Mũi chảy dịch vàng: Điều gì đang xảy ra với sức khỏe của bạn?

Ngày đăng : 19-02-2022 - Lượt xem : 1840

Nước mũi được tạo ra từ những tuyến niêm mạc mũi dọc theo đường hô hấp (phần mũi, phần cổ họng và phổi). Bình thường nước mũi sẽ không màu và hơi dính. Do đó, hiện tượng nước mũi màu vàng có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHẬN BIẾT NGUYÊN NHÂN NƯỚC MŨI MÀU VÀNG QUA TỪNG DẤU HIỆU

Ở người khỏe mạnh thì nước mũi là một chất dịch lỏng, trong suốt, có tác dụng bảo vệ mũi trước các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn chợt thấy nước mũi từ không màu chuyển sang màu vàng, có thể vàng đục, vàng trong hoặc vàng loãng thì có thể bạn đang gặp phải một trong những vấn đề sau:

 Nước mũi có màu vàng trong, loãng

Nếu chảy nước mũi màu vàng trong và hơi loãng, lúc này cơ thể vẫn khỏe mạnh. Nhưng nếu bạn có dấu hiệu ngứa mũi và hắt hơi thường xuyên đi kèm thì có thể là bạn đang bị viêm mũi dị ứng.

 Nước mũi màu vàng lỏng, đục hơn

Khi bị chảy nước mũi màu vàng lỏng, đặc hơn, đó có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau như cúm, viêm xoang. Một vài triệu chứng khác đi kèm còn sẽ là: chảy mũi thường xuyên hơn, nước mũi có mùi hôi, đau đầu là đau ở vùng chân mày,…

 Nước mũi màu vàng đặc sệt

Đây là biểu hiện cảm lạnh hay viêm mũi đang trở nên nghiêm trọng hơn. Các bạch cầu chống nhiễm trùng tập trung ở nơi bị nhiễm khuẩn, chúng lẫn trong dịch nước mũi khiến dịch chuyển sang màu vàng cũng như làm nước mũi đặc quánh.

 Nước mũi màu vàng chỉ chảy ở một bên

Nếu dịch mũi vàng chỉ chảy ra ở một bên mũi, có mùi hôi thì có khả năng bạn đã bị các bệnh như viêm xoang do răng, dị vật nằm trong mũi, ung thư mũi xoang… Bạn nên tới ngay cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để thăm khám và điều trị.

 Nước mũi có màu vàng lẫn máu

Nếu nước mũi chảy ra có lẫn máu, đặc biệt là lờ lờ máu cá, thỉnh thoảng xì mũi ra cả những mảnh tổ chức hoại tử mùi hôi có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý ác tính ở tại vùng mũi xoang.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

MỘT SỐ TÁC HẠI KHI MŨI CHẢY DỊCH VÀNG

Những bệnh lý ở mũi gây chảy dịch vàng nếu càng để lâu thì sự phức tạp và nguy hiểm càng nhiều. là một số biến chứng như sau:

 Nhiễm trùng mũi họng: dịch mũi bệnh lý chứa vi khuẩn gây hại. Khi chảy xuống mũi họng sẽ gây nhiễm trùng, ngứa rát, viêm nhiễm.

 Mất khứu giác: Viêm nhiễm có thể khiến bệnh nhân giảm khả năng cảm nhận mùi vị, ăn uống không ngon miệng, người mệt mỏi.

 Suy giảm trí nhớ: Các bệnh ở mũi cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến não bộ, bệnh nhân bị nhức đầu, suy giảm trí nhớ.

 Ung thư vòm họng: Đây là biến chứng nguy hiểm , sức khỏe hao hụt, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ MŨI CHẢY DỊCH VÀNG

Khi nhận thấy có các triệu chứng mũi chảy dịch vàng, đầu tiên bệnh nhân nên chú ý hơn đến khâu vệ sinh, súc rửa mũi bằng nước muối. Nếu tình trạng không cải thiện hãy đến ngay các địa chỉ chuyên khám tai mũi họng hoặc Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được chữa bằng những cách sau đây:

 Dùng thuốc đặc trị: Một số loại thuốc được dùng để điều trị mũi chảy dịch hiệu quả như là: thuốc xịt mũi, thuốc xông mũi, thuốc uống kháng khuẩn,… những bài thuốc này đã được kiểm chứng an toàn, mang lại hiệu quả chữa bệnh nhanh chóng. Bệnh nhân nên tuân thủ đúng liều lượng và theo toa của chuyên gia.

 Phương pháp JCIC – Plasma: Đối với một vài trường hợp bị viêm mũi chảy dịch nặng mãn tính kéo dài, việc uống thuốc không khỏi thì chuyên gia sẽ điều trị bằng kỹ thuật JCIC – Plasma của Mỹ. Phương pháp với 3 tính năng vượt trội đó là: loại bỏ vi khuẩn gây bệnh – chống viêm – tái tạo niêm mạc mũi khỏe mạnh.

 Vệ sinh mũi họng: Sau khi chữa trị bệnh nhân sẽ được xuất viện trong ngày, chuyên gia sẽ kê đơn thêm các loại dung dịch giúp vệ sinh mũi họng. Bệnh nhân thực hiện đúng liệu trình, bệnh sẽ khỏi hẳn chỉ sau 1 – 2 tuần.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU CHUYÊN CHỮA CÁC BỆNH VỀ MŨI UY TÍN

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM nổi tiếng là cơ sở chuyên khám chữa các bệnh về mũi họng. Phòng khám đảm bảo đầy đủ các ưu điểm của một địa chỉ uy tín mà nhiều bệnh nhân cần đến như sau:

♦ Bác sĩ giỏi: Đội ngũ chuyên gia lành nghề, được đào tạo bài bản, tận tâm với bệnh nhân, tìm ra bệnh nhanh và chính xác.

♦ Phương pháp tốt: Máy móc khám và chữa bệnh tại đây đều được cải tiến, nhập khẩu từ nước ngoài, mang lại hiệu quả vượt trội.

♦ Thực hiện nhanh: Quy trình khám chữa bệnh tại đây được thực hiện vô cùng nhanh chóng. Chỉ cần đặt hẹn trước là sẽ được ưu tiên.

♦ Chi phí vừa phải: Chi phí tại đây có sự hợp lý, bình dân. Bệnh nhân sẽ được tư vấn – chọn gói khám vừa túi tiền, cam kết không phát sinh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

⇒ Thời gian khám bệnh: Từ 8h – 20h T2 – CN (bao gồm Lễ, Tết)

⇒ Hotline đặt hẹn: (028) 3817 2299

⇒ Chat cùng chuyên gia: Click ngay VÀO ĐÂY

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người