Thuốc chữa viêm xoang có thực sự mang lại hiệu quả không?

Ngày đăng : 21-02-2017 - Lượt xem : 10756

 

Viêm xoang - là một trong những căn bệnh dễ mắc phải trong điều kiện sống như hiện nay. Bệnh nhân mắc phải bệnh viêm xoang thường rất lo lắng và phải chịu đựng những cơn đau nhức do căn bệnh này gây ra. Đồng thời nhiều người cũng đang băn khoăn về việc sử dụng thuốc điều trị viêm xoang có mang lại hiệu quả và giải pháp nào cho những người không may mắc phải viêm xoang. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn đúng đắn về các loại thuốc điều trị xoang và cách điều trị viêm xoang hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

THUỐC CHỮA VIÊM XOANG CÓ MANG LẠI HIỆU QUẢ HAY KHÔNG?

Với hơn 30% dân số Việt Nam mắc bệnh viêm xoang – đây là con số đáng báo động và đang có xu hướng ngày càng tăng nhanh. Với những triệu chứng hết sức khó chịu: chảy dịch mũi, sưng, đau, nghẹt mũi, tắc mũi, ho kéo dài, đau nhức thái dương… nên đa số người bệnh đều muốn tìm cách khắc phục nhanh chóng căn bệnh này.

Các phương pháp điều trị xoang dân gian như từ các loại rau củ thiên nhiên như: gừng và củ hành, râu ngô và rễ đương quy, hạt gấc, hoàng bá, hoa ngũ sắc… cho đến các mẹo chữa viêm xoang bằng xông dầu, rửa nước muối sinh lý đều được người bệnh áp dụng ngay dù không biết rõ tác dụng ra sao.

Thậm chí, có cả những bài thuốc nam, thuốc đông y, thuốc bắc xuất hiện tràn lan trên thị trường với cam kết hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả trong một liệu trình điều trị với chi phí cực rẻ. Do đó, nhiều người cũng không ngần ngại và thử ngay với những phương pháp điều trị xoang đơn giản này.

Theo nhận định của các chuyên gia tai mũi họng, trên thực tế mỗi phương pháp điều trị xoang đều mang lại hiệu quả hỗ trợ định nếu được áp dụng đúng cách và thích hợp. Tuy nhiên, các loại thuốc điều trị này không có tác dụng chữa khỏi hẳn bệnh viêm xoang, nếu bệnh nhân lạm dụng thuốc trong thời gian dài sẽ khiến các triệu chứng bệnh dai dẳng, ngày càng suy nặng thêm và rất khó khăn cho việc điều trị sau này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TÁC HẠI NGUY HIỂM KHI TỰ TIỆN ÁP DỤNG CÁC BÀI THUỐC CHỮA VIÊM XOANG

Theo thống kê, có đến 80% bệnh nhân chia sẻ với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu rằng để điều trị viêm xoang, họ đã từng áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau nhưng đều không mang lại hiệu quả. Thậm chí, một số trường hợp áp dụng các bài thuốc này đã phải hứng chịu nhiều hậu quả đáng tiếc như:

Các triệu chứng bệnh kéo dài, không thuyên giảm mà còn có xu hướng nặng thêm và xảy ra một số biến chứng nguy hiểm: viêm tai giữa, viêm họng cấp và mãn tính, viêm khớp, viêm cơ tim, thị giác suy giảm, …

Nếu điều trị bằng thuốc xịt mũi trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu mũi liên tục, dẫn đến mất máu, gây đau đầu, chóng mặt, ngất xỉu, …

Khi sử dụng các bài thuốc trị viêm xoang được bào chế từ các nguyên liệu thiên nhiên để xông hơi, hít, nhỏ mũi hoặc đắp thuốc, … có thể khiến bệnh nhân bị dị ứng, kích ứng dẫn đến viêm mũi, nhiễm trùng xoang khiến bệnh tình càng trầm trọng hơn.

Vậy phương pháp nào hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả mà không lo biến chứng xảy ra? Hãy để lại số điện thoại TẠI ĐÂY hoặc gọi đến 028. 38 172 299 để được tư vấn cụ thể.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁC PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Viêm xoang là tình trạng viêm lớp niêm mạc trong xoang hoặc các xoang cạnh mũi gây phù nề, tăng ứ đọng dịch nhầy mủ, gây ra hiện tượng tắc các lỗ thông và đổ ra hốc mũi.

