Nguy hiểm khi bị chảy máu cam kèm theo đau đầu

Ngày đăng : 22-03-2018 - Lượt xem : 11850

Triệu chứng chảy máu cam và đau đầu nếu như xuất hiện cùng lúc thì đây là biểu hiện của khá nhiều bệnh lý nghiêm trọng. Do vậy các chuyên gia khuyến cáo chú ý nguy hiểm khi bị chảy máu cam kèm theo đau đầu. Nhằm giúp bệnh nhân hiểu hơn về triệu chứng này, bệnh nhân hãy chú ý những thông tin bên dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bỗng nhiên bị đau đầu chảy máu cam thường xuyên

 Click [CHAT] để được chuyên gia giải đáp mọi thắc mắc về tình trạng này

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU ĐẦU CHẢY MÁU CAM

Đau đầu và chảy máu cam là hai triệu chứng riêng biệt. Tình trạng chảy máu cam thường do các bệnh lý về mũi gây ra. Trong khi đó, đau đầu là biểu hiện của nhiều bệnh lý, gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nếu hai triệu chứng này đi đôi với nhau, điều đó chứng tỏ cơ thể bạn đang chống chọi với một số bệnh lý nguy hiểm.

Các chuyên gia y tế tại Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, đau đầu chảy máu cam thường xuất hiện khi bệnh nhân mắc phải một trong những bệnh lý sau:

 Viêm mũi dị ứng: Chứng viêm mũi dị ứng khiến các mao mạch trong mũi bị giãn ra quá mức gây nên hiện tượng vỡ mạch máu, chảy máu cam. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn bị ngạt mũi, hắt hơi, đau nặng đầu,…

 Viêm xoang: Thông thường bệnh nhân bị viêm xoang có dấu hiệu ngạt mũi, nước mũi chảy nhiều, hắt hơi, ho, hơi thở hôi, đau nặng đầu. Tuy nhiên, khi bệnh trở nặng, cuốn mũi phù nề, các mao mạch bên trong mũi bị tổn thương, bệnh nhân có thể xuất hiện triệu chứng đau đầu chảy máu cam.

Đau đầu chảy máu cam - dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

 Dị vật trong mũi: Trường hợp bệnh nhân bị dị vật trong mũi như đồ chơi trẻ em, côn trùng,… có thể dẫn đến bít tắc lỗ mũi, chảy dịch mủ màu vàng xanh, đau hốc mũi, đau đầu chảy máu cam,… Triệu chứng thường xảy ra ở một bên mũi.

 Ung thư mũi - họng: Khối u ác tính chèn ép bên trong mũi sẽ gây ra hiện tượng đau đầu chảy máu cam, đau nửa đầu, sưng hạch cổ, biến dạng mũi, ngạt mũi thường xuyên, mất khứu giác,…

 Bệnh lý về máu: Những bệnh nhân có thành mạch máu kém bền, xuất huyết giảm tiểu cầu, ung thư máu, suy tủy,… đều có hiện tượng đau đầu chảy máu cam.

 Những bệnh lý gây hiện tượng đau đầu chảy máu cam có thể dẫn đến thiếu máu, mất khứu giác, tổn thương não,… thậm chí tử vong. Do vậy, xuất hiện triệu chứng đau đầu chảy máu cam thì bệnh nhân cần đi khám sớm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 

Đâu là phương pháp điều trị đau đầu chảy máu cam tốt hiện nay?

Click [chat] để chuyên gia tư vấn hỗ trợ cụ thể.

