Tiết lộ nguyên nhân gây lệch vách ngăn mũi và địa chỉ chữa trị uy tín

Ngày đăng : 27-03-2019 - Lượt xem : 25950

Lệch vách ngăn mũi được biết đến là một trong những dị tật mũi gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tai mũi họng và tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Nguyên nhân nào gây tình trạng lệch vách ngăn mũi và nên điều trị ở đâu? Những thông tin dưới đây sẽ tiết lộ đáp án cho câu hỏi bạn đang thắc mắc.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click vào bảng chat để được giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc.

TRIỆU CHỨNG VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY LỆCH VÁCH NGĂN MŨI KHÔNG THỂ BỎ QUA

 Lệch vách ngăn mũi còn được gọi là vẹo vách ngăn mũi. Các triệu chứng của lệch vách ngăn mũi thường rất mơ hồ, nhưng nếu phát hiện những triệu chứng sau, bệnh nhân nên đi khám lệch vách ngăn mũi sớm:

Nghẹt mũi kéo dài, nghẹt mũi về đêm, nghẹt mũi một bên hoặc cả hai bên.

– Đau nhức đầu ở vùng thái dương, trán, chẩm,… kèm theo ê nhức dọc theo hai bên mũi

– Hình dạng mũi bất thường, bị vẹo sang một bên, không cân đối so với khuôn mặt

– Nội soi tai mũi họng phát hiện cấu trúc mũi bất thường, ống nội soi khó đi sâu vào bên trong.

Những nguyên nhân gây lệch vách ngăn mũi đáng chú ý

 Nguyên nhân gây lệch vách ngăn mũi nhiều người thường không chú ý tới. Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết, lệch vách ngăn mũi do những nguyên nhân sau gây nên:

● Bẩm sinh: Trong quá trình phát triển thai, cuốn mũi và vách ngăn phát triển không bình thường, khiến trẻ sinh ra gặp dị tật lệch vách ngăn mũi. Trẻ sinh ra thường xuyên gặp phải các bệnh lý mũi họng, ngủ ngáy, thở khò khè khi ngủ.

● Chấn thương vùng mũi: Tổn thương mũi khi trẻ lọt lòng mẹ, chấn thương do va đập, nâng mũi bị thất bại,… khiến vách ngăn mũi bị thay đổi cấu trúc, gây ra hiện tượng lệch vách ngăn. Bệnh nhân có thể bị chảy máu mũi khi chấn thương xảy ra.

 Dựa vào hình dạng mũi, lệch vách ngăn mũi được chia ra thành các dạng:

+ Lệch vách ngăn chữ C: Vách ngăn mũi thường vẹo hẳn sang một bên.

+ Lệch vách ngăn chữ S hoặc zích zắc: Vách ngăn mũi tạo thành đường gấp khúc.

+ Ngoài ra một số dị dạng vách ngăn mũi khác cũng thường đi kèm với lệch vách ngăn mũi bao gồm: gai vách ngăn mũi, mào vách ngăn mũi, dày vách ngăn mũi, thủng vách ngăn mũi,…

Click vào bảng chat phía dưới để được chuyên gia tư vấn thêm và đăng ký đặt lịch hẹn khám lệch vách ngăn mũi nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TÁC HẠI CỦA LỆCH VÁCH NGĂN MŨI BẠN NÊN BIẾT

Lệch vách ngăn mũi gây cản trở hô hấp, không khí không được làm ấm và ẩm đúng cách, dễ dẫn đến các bệnh lý về mũi xoang như:

++ Viêm xoang: Phần vách ngăn lệch bịt lỗ thông xoang sẽ khiến dịch nhầy bên trong xoang không thoát ra ngoài được gây viêm nhiễm các xoang.

++ Chảy máu cam: Bệnh nhân thường bị khô mũi, teo niêm mạc mũi, khiến các mao mạch mũi không được bảo vệ, dễ vỡ ra gây chảy máu cam.

++ Mất khứu giác: Các bệnh lý ở mũi lâu ngày khiến khả năng cảm nhận mùi hương bị mất dần.

ĐIỀU TRỊ LỆCH VÁCH NGĂN MŨI Ở ĐÂU AN TOÀN, UY TÍN?

Để thực hiện điều trị vách ngăn mũi hiệu quả và an toàn, bệnh nhân cần tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có nhiều phương pháp điều trị hay.

Tại khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là địa chỉ điều trị lệch vách ngăn mũi uy tín  được nhiều người tin tưởng.

Hiện phòng khám áp dụng những phương pháp sau trong điều trị vẹo lệch vách ngăn mũi:

Phòng khám Hoàn Cầu có nhiều phương pháp điều trị hiện đại

Điều trị nội khoa: Được sử dụng để loại bỏ các viêm nhiễm thứ phát do vẹo lệch vách ngăn mũi gây ra. Những thuốc được sử dụng bao gồm kháng sinh, kháng viêm, giảm kích ứng niêm mạc mũi xoang,…

Điều trị ngoại khoa bằng JCIC: Được dùng trong trường hợp lệch vách ngăn mũi gây viêm xoang mạn tính. Những tia Plasma nhiệt độ thấp được chiếu vào vùng bệnh có tác dụng loại bỏ tế bào bệnh, kháng viêm diệt khuẩn, phục hồi niêm mạc xoang.

Nắn chỉnh lệch vách ngăn: Phần vách ngăn bị vẹo sẽ được loại bỏ, sau đó chuyên gia y tế sẽ sắp xếp lại vách ngăn đúng hình dáng tự nhiên, cố định lại, giúp bệnh nhân sở hữu dáng mũi đẹp và ngăn chặn nguy cơ tái phát các bệnh mũi họng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bên cạnh sở hữu những phương pháp điều trị lệch vách ngăn mũi hiện đại, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) đáp ứng những yêu cầu cao về chất lượng y tế, giúp điều trị bệnh an toàn, nhanh chóng.

 Phòng khám được đầu tư nhiều khu vực chức năng chuyên môn hóa như xét nghiệm, khám lâm sàng, phòng điều trị, phòng thủ thuật,… phục vụ khám chữa bệnh hiệu quả.

 Môi trường y tế được chú trọng đầu tư sạch sẽ, thoáng mát, có nhiều thiết bị hiện đại, đảm bảo chẩn đoán bệnh tốt và điều trị bệnh an toàn.

 Đội ngũ chuyên gia y tế tại Hoàn Cầu có trên 15 năm kinh nghiệm, thành thạo khám chữa nhiều bệnh lý, thực hiện điều trị nội ngoại khoa dễ dàng.

 Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, có công khai thông báo cho người bệnh biết trước khi tiến hành điều trị và không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

Để đăng ký khám bệnh tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu, bệnh nhân hãy click vào bảng chat phía dưới trao đổi ngay với chuyên gia tư vấn đang online.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người