Do đó, việc điều trị viêm xoang phải giải quyết được các vấn đề sau:

♦ Làm sạch hết mủ, dịch nhầy trong các hốc xoang

♦ Làm lành tổn thương và khôi phục hoạt động của niêm mạc xoang

♦ Làm lưu thông các xoang, đường thở, khắc phục tình trạng tắc, nghẹt mũi.

Để điều trị viêm xoang đạt được hiệu quả tối đa, người bệnh nên đến các cơ sở uy tín để được thăm khám kĩ lưỡng, nội soi xoang hoặc chụp CT tiên tiến để xác định chính xác bệnh đang ở giai đoạn nào, cấp tính hay mãn tính, để từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả .

Các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu cho biết có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo như:

 Hỗ trợ điều trị viêm xoang bằng thuốc (thuốc uống, thuốc xịt thông mũi) được chỉ định cho những trường hợp bệnh mới phát giúp ngăn chặn các triệu chứng bệnh nhanh chóng.

→ Lưu ý: Việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của chuyên gia để đảm bảo hiệu quả, phòng tránh những tác dụng phụ. Đồng thời thực hiện tái khám khi sử dụng hết thuốc.

 Hỗ trợ điều trị viêm xoang bằng thủ thuật: Đây là phương pháp được áp dụng cuối cùng khi điều trị viêm xoang bằng thuốc không mang lại hiệu quả.

• Thủ thuật truyền thống: như nạo xoang, hút xoang thường mang lại hiệu quả không cao, rất dễ tái phát, trong thủ thuật có thể gặp một số rủi ro. Do đó, các phương pháp này không được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.

• Điều trị xoang bằng phương pháp JCIC – xâm lấn tối thiểu: Đây là phương pháp điều trị xoang hiện đại nên có độ chính xác cao, điều trị nhanh sau 15 – 20 phút, ít đau, ít biến chứng, đảm bảo an toàn, không biến chứng, phục hồi nhanh chóng, đặc biệt ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Do đó, đây là phương pháp được đa số bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn.

Tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia về các phương pháp điều trị xoang. Nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại TẠI ĐÂY để được giải đáp miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM XOANG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5 là một trong số ít những cơ sở y tế uy tín, áp dụng phương pháp JCIC điều trị viêm xoang thành công cho hàng nghìn trường hợp, nhận được sự tin tưởng và những phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

Ngoài phương pháp tiên tiến, phòng khám hội tụ đầy đủ những yếu tố then chốt, đáp ứng và mang lại sự hài lòng cho người bệnh:

• Môi trường y tế hiện đại: Phòng khám hội tụ đủ tiêu chuẩn của phòng khám quốc tế với đầy đủ phòng cấp cứu, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu, … sạch sẽ, tiện nghi, được trang bị máy móc tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài.

• Đội ngũ chuyên gia giỏi: Sở hữu đội ngũ y chuyên gia giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm, tay nghề vững chắc, thao tác nhanh nhẹn, đặc biệt luôn thấu hiểu và tạo được tâm lý thoải mái cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

• Dịch vụ y tế chất lượng cao: Phòng khám triển khai mô hình [Tư vấn trực tuyến] giúp bệnh nhân ngồi tại nhà vẫn nắm được thông tin bệnh lý, ĐẶT HẸN KHÁM TRƯỚC để chủ động lựa chọn khung giờ khám chữa bệnh thích hợp, đặt hẹn theo yêu cầu mà không tốn phí.

• Thời gian làm việc linh hoạt: Để tiện cho người bận rộn, phòng khám xây dựng khung giờ khám chữa bệnh linh hoạt, ngoài giờ hành chính, phòng khám chữa bệnh ca đêm từ 8h- 20h tất cả các ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật và lễ, tết.

• Chi phí hợp lý: Mọi chi phí khám chữa viêm xoang được trao đổi trực tiếp trước khi điều trị. Các khoản chi phí đều được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định hiện hành, luôn đảm bảo tính hợp lý nên người bệnh không cần phải lo lắng.

Nếu muốn biết cụ thể về thuốc chữa viêm xoang cũng như các phương pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả khác, các bạn hãy nhấn ngay vào khung >>Tư vấn trực tuyến<< để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp nhanh các thắc mắc.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người