Tìm hiểu về phương pháp nạo xoang, hút mủ xoang

Ngày đăng : 12-02-2017 - Lượt xem : 20095

Nạo xoang, hút mủ xoang là những phương pháp y học giúp làm sạch xoang khá phổ biến. Tuy nhiên, đây có thực sự là phương pháp điều trị viêm xoang an toàn, hiệu quả hay không?. Hãy cùng các chuyên gia Đa Khoa Hoàn Cầu tìm hiểu về các phương pháp điều trị xoang này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Tôi bị viêm xoang đã lâu nay muốn nạo xoang, hút xoang. Vậy phương pháp này có an toàn không? >>> Hỏi ngay chuyên gia bằng cách nhấp vào bảng chat

NẠO XOANG, HÚT MỦ XOANG: NÊN HAY KHÔNG?

  Khi y học chưa phát triển, các phương pháp nạo xoang, hút mủ xoang là phương pháp điều trị xoang phổ biến, được nhiều bệnh nhân lựa chọn thay vì phải sử dụng thuốc. Vậy nạo xoang, hút mủ xoang được thực hiện như thế nào?

  Nạo xoang: Là phương pháp sử dụng các dụng cụ y tế để mở xoang hàm, rạch ở rãnh lợi môi để quan sát đầy đủ, trực tiếp và lấy niêm mạc bị tổn thương.

  Tuy nhiên phương pháp này tồn tại nhược điểm là: Do phải đục, khoan xương và rạch lợi để kéo môi, má lên nên thường dẫn tới sưng nề, đau một bên má; thủ thuật dễ gây sang chấn, tổn thương, chức năng sinh lý của xoang khó phục hồi…

Viêm xoang có thể điều trị hiệu quả khi lựa chọn phương pháp tốt

  Hút mủ xoang: Sử dụng các dụng cụ y khoa để nhét sợi dây dài vào mũi, thực hiện hút dịch từ xoang tiết ra.

  Nếu hút mủ xoang mũi không đúng cách, sẽ để lại những hậu quả như: tổn thương niêm mạc mũi, đau đầu, chóng mặt, nhiễm trùng…

  Các chuyên gia khuyến cáo: Nạo xoang hay hút mủ xoang chỉ có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng, bệnh rất dễ tái phát, đồng thời cũng rất đau đớn, dễ dẫn đến viêm nhiễm, tổn thương mũi nếu không được thực hiện đúng cách. Do đó, người bệnh nên khám kỹ lưỡng và cân nhắc lựa chọn phương pháp điều trị xoang hiện đại, đảm bảo an toàn, ít đau, không biến chứng mà chi phí cũng không chênh lệch bao nhiêu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Để lựa chọn phương pháp điều trị xoang thích hợp, đạt được hiệu quả tối đa, đảm bảo an toàn, rút ngắn thời gian điều trị, hãy gọi đến 028.38 172 299 hoặc Nhấp vào bảng chat để được tư vấn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG BẰNG JCIC: KHÔNG CẦN NẠO, KHÔNG CẦN HÚT

  Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ y học, nhiều phương pháp điều trị viêm xoang tiên tiến ra đời, trong đó JCIC – kỹ thuật sử dụng nhiệt độ thấp được xem là giải pháp mới trong điều trị viêm xoang an toàn, hiệu quả cao.

  Đây là phương pháp được áp dụng lâm sàng trên nhiều nước, được kiểm định về độ an toàn, hiệu quả điều trị, khả năng phục hồi. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những cơ sở y tế ứng dụng phương pháp JCIC – trong điều trị viêm xoang hiệu quả cho hàng nghìn trường hợp.

  Nguyên lý kĩ thuật: Sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn nhiệt độ thấp plasma, dưới sự hỗ trợ của ống kính nội soi rõ nét, xác định chính xác vùng tổn thương, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của máy tính, tiến hành truy tìm và đánh tan ổ dịch, tế bào viêm nhiễm đồng thời bảo vệ được các niêm mạc khỏe mạnh, giúp việc điều trị đạt kết quả cao hơn, nâng cao tính an toàn trong thủ thuật.

Điều trị viêm xoang hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

  ►Thời gian điều trị ngắn (15 – 20 phút), bệnh nhân không phải nằm viện, không ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

  ►Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu JCIC - nhiệt độ thấp plasma của Mỹ, dưới nhiệt độ 40℃ để loại bỏ các ổ bệnh một cách nhẹ nhàng, ít đau, ít chảy máu mà không ảnh hưởng đến kết cấu và niêm mạc của khoang mũi.

  ►Không sử dụng dao kéo nên vết thương rất nhỏ, tránh gây viêm nhiễm, hạn chế được tác dụng phụ, ngăn ngừa khả năng tái phát.

 Tôi muốn lấy số khám trước online phải làm như thế nào? >>> Nhấp TẠI ĐÂY để đặt hẹn

  Để việc điều trị đạt được hiệu quả tối đa, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được khám và điều trị. Với đội ngũ chuyên gia có hơn nhiều kinh nghiệm, vững tay nghề, trang thiết bị tiên tiến, quy trình thăm khám nhanh – hiệu quả, chi phí hợp lý được công khai, niêm yết theo quy định của Sở y tế TPHCM.

  Nếu còn thắc mắc về thông tin bệnh lý, phương pháp hay chi phí điều trị hoặc mong muốn được hướng dẫn đặt lịch hẹn khám trước, chủ động lựa chọn thời gian. Hãy nhấp vào bảng [TƯ VẤN TRỰC TIẾP] bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người