Nhận biết sớm các dấu hiệu, triệu chứng bệnh viêm mũi

Ngày đăng : 24-01-2017 - Lượt xem : 49164

  Viêm mũi là một bệnh rất phổ biến trong nhóm các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Bệnh không chỉ gây nên phiền toái sinh hoạt, còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tai mũi họng của người bệnh. Do đó việc nhận biết sớm các dấu hiệu, triệu chứng viêm mũi sẽ giúp cho người bệnh có cách phòng tránh và giải pháp điều trị thích hợp, an toàn cho sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

MỘT SỐ TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH KHI MẮC BỆNH VIÊM MŨI

  Thời tiết thay đổi hoặc gặp các tác nhân kích thích như phấn hoa, bụi bẩn, khói xe, khói thuốc đều có thể gây viêm mũi. Tuy nhiên, đa số bệnh nhân thiếu kiến thức để nhận biết bệnh, thường nhầm lẫn bệnh viêm mũi với các triệu chứng của cảm cúm, cảm lạnh... nên tỏ ra chủ quan, thờ ơ trước bệnh tật, đến khi bệnh nặng không chịu nổi mới lo lắng đi khám.

  Các chuyên gia y tế đã chỉ ra 5 triệu chứng điển hình của bệnh viêm mũi như sau:

  ♦ Chảy nước mũi: Lúc đầu nước mũi loãng, sau đặc dần, nếu bị nhiễm trùng thì nước mũi có màu vàng, đặc nhầy.

  ♦ Nghẹt mũi, tắc mũi: Ở giai đoạn đầu triệu chứng nghẹt mũi có tính xen kẽ hoặc gián đoạn, khi nằm nghiêng sang 1 bên, phần mũi bên nằm nghiêng bị nghẹt nặng hơn. Ở giai đoạn nặng, tình trạng nghẹt mũi sẽ diễn ra liên tục, kéo dài và dịch mũi tiết ra nhiều hơn.

  ♦ Hắt hơi, ngứa mũi: Khi bị viêm mũi người bệnh luôn có cảm giác ngứa mũi, khiến người bệnh hắt hơi liên tục. Triệu chứng này là phản ứng tự nhiên của mũi khi bị viêm, kích ứng

  ♦ Ảnh hưởng họng: Khi bị viêm dịch mũi chảy xuống khoang họng gây ngứa họng, vướng họng, ho có đờm, muốn khạc nhổ liên tục. Hơn nữa, khi mũi bị nghẹt hô hấp khó khăn, giọng nói như bị nghẹn lại hoặc hụt hơi.

  Các triệu chứng xuất hiện nghiêm trọng hơn vào thời điểm ban đêm hoặc khi thời tiết chuyển lạnh gây ảnh hưởng giấc ngủ, đau đầu, trí nhớ giảm sút, khó tập trung,...

  Bệnh không được chữa trị kịp thời và đúng phương pháp, bệnh sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm: viêm tai giữa, viêm vòm họng, điếc mũi, hội chứng ngưng thở khi ngủ, rối loạn trí não, thậm chí dẫn đến ung thư vòm mũi họng đe dọa tính mạng người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP CHỮA NHANH VIÊM MŨI: AN TOÀN, CHI PHÍ THẤP

  Để điều trị viêm mũi hiệu quả, việc lựa chọn một địa chỉ uy tín có thiết bị hiện đại, phương pháp tốt, chuyên gia giỏi… đóng vai trò quyết định, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả điều trị.

  Tại TP.HCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là cơ sở y tế chuyên chữa trị viêm mũi chất lượng, hiệu quả. Hiện Phòng Khám đang áp dụng đa dạng các phương pháp tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội:

  ♦ Phương pháp dùng thuốc:

  Bác sĩ dựa trên tình hình bệnh cụ thể, cơ địa bệnh nhân mà kê đơn thuốc hiệu quả bao gồm: thuốc uống, thuốc xịt trực tiếp vào mũi... Thuốc có tác dụng làm thông mũi, giảm sưng, viêm, loại trừ và đào thải vi khuẩn, virus gây bệnh, làm giảm lượng dịch mũi thừa, bảo vệ niêm mạc mũi, đẩy lùi bệnh hiệu quả

  ♦ Phương pháp ngoại khoa: JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ

  Với nguồn nhiệt lượng thấp - Plasma giúp loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm mũi như chảy nước mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, khó thở,...

  Đồng thời bảo vệ kết cấu niêm mạc khỏe mạnh của xoang mũi, khoang mũi và hình thành hệ thống thông khí hoàn thiện, đạt được mục đích cuối cùng là điều trị dứt điểm viêm mũi.

  → Ưu điểm của phương pháp JCIC:

  Giải quyết bệnh lý nhanh chóng, chính xác trong vòng 15 – 20 phút, không nằm viện

  ♦ Điều trị xâm lấn tối thiểu không đau, ít chảy máu, vết thương nhỏ, không để lại sẹo.

  ♦ Plasma có hệ thống hút điện áp âm giúp đào thải trực tiếp các tế bào bệnh ra khỏi khoang mũi, chống tắt nghẽn và nhiễm trùng trong quá trình điều trị

  ♦ Phạm vi điều trị rộng: phù hợp với bệnh nhân bị viêm mũi thể nhẹ, viêm mũi nặng, viêm mũi cấp tính lẫn viêm mũi mạn tính,...

  Điều Trị Viêm Mũi: Hãy Lựa Chọn Một Địa Chỉ Tốt

  Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM được đánh giá là một trong những cở sở y tế có uy tín và chất lượng tại TP.HCM hiện nay.

   Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc và thiết bị y tế được đầu tư đúng mức, hỗ trợ cho việc khám bệnh và điều trị bệnh nhân diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

   Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm trong nghề. Hiểu được tâm lý bệnh nhân và tận tâm trong việc khám bệnh.

   Áp dụng những phương pháp hiện đại vào trong điều trị. Đa dạng các liệu pháp cho nhiều trường hợp khác nhau tùy vào tình trạng và mức độ bệnh.

   Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học giúp cho bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả.

   Có hệ thống [Tư vấn trực tuyến] để bệnh nhân ở xa hoặc người có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn hoặc nhận tư vấn bệnh lý hiệu quả.

   Chi phí khám bệnh phải hợp lý và thông báo rõ ràng tùy theo mức độ bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người