Nước mũi màu vàng là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 06-01-2018 - Lượt xem : 41206

Hiện tượng chảy nước mũi là phản ứng của hệ miễn dịch khi vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào đường hô hấp. Nước mũi bình thường trong suốt và mỏng, khi nước mũi trở nên dày đục, nước mũi có màu vàng thì đây là biểu hiện của tình trạng viêm mũi, nhiễm trùng xoang hoặc viêm mũi dị ứng mãn tính. Cùng tìm hiểu ngay thông tin bài viết dưới đây để kịp thời phát hiện, chữa trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang gặp tình trạng chảy nước mũi màu vàng? >>Click [Chat] tư vấn ngay

NƯỚC MŨI MÀU VÀNG CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?

Nước mũi thường là không màu, trong suốt, hơi dính... có tác dụng làm ẩm khoang mũi, bảo vệ niêm mạc mũi, lọc không khí và diệt vi khuẩn. Nhưng nước mũi quá nhiều, màu vàng hoặc xanh, tính chất không bình thường (loãng/ đặc hoặc khô cứng lại), mùi hôi... thì đó là biểu hiện bệnh lý.

Những bệnh lý thông thường gây tình trạng nước mũi có màu vàng:

++ Viêm xoang: Ở giai đoạn đầu của viêm xoang nước mũi chảy ra có màu trắng đục, nhưng khi các xoang viêm bị nhiễm trùng, dịch mũi chuyển sang màu vàng nhạt hoặc màu xanh, có mùi hôi, khẳn.

Bên cạnh đó người bệnh còn bị nghẹt mũi, điếc mũi, đau nhức mặt, sưng mí mắt, cơn đau lan lên vùng đầu, thái dương... Nếu mắc viêm xoang sàng sau, nước mũi vàng chảy ngược xuống họng gây đau rát cổ họng, ho hoặc khạc ra có đờm vàng, là vào sáng sớm.

++ Mũi bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm: Nước mũi có màu vàng, đặc, mùi hôi kèm theo ngứa mũi dai dẳng... có thể niêm mạc mũi bị tổn thương do khuẩn/ nấm tấn công. Bệnh thường gặp ở người thường xuyên làm việc, sinh sống trong môi trường ẩm thấp, ô nhiễm nguồn nước, khói bụi.

++ Viêm mũi dị ứng: Nếu tình trạng dịch mũi chảy ra có màu vàng, loãng (chảy ra ở 2 bên mũi) kèm theo hắc hơi thành tràng, đau dọc cánh mũi, có biểu hiện tấy đỏ, phù nề...

++ Viêm mũi mạn tính: Nước mũi mủ vàng tiết ra nhiều và dính đặc không xỉ ra được, hơi thở hôi, ăn uống hay bị nôn, đau đầu, người mệt mỏi, thỉnh thoảng bị sốt nhẹ

++ Ung thư mũi xoang: Dịch mũi màu vàng như mủ, dạng loãng hoặc đặc, nước mũi chảy ra có lẫn máu, đặc biệt là lờ lờ máu cá, đôi khi xì mũi ra cả những mảnh tổ chức hoại tử mùi hôi.

++ Ngoài ra, nếu nước mũi vàng chỉ chảy ra ở một bên mũi, mùi hôi thì có thể bạn đã bị viêm xoang do răng, dị vật nằm trong mũi,... Lúc này, các bạn cần đến ngay cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để khám và điều trị.

Qua những phân tích trên có thể thấy, nước mũi màu vàng là tình trạng nghiêm trọng, càng kéo dài các triệu chứng sẽ trở nên nặng nề: suy giảm thị giác, khứu giác, mất ngửi, hình thành chứng đau đầu mãn tính, ung thư mũi xoang...

Để chữa trị bệnh an toàn, hiệu quả cao và ngăn ngừa tái phát bên cạnh việc chủ động đi điều trị sớm, người bệnh cần lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, bác sĩ giỏi và các kỹ thuật hiện đại... giúp tỉ lệ khỏi bệnh cao, giảm thiểu chi phí điều trị phát sinh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nhấp vào bảng chat hoặc gọi đến 028.38 172 299 để được chuyên gia hỗ trợ trực tiếp

ĐIỀU TRỊ NƯỚC MŨI CÓ DỊCH VÀNG NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Theo các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu các bệnh về đường hô hấp là bệnh dễ mắc, khó điều trị và rất dễ tái phát. Do đó, để điều trị nước mũi màu vàng hiệu quả, trước hết cần nội soi mũi xoang, xét nghiệm kĩ lưỡng... tìm ra nguyên nhân và xây dựng phác đồ chữa trị đúng hướng, phục hồi nhanh chóng.

Một số phương pháp chữa nước mũi màu vàng hiệu quả tại khoa tai mũi họng – Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu người bệnh có thể tham khảo:

++ Điều trị nội khoa: Ở giai đoạn viêm nhẹ, bác sĩ kê toa thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm nhanh những cơn đau, giảm sưng, phù nề, diệt khuẩn, làm lành niêm mạc mũi tổn thương... giúp bệnh nhanh phục hồi.

Bệnh nhân cần dùng thuốc theo chỉ dẫn bác sĩ để có kết quả cao, ngăn ngừa tái phát.

++ Kỹ thuật JCIC tiên tiến: Một trong những kỹ thuật tiên tiến trên thế giới JCIC – Plasma công nghệ Mỹ được ứng dụng thành công trong điều trị các bệnh ở mũi, xoang mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như: điều trị nhanh chóng, không đau, không chảy máu, phục hồi sau 5 – 7 ngày, ngăn ngừa tái phát, không tốn nhiều thời gian học tập, làm việc...

++ Tiểu phẫu nội soi: Được áp dụng trong gắp dị vật ở mũi, kết hợp dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, chống nhiễm trùng...

Đến Hoàn Cầu để điều trị các bệnh về tai mũi họng hiệu quả

 Đội ngũ chuyên gia với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệp trong nghề. Với tay nghề cao chuyên gia luôn đảm bảo chữa trị thành công các ca bệnh với mức độ bệnh khác nhau.

 Cở sở hạ tầng y tế được đầu tư nghiêm túc với hệ thống các phòng chức năng đầy đủ, sạch sẽ, thoáng mát. Máy móc và trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng sạch sẽ trước khi đưa vào điều trị, đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

 Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24, những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn hoàn toàn có thể được tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn trước hiệu quả, không cần phải đến phòng khám.

 Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, nhanh chóng giúp cho bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi, khám bệnh nhạnh gọn, đem lại hiệu quả tối ưu.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể trước khi điều trị... thu phí minh bạch, in hóa đơn rõ ràng theo quy định từ Sở Y Tế.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám để được khám và chữa bệnh. Để đặt hẹn khám trước không mất nhiều thời gian, xin vui lòng Nhấp ngay vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người