Tại sao viêm xoang gây đau đầu và cách trị hiệu quả nhanh chóng?

Ngày đăng : 16-02-2019 - Lượt xem : 17722

Những cơn đau đầu do xoang thường mang lại cảm giác tồi tệ, khó chịu và kéo theo nhiều triệu chứng khó chịu khác, ảnh hưởng tiêu cực đến công việc, sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên, triệu chứng đau đầu do viêm xoang lại rất dễ nhầm lẫn với đau đầu cục bộ hoặc căng cơ dẫn đến việc điều trị khó khăn, tốn kém.

Để giúp bệnh nhân nắm rõ nguyên nhân viêm xoang gây đau đầu, đặc điểm cơn đau đầu do viêm xoang cũng như cách khắc phục hiệu quả , các chuyên gia tai mũi họng đã cung cấp những thông tin bệnh lý hữu ích dưới đây, hãy cùng tìm hiểu ngay!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Làm sao để nhận biết chính xác cơn đau đầu do viêm xoang? >>Click tư vấn ngay

TẠI SAO VIÊM XOANG GÂY ĐAU ĐẦU?

Viêm xoang là tình trạng các viêm niêm mạc bên trong các hốc xoang, gây bít tắc đường dẫn khiến chúng ta bị nghẹt mũi, khó thở, dịch nhờn ở mũi tiết ra nhiều dẫn đến tình trạng sổ mũi, chảy nước mũi.

Vậy tại sao tình trạng viêm xoang lại gây đau đầu? các chuyên gia tai mũi họng lý giải như sau:

Đau đầu do viêm xoang do lớp niêm mạc bên trong xoang bị phù nề khiến không khí khó lưu thông, mủ và chất nhầy tích tụ lại, ứ đọng ngày càng nhiều sẽ tạo áp lực lên thành các hốc xoang gây nên hiện tượng đau nhức ở vùng đầu, trán, dưới mắt, đau sâu trong hố mắt...

Đau đầu do viêm xoang có tính chất dai dẳng, cơn đau tăng dần khi cuối người, nằm ngữa và cơn đau đỉnh điểm vào buổi trưa.

Viêm xoang gây đau đầu là triệu chứng thường gặp

Trong cơn đau đầu, bệnh nhân có thể kèm theo các biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm xoang như:

Nghẹt mũi, tắc mũi, tạo cảm giác khụt khịt rất khó chịu

Chảy nước mũi, chảy dịch, mủ ra trước hay sau (nước mũi nhỏ xuống thành họng ngay phía sau lỗ mũi gây đau họng, rát cổ, ho có đờm).

Giảm, mất khứu giác, ngửi kém, mất mùi.

Sốt cao trong trường hợp viêm xoang cấp

Đáng nói hơn, viêm xoang là căn bệnh tái đi tái lại và không chỉ ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày mà còn có nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm: viêm phế quản, nhiễm trùng ổ mắt, viêm màng não, viêm tai giữa, nhiễm trùng huyết và áp-xe não.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

LƯU Ý PHÂN BIỆT ĐAU ĐẦU DO VIÊM XOANG VÀ ĐAU ĐẦU THÔNG THƯỜNG

Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết, chứng viêm xoang, đặc biệt là viêm xoang trán thường bị nhầm lẫn với đau nửa đầu do có nhiều biểu hiện khá giống nhau.

Điển hình là tình trạng đau đầu cục bộ, kèm theo đo là mệt mỏi kéo dài. Sự nhầm lẫn này đôi khi khiến việc điều trị gặp khó khăn, những dấu hiệu sau sẽ giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa hai loại bệnh này:

Phân biệt triệu chứng đau đầu do viêm xoang và đau đầu thông thường

Để nhận biết và điều trị bệnh đúng cách, nhanh chóng thoát khỏi đau đầu do viêm xoang cũng như “đánh bay” bệnh viêm xoang hiệu quả, ngăn ngừa tái phát... tốt bệnh nhân hãy nhanh chóng đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín, các bác sĩ giỏi bằng việc sử dụng các thiết bị y khoa hiện đại sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác và xây dựng phác đồ điều phù hợp, hiệu quả cho từng trường hợp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

“ĐÁNH BAY” VIÊM XOANG HIỆU QUẢ BẰNG JCIC - PLASMA CÔNG NGHỆ MỸ

Viêm xoang là bệnh lý dai dẳng, rất khó chữa trị, thuốc đông y – tây y dường như “bó tay” trước căn bệnh này, bởi nguy cơ tái phát là rất cao, việc điều trị khó khăn và tốn kém.

Với sự phát triển của y học, các chuyên gia y tế đầu ngành đã nghiên cứu và ứng dụng thành công JCIC trong điều trị viêm xoang hiệu quả chỉ sau liệu trình đầu tiên, không cần dao mổ, không cần phẫu thuật, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Nguyên lý điều trị: Dựa trên dòng điện nhiệt độ thấp Plasma hoạt động song song với sự chuyển động tốc độ cao của đầu dò thông minh có gắn kính camera điều chỉnh tiếp cận chính xác mô bệnh, sản sinh ra hạt ion plasma phá vỡ liên kết tế bào bệnh, tiêu diệt ổ viêm và giúp hồi phục vùng tổn thương nhanh chóng, hạn chế nguy cơ bệnh xuất hiện nhiều lần.

Phương pháp JCIC - điều trị thành công viêm xoang an toàn tại Hoàn Cầu

Phương pháp này đã được chuyển giao và áp dụng thành công tại Khoa tai mũi họng – Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu với những ưu điểm sau:

♦ Nhanh chóng xác định vị trí viêm, xóa tan ổ dịch và mủ trong xoang trong vòng 15 – 20 phút, bệnh nhân có thể ra về ngay sau khi điều trị.

♦ Ít gây tổn thương, vết thương nhỏ, không gây đau cho người bệnh.

♦ An toàn cho sức khỏe, bảo vệ niêm mạc mũi, bảo vệ thính giác, thị giác.

♦ Hiệu quả lên đến 98,5%, ngăn ngừa tái phát, ít tốn kém chi phí do hiệu quả điều trị cao.

Nếu đang ở TP.HCM và các tỉnh lân cận phía nam, người bệnh có thể tin tưởng và đến điều trị viêm xoang tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là cơ sở y khoa về lĩnh vực Tai- Mũi- Họng được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, đảm bảo các điều kiện y tế: bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị hiện đại, quy trình khám nhanh – gọn, thuận tiện, thời gian lonh hoạt, chi phí niêm yết công khai... hỗ trợ chữa trị thành công.

Nếu bệnh nhân có thắc mắc về bệnh viêm xoang hoặc cần trao đổi trực tiếp với các chuyên gia có thể click vào khung chat bên dưới để các bác sĩ tư vấn trực tiếp 24/7 hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM từ 8h – 20h ngày để đăng kí khám càng sớm càng tốt.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người