Một số kiến thức tổng quan về bệnh viêm xoang

Ngày đăng : 15-12-2017 - Lượt xem : 50070

Hiện nay, số người mắc bệnh viêm xoang ngày càng gia tăng nhanh chóng, đặc biệt tập trung ở các thành phố lớn như TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước... do dân cư tập trung đông, khí hậu khắc nghiệt, ô nhiễm không khí, nguồn nước, thực phẩm cũng độc hại.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức để nhận biết bệnh viêm xoang và điều trị kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến các bạn một số kiến thức tổng quan về bệnh viêm xoang. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm xoang có nhức đau không?

Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn bệnh chính xác!

NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ BỆNH VIÊM XOANG

Viêm xoang là tình trạng nhiễm trùng, sưng viêm các hốc xoang trong trong vùng đầu, mặt, dẫn đến bít tắc, làm ứ đọng dịch nhầy mủ trong các hốc đó không được thoát ra ngoài.

Bệnh thường gặp ở những người có sức đề kháng yếu, thường xuyên bị cảm cúm, viêm họng, ứ đọng chất nhầy ở lỗ xoang, do các bệnh về răng, di ứng thời tiết, ô nhiễm môi trường,....

Bệnh viêm xoang được chia thành 2 giai đoạn đó là viêm xoang cấp tính và viêm xoang mãn tính; bao gồm các thể xoang sau: viêm xoang hàm, viêm xoang sàng trước, viêm xoang sàng sau, viêm xoang trán.

Các triệu chứng của bệnh viêm xoang giai đoạn đầu thường dễ bị nhầm lẫn với các chứng nhiễm trùng mũi khác (cảm cúm, viêm mũi dị ứng). Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể nhận diện bệnh lý này qua những dấu hiệu điển hình như sau:

► Đau nhức ở vị trí các xoang bị viêm: Đau nhức là triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang, tùy vào vị trí viêm mà cơn đau sẽ tập trung như sau:

 Viêm xoang hàm: gây đau nhức vùng má.

 Viêm xoang trán: đau nhức ở giữa hai lông mày. là lúc 10 giờ sáng.

• Viêm xoang sàng trước: đau nhức giữa hai mắt.

 Viêm xoang sàng sau – viêm xoang bướm: đau nhức trong sâu trong hốc mắt, đau nhiều sau vùng gáy.

• Viêm đa xoang: Gây đau đồng thời ở nhiều vị trí khác nhau, rất khó xác định 

► Chảy dịch: Viêm xoang thường gây ra hiện tượng chảy dịch, nếu viêm xoang sàng trước dịch nhầy sẽ chảy ra mũi, còn nếu viêm thuộc các xoang sàng sau thì dịch sẽ chảy xuống họng... khiến người bệnh luôn có cảm giác khụt khịt mũi, lờ đờ ở cổ họng, kích thích cổ họng gây ho khan và muốn khạc nhổ liên tục.

Tùy theo mức độ bệnh nặng hay nhẹ, bệnh mới bị hay bị lâu năm, mà dịch nhầy tiết ra sẽ có màu trắng đục, màu vàng nhạt hoặc màu xanh, có mùi hôi, khẳn.

► Nghẹt mũi: Người viêm xoang hay bị nghẹt mũi có thể là một bên hoặc cả hai bên do khi bị viêm nhiễm, các niêm mạc xoang mũi sẽ bị sưng tấy, phù nề cùng với hiện tượng chảy dịch mũi sẽ cản trở đường lưu thông của không khí và có thể bị hắt hơi nhiều lần trong ngày.

► Điếc mũi: Mũi không cảm nhận được mùi và thường là viêm nặng, phù nề nhiều, mùi không len lỏi đến thần kinh khứu giác... làm bệnh nhân mất khứu giác tạm thời.

► Triệu chứng toàn thân: Người bệnh hay bị chóng mặt, đau đầu, xung quanh vùng mắt đau nhức từng cơn, ăn không ngon, sốt, viêm xoang sáng gây mất ngủ, viêm xoang ù tai, viêm xoang buồn nôn.

