Ho ra máu - dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Ngày đăng : 03-07-2023 - Lượt xem : 1946

Ho ra máu khiến người bệnh mệt mỏi và cảm thấy lo lắng sợ hãi. Điều này cảnh báo một số vấn đề bệnh lý về mũi họng nguy hiểm mà bệnh nhân không nên xem nhẹ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HO RA MÁU LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH GÌ?

Ho ra máu là tình trạng người bệnh nhân phát hiện máu lẫn trong đờm mỗi khi ho. Bên cạnh đó còn kèm theo cảm giác khó chịu, hồi hộp, nóng lan ra sau xương ức, cảm giác ngực bị đè nặng, khó thở, ngứa cổ họng,…

Bệnh nhân ho ra máu ban đầu máu có màu đỏ tươi, có bọt lẫn đờm, sau đó theo thời gian ho máu chuyển dần sang sẫm màu. Tùy vào từng nguyên nhân mà ho ra máu nhiều hoặc ít, tuy nhiên nếu không cảm thấy thuyên giảm sau 1 tuần thì nên đi khám.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM cho biết, nguyên nhân gây hiện tượng ho ra máu là do:

 Bệnh về đường hô hấp: Các bệnh do viêm amidan, viêm họng, hoặc viêm xoang,… diễn ra lâu ngày khiến người bệnh ho nhiều hoặc cố gắng ho để giảm bớt cảm giác khó chịu. Điều này dẫn đến tổn thương hoặc làm sưng lớp niêm mạc trong đường hô hấp gây vỡ ra, làm chảy máu.

 Viêm mũi dị ứng: Các tác nhân gây dị ứng sẽ khiến bệnh nhân xuất hiện chứng ngứa mũi, chảy máu cam, sưng viêm niêm mạc mũi, ho ngứa họng, ho ra máu, khàn tiếng, hắt hơi liên tục,…

 Viêm phế quản: Bệnh viêm phế quản với những cơn ho kéo dài. Nếu không chữa dứt điểm, người bệnh có thể ho ra máu đỏ tươi hoặc máu cục ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hô hấp của người bệnh.

 Nguy cơ ung thư phổi: Đây chính là điều hoang mang cho người bệnh, bởi ho ra máu cũng tìm ẩn bệnh ung thư phổi nếu bạn có những triệu chứng như: tức ngực, khó thở, ho đờm rỉ sắt, cân nặng bị giảm sút bất thường, ho nhiều và thường xuyên ho ra máu.

 Ho ra máu gây khá nhiều nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh:

➣ Đau họng: Ho nhiều khiến bệnh nhân bị đau và tổn thương họng, đồng thời tổn thương phổi, ngực, phế quản,…

➣ Nhiễm trùng sưng: Vùng họng dễ bị nhiễm trùng, dẫn đến các bệnh về mũi họng khác, thậm chí là gây viêm tai giữa.

➣ Mất nhiều máu: Nếu tình trạng ho ra máu xuất hiện nhiều lần, người bệnh sẽ suy nhược cơ thể và mệt mỏi.

➣ Tiềm ẩn ung thư: Ho ra máu tiềm ẩn nguy cơ ung thư phổi gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng bệnh nhân nếu không phát hiện kịp thời.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ HO RA MÁU TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Để quá trình điều trị ho ra máu đạt kết quả cao, trước tiên người bệnh nên đi thăm khám, kiểm tra chính xác nguyên nhân cũng như mức độ bệnh. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

Hiện nay, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đã và đang áp dụng thành công kỹ thuật xâm lấn tối thiểu JCIC của Mỹ trong việc tầm soát và điều trị chứng ho ra máu khi thời gian dùng thuốc không hiệu quả.

Phương pháp với nhiều ưu điểm vượt trội như:

• Nhanh chóng: Thời gian thủ thuật chỉ từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

• An toàn: Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

• Hiệu quả cao: Người bệnh sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt ngay sau liệu trình đầu tiên.

• Phục hồi nhanh: Sau thủ thuật 5 – 7 ngày bạn sẽ có một vùng họng khỏe mạnh bình thường.

Toàn bộ quy trình điều trị chứng ho ra máu tại Phòng Hoàn Cầu đều do các bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm, tận tình kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám chữa chuyên nghiệp – nhanh chóng,... giúp bệnh nhân hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình điều trị tại đây.

=> Trên đây là những thông tin liên quan hiện tượng ho ra máu. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào bạn có thể liên hệ theo 1 trong những cách sau:

Cách 1: Tại địa chỉ website phòng khám bạn để lại số điện thoại trên cửa sổ khung chat, chuyên viên tư vấn sẽ gọi điện lại trực tiếp cho bạn.

Cách 2: Bấm vào cửa sổ live chat để được chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc với chuyên viên tư vấn.

Cách 3: Gọi điện thoại đến số Hotline: (028) 3817 2299 để được chuyên viên tư vấn qua điện thoại.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người