U nhú ở mũi là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 27-01-2018 - Lượt xem : 24591

Các u nhú ở mũi gây bít tắc, cản trở việc hô hấp không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu để lâu có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng ú nhú ở mũi do rất nhiều nguyên nhân gây nên nếu không được điều trị đúng cách bệnh sẽ kéo dài dai dẳng. Vậy những u nhú ở mũi xuất hiện là nguyên nhân do đâu?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

U NHÚ Ở MŨI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Theo các chuyên gia chuyên khoa, có nhiểu loại u nhú trong mũi. Có thể là u lành tính cũng có thể là u ác tính, cụ thể như:

► U nhú ở mũi lành tính: bao gồm u nhú, polyp mũi, u xoang

U nhú: Thường xuất hiện ngay cửa mũi, gây ngạt mũi, chảy nước mũi, đau nhức vùng mặt , giảm khướu giác, có thể xì ra máu mũi. U nhú thường chỉ xuất hiện ở 1 bên lỗ mũi.

Polyp mũi: là một dạng u nhú ở mũi có cuống mềm, không đau, thường gặp trong hốc mũi, hình thành từ lớp niêm mạc của mũi hoặc các xoang.

Khi các cục polyp lớn có thể gây sổ mũi, nghẹt mũi kéo dài, giảm khả năng ngửi mùi, mất vị giác, đau đầu, ngủ ngáy, quanh mắt có cảm giác ngứa.

U nhú mũi do nhiều nguyên nhân gây nên

U xoang: bao gồm nhiều dạng như u tế bào vảy, u tuyến, u lympho…

Khi bị u xoang người bệnh sẽ gặp các triệu chứng như: nghẹt mũi liên tục, đặc biệt là ở một bên; đau ở trán, mũi, má hoặc xung quanh mắt hoặc tai; chảy máu cam mất cảm giác về mùi; sưng nề vùng mặt, vòm miệng, mũi hoặc cổ; chảy nước mắt; khó mở miệng; khó khăn trong việc nghe.

U xơ vòm họng mũi: dạng u nhú ở mũi này thường hay gặp ở nam giới tuổi dậy thì. Chảy máu mũi nhiều là dấu hiệu đặc trưng khi bị khối u này.

► U ác tính:

Ung thư xoang: bệnh thường diễn tiến âm thầm và không có triệu chứng gì đặc hiệu trong giai đoạn đầu. Khi khối u lớn thì nó sẽ gây ra nhiều biểu hiện khó chịu như nghẹt mũi, chảy máu mũi, đau nhức mặt, đau thần kinh sọ, …

Như vậy u nhú trong mũi có nhiều dạng khác nhau, để biết chính xác nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời hiệu quả người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tránh trường hợp kéo dài u lành tính có thể chuyển sang ác tính rất nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH U NHÚ MŨI HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – được biết đến là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý tai mũi họng, được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, nhận được sự tin tưởng đông đảo bệnh nhân trên địa bàn TPHCM và các khu vực lân cận với nhiều yếu tố nổi bật.

Thiết bị y tế hiện đại, kỹ thuật điều trị tiên tiến

Với sự không ngừng đổi mới, đầu tư các thiết bị máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài… giúp quá trình chẩn đoán nhanh chóng, chính xác, bệnh nhân không chờ đợi lâu.

Hiện nay, phòng khám đang ứng dụng công nghệ mới vào chữa bệnh tai mũi họng, u nhú ở mũi như: liệu trình đông – tây y kết hợp, phương pháp JCIC – nhiệt độ thấp của Mỹ, nâng cao tỉ lệ khỏi bệnh, tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

U nhú ở mũi đến ngay Hoàn Cầu

Đội ngũ y chuyên gia giỏi – tận tâm và chu đáo

Đa Khoa Hoàn Cầu là nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, am hiểu tâm lý bệnh nhân, nhiệt tình và chu đáo… giúp bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về tính chuyên nghiệp.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp – tận tâm

Chi phí điều trị u nhú ở mũi tại Hoàn Cầu đảm bảo hợp lý, rõ ràng, được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế TPHCM.

Bệnh nhân vẫn còn đang ngần ngại có thể tìm hiểu thêm thông tin qua [Hệ thống tư vấn trực tuyến] miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ của phòng khám tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM để được chuyên gia hỗ trợ cụ thể.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người