⇒ Viêm xoang tuy là một bệnh phổ biến nhưng nếu để bệnh biến chứng lâu dài rất dễ gây nên những biến chứng nguy hiểm của viêm xoang như: viêm xoang mãn tính gây tắc mạch máu, giảm thị lực, áp xe não, viêm màng não... Do đó, nếu phát hiện những triệu chứng bất thường có nguy cơ bị viêm xoang nên đến ngay những cơ sở y tế được khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Viêm xoang có nhức đầu không? 

Nhấp vào bảng chat để được tư vấn ngay

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TP HCM là một trong những địa chỉ y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín – chất lượng – tận tâm tại TPHCM, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám đã tiếp nhận và giúp hàng nghìn bệnh nhân điều trị thành công, thoát khỏi nỗi lo viêm xoang một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, chi phí tiết kiệm.

>> Là phòng khám đạt chuẩn quốc tế, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu cam kết mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, đảm bảo hiệu quả chữa trị thành công, bởi:

 Phương pháp dùng thuốc:

Dựa vào tình trạng và mức độ bệnh mà chuyên gia kê thuốc phù hợp cho bệnh nhân như: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt trực tiếp vào mũi...

Thuốc tác dụng trực tiếp vào vùng khoan mũi, làm thông mũi, giảm sưng, viêm, loại trừ và đào thải vi khuẩn, virus gây bệnh, làm giảm lượng dịch mũi thừa, bảo vệ niêm mạc mũi, đẩy lùi bệnh hiệu quả

 Phương pháp ngoại khoa: JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ

Sử dụng công nghệ Plasma giúp loại bỏ nhanh chóng vùng nhiễm bệnh, tác dụng hiệu quả chấm dứt tình trạng chảy nước mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, khó thở,... Bảo vệ kết cấu niêm mạc khỏe mạnh của xoang mũi và hình thành hệ thống thông khí hoàn thiện. 

Ưu điểm của phương pháp JCIC:

+ Giải quyết nhanh chóng, chính xác trong vòng 15 – 20 phút, không nằm viện

+ Điều trị xâm lấn tối thiểu không đau, ít chảy máu, vết thương nhỏ, không để lại sẹo.

+ Plasma có hệ thống hút điện áp âm giúp đào thải trực tiếp các tế bào bệnh ra khỏi khoang mũi, chống tắt nghẽn và nhiễm trùng trong quá trình điều trị

+ Phạm vi điều trị rộng: phù hợp với bệnh nhân bị viêm mũi thể nhẹ, viêm mũi nặng, viêm mũi cấp tính lẫn viêm mũi mạn tính,...

Bên cạnh việc áp dụng các liệu pháp tiên tiến, đa dạng vào trong điều trị, Hoàn Cầu còn mang nhiều ưu điểm về chất lượng điều trị và dịch vụ y tế có thể nhắc đến như:

➣ Chất lượng con người:

Đội ngũ chuyên gia với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệp trong nghề. Luôn có thái độ tận tâm trong công việc, hiểu được tâm lý bệnh nhân, đem lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

➣ Chất lượng cở sở hạ tầng:

Cở sở hạ tầng y tế được đầu tư nghiêm túc với hệ thống các phòng chức năng đa dạng hoạt động theo quy trình khép kín. Máy móc và trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

➣​ Chất lượng dịch vụ y tế:

+ Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24, hỗ trợ bệnh nhân nhận tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn trước hiệu quả, không cần phải đến phòng khám.

Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, nhanh chóng giúp cho bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi, khám bệnh nhạnh gọn, đem lại hiệu quả tối ưu.

+ Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề những thông tin tổng quan về bệnh viêm xoang. Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn có thể  nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn và đặt hẹn khám trước, chủ động sắp xếp thời gian và ưu tiên khám theo lịch hẹn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người