cánh mũi, ho, đau họng, chảy nước mắt, nghẹn khi nuốt, mệt mỏi, sốt nhẹ, chán ăn,…

Chấn thương vật lý: Sống mũi có thể bị đau nhức và viêm do chấn thương vật lý trong quá trình sinh hoạt, làm việc và chơi thể thao. Bạn cần đề phòng với những chấn thương quá mạnh có thể gây đau nhức dữ dội, mũi sưng to, bầm tím, kèm theo cong lệch vách ngăn mũi và chảy máu nhiều.

Polyp mũi: Đây là những tế bào tăng sinh bất thường và tạo thành khối u lành tính. Polyp thường không gây ra triệu chứng. Tuy nhiên theo thời gian, khối u này có thể phát triển lớn, gây chặn đường thở và làm gián đoạn quá trình dẫn lưu giữa các xoang. Lúc này, bệnh nhân sẽ thấy bị đau nhức do dịch nhầy ứ bên trong các xoang.

Cấu trúc mũi bất thường: Đây cũng là nguyên nhân khiến mũi bị đau nhức và sưng viêm. Trong đó lệch vách ngăn mũi là dị dạng về cấu trúc thường gặp . Tương tự polyp mũi, lệch vách ngăn có thể gây viêm xoang và viêm mũi kéo dài.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

LÀM SAO ĐỂ KHỎI NHỨC SỐNG MŨI?

Các chuyên gia có lời khuyên rằng khi gặp phải hiện tượng nhức sống mũi nếu bạn không biết chính xác được nguyên nhân thì tốt đừng nên tự ý chữa trị tại nhà. Bởi điều này sẽ khiến cho bệnh thêm phát triển nặng hơn.

Cách an toàn là hãy nên chủ động đến các địa chỉ chuyên khoa uy tín để được các chuyên gia thăm khám kỹ lưỡng, từ đó dựa vào mức độ bệnh lý nặng hoặc nhẹ của tình trạng mà bạn đang gặp phải, các chuyên gia sẽ kê thuốc đặc trị hoặc những trường hợp nào cần làm thủ thuật thì chuyên gia sẽ thông báo.

Một số trường hợp bệnh nhân cần nên làm thủ thuật mới có thể loại bỏ hoàn toàn bệnh lý cũng như mới có thể giúp bạn tránh được các biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng mũi, khó thở, ngưng thở khi ngủ, biến chứng não bộ, hoặc ung thư mũi xoang,…

Tham khảo một vài cách điều trị khỏi nhức sống mũi đã được nhiều bệnh nhân áp dụng thành công:

► Thuốc đặc trị: Với những trường hợp đau nhức sống mũi nhẹ, bệnh mới khởi phát và bệnh nhân điều trị sớm thì sẽ được chuyên gia kê thuốc chữa trị. Các loại thuốc có tác dụng  chống viêm, giảm sưng, giảm phù nề, tăng sức đề kháng hệ hô hấp, hỗ trợ đẩy lùi bệnh nhanh khỏi.

► Phương pháp JCIC – Plasma công nghệ Mỹ: Đây là phương pháp tiên tiến dùng để đặc trị các chứng bệnh dành riêng cho vùng mũi ở giai đoạn nặng. Phương pháp sử dụng đầu dò siêu nhỏ dưới sự kiểm soát của máy nội soi để xác định ổ bệnh, chiếu tia plasma phá vỡ cấu trúc vùng bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, khôi phục chức năng vùng mũi.

Những ưu điểm nổi bật được nghiên cứu của phương pháp JCIC - Plasma bao gồm:

Hiệu quả điều trị đạt trên 98%

 Ít gây tổn thương, vết thương nhỏ

♦ Không gây đau cho người bệnh.

♦ Đẩy lùi nhanh các cơn đau nhức, phù nề

♦ Thời gian điều trị nhanh trong 15- 20 phút

♦ Hồi phục sau 5 – 7 ngày, không tái phát

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ UY TÍN CHỮA CÁC BỆNH VỀ MŨI HỌNG

Bệnh nhân có nhu cầu khám chữa các bệnh về mũi họng một cách nhanh chóng và hiệu quả thì có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại {daichi}. Phòng khám là địa chỉ uy tín đảm bảo đầy đủ những điều kiện chuyên nghiệp để giúp các bạn có thể an tâm.

Thực hiện khám chữa các bệnh về mũi họng tại đây sẽ mang lại nhiều ưu điểm như sau:

Chuyên gia y tế tại Đa Khoa Hoàn Cầu có kinh nghiệm cao, từng tu nghiệp ở nước ngoài, luôn cẩn thận và tỉ mỉ trong khám chữa.

Các thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển vượt trội, hỗ trợ quá trình khám chữa diễn ra suôn sẻ, an toàn.

Các phương pháp tại phòng khám đều là phương pháp tiên tiến, được nhiều chuyên gia khuyên dùng, đem lại hiệu quả điều trị cao.

Phòng khám mở cửa từ 8h-20h hàng ngày, kể cả chủ nhật và ngày lễ, thích hợp cho bệnh nhân muốn khám trong và ngoài giờ hành chính.

Mức chi phí được tính toán dựa trên giá sàn của Bộ y tế và thu nhập bình quân của người dân TPHCM, đảm bảo hỗ trợ bệnh nhân được an tâm khám chữa mà không lo về giá.

Bệnh nhân có nhu cầu khám tại đây thì có thể đặt lịch hẹn khám trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc khung chat online sau đó đến đúng địa chỉ phòng khám để được gặp trực tiếp bác sĩ khám ngay không cần chờ đợi lâu.

Một số ưu tiên cho bệnh nhân sau khi đặt hẹn tại Hoàn Cầu

Ưu tiên lấy mã số khám trước

 Hỗ trợ khám ngoài giờ (8h – 20h) từ T2 – CN

 Giúp bệnh nhân làm thủ tục khám

 Giúp bệnh nhân chọn khung giờ phù hợp

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người