Phẫu thuật nội soi mũi xoang JCIC - kỹ thuật mới đánh bại viêm xoang mạn tính

Ngày đăng : 12-10-2018 - Lượt xem : 18973

Hiện nay, sự phát triển mạnh của khoa học kỹ thuật đã cho ra đời nhiều phương pháp điều trị bệnh tai mũi họng đạt được hiệu quả rất cao. Trong đó phẫu thuật nội soi mũi xoang JCIC - kỹ thuật mới đánh bại viêm xoang mạn tính đang được áp dụng khá phổ biến. Vậy khi nào nên sử dụng phương pháp JCIC, kỹ thuật này có ưu điểm gì, chi phí điều trị ra sao? Mời các bạn cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết bên dưới nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM XOANG LÀ BỆNH GÌ? KHI NÀO CẦN PHẪU THUẬT XOANG MŨI?

► Viêm xoang là bệnh gì?

Viêm xoang là bệnh xảy ra do sự viêm nhiễm của các xoang vùng đầu mặt. Khi tình trạng viêm nhiễm kéo dài trên 3 tháng, bệnh lý này được gọi là viêm xoang mạn tính.

Các chuyên gia cho biết, viêm xoang mạn tính có thể xuất phát từ nhiễm trùng xoang, chứng polyp xoang mũi, vẹo vách ngăn mũi,… gây ra các triệu chứng bệnh đáng chú ý:

Chảy dịch mũi có màu trắng, vàng hoặc xanh (dấu hiệu nhiếm trùng)

Ngạt mũi, tắc mũi một bên hoặc cả hai bên, đôi khi khiến bệnh nhân phải thở bằng miệng

Ngửi kém, thậm chí không ngửi thấy mùi vị gì, ăn uống không ngon miệng

Đau nhức tại vị trí xoang bị viêm như trán, sâu bên trong hốc mũi, dưới mắt, ở hàm trên, sau gáy,…

Ngoài các triệu chứng điển hình trên, bệnh nhân có thể bị đau tai, đau mắt, nhìn mờ, đau răng hàm trên, ho về đêm, đau họng, hơi thở hôi, người sốt nhẹ, mệt mỏi,…

Nếu gặp những triệu chứng này, bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám xác định viêm xoang, tiếp nhận điều trị kịp thời.

► Khi nào cần phẫu thuật viêm xoang mũi?

Các chuyên gia lưu ý, không phải trường hợp viêm xoang nào cũng điều trị giống nhau.

++ Đối với trường hợp nhẹ, các phương pháp nội khoa bảo tồn được áp dụng.

++ Nhưng khi bệnh nhân bị viêm xoang mạn tính, xuất hiện polyp mũi xoang, hay gặp dị tật vẹo vách ngăn mũi, khiến việc điều trị nội khoa kém hiệu quả, bệnh kéo dài dai dẳng thì phương pháp phẫu thuật xoang hay còn gọi phẫu thuật viêm xoang, mổ viêm xoang là sự lựa chọn tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nhấp chuột vào bảng chat để được tư vấn thêm về dấu hiệu bệnh viêm xoang mạn tính.

PHẪU THUẬT NỘI SOI MŨI XOANG VỚI KỸ THUẬT JCIC TIÊN TIẾN HIỆN NAY

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị mổ viêm xoang được các cơ sở y tế thực hiện như mổ hở theo kiểu truyền thống, phương pháp coblator, phương pháp JCIC,…

Trong đó phẫu thuật nội soi mũi xoang JCIC được đánh giá hiệu quả cao, hiện đang được áp dụng tại những cơ sở y tế chuyên tai mũi họng chất lượng tại TPHCM như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu.

Phương pháp JCIC – kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Mỹ được thực hiện với đầu dò thông minh gắn camera siêu nhỏ, có chức năng phóng đại gấp 400 lần giúp chuyên gia y tế dễ dàng nhìn rõ tổ chức bên trong mũi và loại bỏ tế bào bệnh hiệu quả.

