Mụn trong lỗ mũi - những nguyên nhân bạn không ngờ

Ngày đăng : 07-02-2018 - Lượt xem : 32731

Bỗng dưng nỗi mụn trong lỗ mũi ắt hẳn sẽ khiến nhiều người lo lắng, bởi thông thường mụn chỉ mọc ở bên ngoài, vậy nguyên nhân của vấn đề này là do đâu? Liệu có điều gì bất thường? Để cùng giải đáp thắc mắc này mời các bạn cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tôi phát hiện trong mũi có khối mụn to, sưng tấy màu đỏ là bị gì thưa chuyên gia? 

>>> Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia bắt bệnh ngay

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN MỌC MỤN TRONG LỖ MŨI

Mụn mọc trong mũi là hiện tượng niêm mạc mũi bị nhiễm trùng, sưng tấy và sinh mủ. Những nốt mụn mọc trong mũi sẽ là bình thường nếu các bạn hít nhiều khói bụi từ môi trường bên ngoài và tình trạng này sẽ không kèm theo bất kỳ triệu chứng nào khác.

Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn mọc trong mũi với số lượng tương đối nhiều khiến bạn đau nhức khó chịu kèm theo các triệu chứng như nghẹt mũi, chảy nước mũi, khứu giác suy giảm thì các bạn không nên chủ quan, bởi những nguyên nhân gây mụn này có thể là do những bệnh lý đường hô hấp gây ra.

♦ Viêm mũi: khi bị viêm mũi các vi khuẩn, vi rút tấn công mạnh mẽ làm cho niêm mạc mũi bị viêm nhiễm, tổn thương sinh ra mụn. Viêm mũi thường dễ nhầm lẫn với cảm cúm thông thường nên các bạn cần chú ý với các triệu chứng sau: chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục, ngứa mũi, ngửi kém kéo dài hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần…

Mụn trong lỗ mũi xuất phát từ nhiều bệnh lý đường hô hấp

♦ Viêm xoang: Dịch xoang chứa nhiều vi khuẩn, vi rút chảy ra khiến niêm mạc mũi bị kích thích là tác nhân gây hiện tượng mọc mụn mủ, mụn bọc trong mũi kèm theo các triệu chứng: Đau nhức mũi và vùng xoang bị viêm, nghẹt mũi, bít tắc mũi, chảy nước mũi thậm chí điếc mũi.

Ngoài ra, mụn mọc trong mũi đó còn là dấu hiệu của bệnh polyp mũi. Đây thực chất là một khối u lành tính xuất hiện trong mũi. Khối polyp có màu tím đỏ, nhẵn bóng. Thời gian đầu bệnh sẽ gây nghẹt mũi, chảy nước mũi, khi phát triển to có thể gây bít tắc mũi, gây khó thở và mất cảm giác về mùi.

Các bệnh ở đường hô hấp tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng, nhưng nếu bệnh nhân chủ quan không trị hoặc điều trị không đúng cách, không đến nơi đến chốn bệnh có thể đeo bám suốt đời, khi gặp điều kiện thuận lợi thì chúng lại bùng phát gây cho người bệnh nhiều nỗi khó chịu và ám ảnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Điều trị mụn mọc trong mũi chi phí có cao không? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

ĐÂU LÀ ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ MỤN TRONG LỖ MŨI HIỆU QUẢ TẠI TPHCM?

Ngay khi có dấu hiệu mụn mọc trong mũi người bệnh nên nhanh chóng tìm cho mình một địa chỉ chuyên tai mũi họng để được các chuyên gia thăm khám và có giải pháp “giải quyết” các vấn đề rắc rối của bạn một cách hiệu quả.

Nếu còn băn khoăn về vấn đề này người bệnh có thể tìm Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) để được thăm khám và điều trị hiệu quả bởi đây là một trong những địa chỉ chuyên tai mũi họng uy tín tại TPHCM.

Khi đến đây người bệnh sẽ được đáp ứng những dịch vụ y tế với chất lượng cao giúp người bệnh an tâm điều trị bệnh như:

Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia có thâm niên kinh nghiệm trong nghề trực tiếp khám, chuẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân giúp hạn chế tối đa những rủi ro.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh, không chờ đợi, không xếp hàng bốc số. Cùng hệ thống tư vấn online bắt bệnh nhanh chóng tại nhà, giải đáp thắc mắc miễn phí tiết kiệm tối đa thời gian cho người bệnh.

Đa khoa Hoàn Cầu - chuyên khoa Tai - Mũi - Họng uy tín tại TPHCM

Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả phù hợp với từng bệnh lý cũng như mức độ bệnh

Điều trị bằng thuốc: Áp dụng đối với các trường hợp mụn mọc trong mũi ở mức độ nhẹ, có thể kết hợp thuốc uống với thuốc xịt để đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý mua thuốc ở ngoài uống khi chưa có chỉ định của chuyên gia.

Điều trị ngoại khoa: JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ là phương pháp tiên tiến được các chuyên gia Hoàn Cầu áp dụng điều trị cho những trường hợp bệnh đường hô hấp mãn tính với hiệu quả cao, không đau điều trị nhanh và hạn chế tái phát đến 98,7%.

Chi phí hợp lý công khai, được trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình điều trị, giúp bệnh nhân có sự chủ động. Chi phí không phát sinh.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề nguyên nhân gây mụn mọc trong lỗ mũi, mọi thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người