Nghẹt mũi, khó thở: Cẩn thận từ triệu chứng

Ngày đăng : 17-04-2017 - Lượt xem : 59282

Một trong những triệu chứng phổ biến của thời kì công nghiệp hóa đó là nghẹt mũi – khó thở. Bởi mũi là bộ phận nhạy cảm, lại phải làm việc liên tục, không nghỉ ngơi nên rất dễ tổn thương do những tác động từ môi trường và gây các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Do đó, nghẹt mũi khó thở cần phải nhận biết và khắc phục ngay khi có những dấu hiệu ban đầu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Tôi bị nghẹt mũi liên tục, uống thuốc nhưng vẫn tái phát không biết đây là bệnh gì? Nhấp vào bảng chat chuyên gia sẽ tư vấn giúp bạn

NGHẸT MŨI, KHÓ THỞ LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

  Nghẹt mũi (có thể một hoặc cả bên mũi) là tình trạng tắc nghẽn vùng mũi, dẫn đến khó thở, người bệnh đôi khi phải thở bằng miệng.

  Theo các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu, nghẹt mũi khó thở có thể xuất phát từ những nguyên nhân thông thường như: thời tiết thay đổi thất thường khiến cơ thể chưa kịp thích nghi, tiếp xúc thường xuyên với máy lạnh…

Nghẹt mũi khó thở có thể xuất phát từ bệnh lý

  Tuy nhiên có đến 89% bệnh nhân có chứng nghẹt mũi khó thở thường xuyên tiến hành khám, điều trị bệnh và được chẩn đoán do bệnh lý gây nên.

  – Nghẹt mũi do có khối polyp mũi, vẹo/lệch vách ngăn: Cấu trúc mũi bất thường có thể làm hẹp đường thở và làm cho việc hít thở gặp khó khăn.

  – Nghẹt tắc mũi do viêm viêm mũi, viêm xoang: Khi bị viêm mũi, viêm xoang khiến các niêm mạc mũi bị phù nề, dịch nhầy chảy xuống ứ đọng, khô, đóng vảy khiến cho việc thở bị cản trở nghiêm trọng.

  – Nghẹt mũi do viêm mũi dị ứng: Khi tiếp xúc với những tác nhân dễ gây dị ứng như phấn hoa, lông động vật, khói, bụi hay nhiệt độ thay đổi đột ngột có thể gây kích ứng vùng mũi xoang dẫn đến nghẹt tắc mũi.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Bạn có biểu hiện nghẹt mũi khó thở, nhấp vào bảng chat để chuyên gia bắt bệnh chính xác đến 99%

NGHẸT MŨI – BỆNH TƯỞNG NHẸ NHƯNG TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG

  Nghẹt mũi, khó thở tưởng chừng rất dễ điều trị nên đa số mọi người thường chủ quan bỏ qua những triệu chứng đơn giản này. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm, bởi nếu chậm trễ trong chữa trị, nghẹt mũi khó thở sẽ trở thành căn bệnh mãn tính và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh như:

  Nghẹt mũi khó thở kéo dài khiến bệnh nhân phải thở bằng đường miệng, vi rút, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây viêm họng, viêm thanh quản, viêm khí quản, viêm phổi.

  Làm suy giảm hệ hô hấp, gây thiếu oxi máu khiến bệnh nhân luôn trong trạng thái mệt mỏi, cơ thể suy nhược trầm trọng, mất ngủ, trí nhớ suy giảm…

Nghẹt mũi khó thở kéo dài có thể gây biến dạng khuôn mặt

  ► Vì hệ thống khoang tai – mũi – họng thông nhau, do đó tình trạng nghẹt mũi, viêm mũi xoang kéo dài dễ lây lan lên gây viêm mí mắt, hốc mắt, tuyến lệ, viêm tai giữa.

  ► Nghiêm trọng hơn, nghẹt mũi mãn tính (nghẹt mũi kéo dài và thường xuyên) có thể gây biến dạng khuôn mặt, ung thư mũi họng.

  ► Ngoài ra, nghẹt mũi khó thở có thể dẫn đến chứng ngưng thở tạm thời khiến oxy không đủ gây nhồi máu não, cao huyết áp, bệnh tim đột phát, thậm chí có thể gây đột tử

  Nghẹt mũi khó thở rất dễ bị nhầm lẫn với là triệu chứng của bệnh cảm cúm. Tuy nhiên, với những tác hại nêu trên, nghẹt mũi là triệu chứng không thể xem nhẹ. Hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và tiếp nhận điều trị ngay khi có dấu hiệu bệnh lý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Các chuyên gia đang online và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn >>> Click chuột vào bảng chat để được chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ ngay

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ NGHẸT MŨI, NGẠT THỞ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

  Hiện nay, để điều trị nghẹt mũi khó thở hiệu quả, Phòng tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ tiến hành nội soi, CT tiên tiến để xác định chính xác bệnh lý và giai đoạn bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

  Tùy vào từng trường hợp các chuyên gia sẽ tiến hành điều trị bằng nội khoa (dùng thuốc) hoặc phương pháp thủ thuật ngoại khoa, miễn sao đem lại kết quả tốt cho người bệnh.

  Dùng thuốc: Bao gồm thuốc uống, thuốc xịt và được áp dụng cho những trường hợp viêm mũi, viêm xoang, viêm mũi dị ứng nhẹ có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm triệu chứng sưng – phù nề, tắc nghẹt mũi, giúp người bệnh dần khắc phục bệnh lý.

  Áp dụng thủ thuật xâm lấn tối thiểu JCIC của Mỹ: Cho những trường hợp bệnh nặng, tái phát nhiều lần hoặc có thể kèm theo các biến chứng khác.

JCIC giải pháp đột phá trong điều trị nghẹt mũi - khó thở tại Hoàn Cầu

  >>Ưu điểm của phương pháp JCIC trong điều trị nghẹt mũi – khó thở: Xác định và điều trị nhanh chóng, chính xác vùng tổn thương, thúc đẩy tuần hoàn, tăng tốc độ bài tiết và phục hồi niêm mạc mũi, không ảnh hưởng đến các cơ quan bên trong khoang mũi, khắc phục nhanh chóng triệu chứng nghẹt mũi, ngạt thở.

 Tôi muốn tìm hiểu cụ thể hơn về phương pháp JCIC >>> Click TẠI ĐÂY để được tư vấn cụ thể

  Với đội ngũ y chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, chế độ làm việc nhanh chóng, hiệu quả, chi phí phải chăng, công khai minh bạch, rõ ràng; thời gian làm việc linh hoạt từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ… Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu là địa chỉ được đa số bệnh nhân yên tâm, tin tưởng lựa chọn trong điều trị nghẹt mũi khó thở nói riêng và các bệnh tai mũi họng nói chung.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người