 Các bước điều trị bằng phương pháp JCIC được thực hiện như sau:

● Bước 1: Đưa ống nội soi gắn đầu dò vào bên trong xoang thông qua đường mũi, tiến hành tìm kiếm vùng bệnh.

● Bước 2: Giải phóng tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ tế bào viêm nhiễm, làm sạch xoang viêm, tăng cường tái tạo tế bào mới, mở lỗ thông xoang mới,…

● Bước 3: Sau khi đưa thiết bị ra khỏi cơ thể, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức theo dõi vài tiếng, hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà và cho bệnh nhân ra về trong ngày.

 Ưu điểm vượt trội của phương pháp JCIC là:

♦ An toàn: Phương pháp này sử dụng nguồn nhiệt thấp, chỉ khoảng 40 – 70 độ C, không gây bỏng, hạn chế đau, ít chảy máu, không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh vùng bệnh.

♦ Bảo vệ chức năng mũi xoang: Do không sử dụng kéo, không mổ hở như nhiều phương pháp truyền thống, phương pháp JCIC tạo vết thương rất nhỏ, không để lại sẹo, bảo tồn tối đa cấu trúc xoang mũi, sau điều trị chức năng mũi xoang không thay đổi.

♦ Thời gian làm thủ thuật ngắn: Mổ xoang bằng phương pháp JCIC chỉ kéo dài khoảng 15 – 20 phút, sau đó bệnh nhân được theo dõi và ra về trong ngày, không cần nằm viện, không ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.

♦ Hiệu quả cao: Sau khi mổ xoang, bệnh nhân hồi phục trong khoảng 3-5 ngày, các triệu chứng bệnh biến mất và không có dấu hiệu bệnh quay trở lại.

♦ Chi phí vừa phải: So với một số phương pháp mổ xoang khác, mức phí điều trị bằng JCIC có nhỉnh hơn chút, nhưng hiệu quả điều trị cao, bệnh nhân không cần phải đi lại nhiều lần nên tổng chi phí giảm nhẹ hẳn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn tìm hiểu thêm về chi phí để thực hiện thủ thuật điều trị viêm xoang?

Nhấp vào bảng chat để được tư vấn miễn phí.

PHẪU THUẬT NỘI SOI XOANG MŨI Ở ĐÂU TỐT TẠI TPHCM?

Hiện nay có khá nhiều cơ sở y tế đã đưa phương pháp JCIC vào áp dụng trong điều trị bệnh lý viêm xoang mạn tính nói riêng và các bệnh mũi họng nói chung. Trong đó, được đánh giá cao hơn cả là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Phòng khám hiện đạt được những ưu điểm làm hài lòng đông đảo bệnh nhân:

Đội ngũ chuyên gia y tế có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn, thành thạo áp dụng phương pháp JCIC và nhiều phương pháp điều trị viêm xoang tiên tiến.

➣ Các phương pháp, kỹ thuật mới được phòng khám tiên phong học hỏi và áp dụng điều trị, đem lại hiệu quả điều trị cao.

➣ Chi phí khám và thực hiện phẫu thuật nội soi mũi xoang vừa phải, được tính toán dựa trên giá sàn do Sở y tế TPHCM đề ra và mức thu nhập bình quân của người dân TPHCM.

➣ Nhân viên y tế luôn tỏ thái độ thân thiện, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân thực hiện làm thủ tục, tiến hành thăm khám và điều trị hiệu quả, ít tốn thời gian.

➣ Phòng khám có khu vực tiểu phẫu được trang bị đầy đủ, vô trùng thường xuyên, thiết kế kín đáo, đảm bảo cho ca mổ xoang diễn ra tốt đẹp, hạn chế biến chứng.

 Trên đây là những thông tin gợi ý về phẫu thuật nội soi mũi xoang JCIC kỹ thuật mới đánh bại viêm xoang mạn tính. Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc về chi phí, cách chữa viêm xoang, … hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ thêm.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người