PHƯƠNG PHÁP NÀO ĐIỀU TRỊ ĐAU ĐẦU CHẢY MÁU CAM TỐT

Để điều trị chứng đau đầu chảy máu cam, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế khám cụ thể, xác định rõ nguyên nhân gây bệnh là gì, tình trạng bệnh ra sao, cơ địa của người bệnh,… Khi nắm được những thông này, chuyên gia y tế sẽ lên phác đồ điều trị chuẩn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, những phương pháp sau đang được áp dụng để điều trị đau đầu chảy máu cam:

● Điều trị cầm máu:

Đây là bước đầu tiên cần thực hiện. Khi bệnh nhân phát hiện triệu chứng đau đầu chảy máu cam cần thực hiện các phương pháp cầm máu tại nhà bằng cách lấy ngón tay ép vào bên cánh mũi bị chảy máu, cúi đầu hơi thấp giúp máu ngưng chảy, sau đó đến cơ sở y tế khám.

Trong trường hợp máu chảy nhiều, bệnh nhân không tự cầm máu được, các chuyên gia sẽ tiến hành cầm máu bằng các phương pháp khoa học trước khi tiến hành khám chữa bệnh lý.

● Dùng thuốc điều trị đau đầu chảy máu cam:

Căn cứ vào tình trạng cụ thể, chuyên gia y tế sẽ sử dụng thuốc tây y hoặc thuốc đông y thích hợp, có tác dụng cầm máu, làm co mạch máu, lương huyết, bồi bổ sức khỏe, bổ sung vitamin, tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn, không tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc hay dùng sai liều lượng.

● Áp dụng phương pháp JCIC trong điều trị đau đầu chảy máu cam:

Trong trường hợp bệnh nhân bị đau đầu chảy máu cam nặng do các bệnh lý như viêm xoang mạn tính, viêm mũi,… thì phương pháp JCIC được áp dụng. Phương pháp này sẽ giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, làm khô dịch mũi, tạo lỗ thông xoang mới, làm cho mạch máu,… giúp đẩy lùi triệu chứng bệnh nhanh chóng.

● Ứng dụng một vài thủ thuật ngoại khoa khác:

Trường hợp bệnh nhân bị dị vật ở mũi, ung thư mũi – họng, phì đại cuốn mũi,… thì các phương pháp như gắp dị vật, cắt bỏ khối u, thu gọn cuốn mũi,… được áp dụng để hồi phục cấu trúc mũi, làm giảm sưng viêm phù nề, ngăn chặn đau đầu chảy máu cam quay trở lại.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn tìm địa chỉ điều trị đau đầu chảy máu cam hiệu quả tại TPHCM

Click [CHAT] để được chuyên gia tư vấn miễn phí và cụ thể hơn

ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU ĐẦU CHẢY MÁU CAM UY TÍN TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng, địa chỉ tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TPHCM, là một trong những cơ sở khám chữa bệnh tai mũi họng uy tín, được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám tự tin có thể đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của các bệnh nhân nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

 Phương pháp điều trị tiên tiến, đa dạng. Tùy vào mức độ đau đầu chảy máu cam và nguyên nhân gây bệnh mà chuyên gia sẽ áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau.

Đa Khoa Hoàn Cầu - cơ sở khám và điều trị bệnh tai mũi họng chất lượng

 Cơ sở hạ tầng khang trang, máy móc và các trang thiết bị y khoa hiện đại, mang lại kết quả thăm khám chính xác và hiệu quả điều trị cao, tiết kiệm chi phí.

 Quy trình thăm khám khoa học và nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả điều trị. Ngoài ra, với hệ thống tư vấn – đặt hẹn online, người bệnh có thể đặt hẹn khám trước mà không phải xếp hàng chờ đợi lâu.

 Thủ tục đơn giản, không rườm rà, được hoàn tất nhanh chóng dưới sự hướng dẫn tận tình của các nhân viên y tế.

 Chi phí khám chữa bệnh viêm mũi, viêm xoang tại phòng khám hợp lý, chênh lệch không nhiều so với các bệnh viện công, đồng thời được niêm yết và công khai minh bạch theo quy định của Sở Y tế.

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp người bệnh biết được những nguy hiểm khi bị chảy máu cam kèm theo đau đầu và chủ động trong việc khám chữa bệnh. Nếu còn có thắc mắc gì thì hãy  nhấp vào khung chat để được giải đáp chi tiết hơn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người