Viêm mũi điều trị bằng thuốc có hiệu quả không?

Ngày đăng : 23-02-2017 - Lượt xem : 2412

Các triệu chứng sưng, đau, ngứa mũi, nghẹt tắc mũi, chảy nước mũi… của chứng viêm mũi khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi, khó chịu. Do đó, đã không ít người bệnh tự ý ra các tiệm mua thuốc về nhà sử dụng hoặc sử dụng các mẹo dân gian khắc phục bệnh. Vậy trên thực tế, điều trị viêm mũi bằng thuốc như trên có mang lại được hiệu quả hay không? [Tư vấn tại đây]

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI BẰNG THUỐC CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

  Theo các chuyên gia Hoàn Cầu, viêm mũi xuất phát từ nhiều nguyên nhân như: yếu tố di truyền, hệ miễn dịch quá nhạy cảm, biến chứng của một số bệnh lý (viêm xoang, viêm họng mãn tính), sau một số phẫu thuật mũi, xoang.... Một số trường hợp bị viêm mũi dị ứng do tiếp xúc với phấn hoa, hóa chất độc hại, lông động vật, bụi, nấm mốc, thời tiết thay đổi…

  Tùy vào nguyên nhân gây bệnh, sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, do đó bệnh nhân cần phải đến các cơ sở uy tín để tiến hành thăm khám kỹ lưỡng, xác định chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh lý, từ đó các chuyên gia mới có thể đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

 

  Viêm mũi điều trị bằng thuốc có thực sự mang lại hiệu quả không?

  Hiện nay có rất nhiều bệnh nhân tự ý điều trị bằng thuốc bằng các bài thuốc dân gian như điều trị viêm mũi bằng tỏi cho đến các loại thuốc đông y, thuốc bắc, thuốc nam được bán tràn lan trên thị trường. Hoặc tự ý mua các loại thuốc tây y, thuốc xịt mũi về nhà điều trị mặc dù không hiểu các loại thuốc có tác dụng ra sao.

  Vậy điều trị viêm mũi bằng thuốc có hiệu quả không? Các chuyên gia Hoàn Cầu cho biết, những bài thuốc dân gian, thuốc đông, thuốc bắc, thuốc nam nếu được sử dụng đúng cách thì sẽ có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh, giúp bệnh nhân giảm được các triệu chứng, ngăn ngừa bệnh phát triển chứ không thể chữa khỏi hẳn bệnh.

  Những trường hợp điều trị bằng thuốc tây y được chỉ định sử dụng cho những trường hợp viêm mũi nhẹ, mới phát lần đầu và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình dùng thuốc và có sự theo dõi chặt chẽ của chuyên gia chuyên khoa. Nếu bệnh không có hiệu quả, bắt buộc phải can thiệp biện pháp sâu hơn để điều trị thì mới đạt được hiệu quả tối đa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

  ►► Vậy rốt cuộc đâu là phương pháp điều trị viêm mũi hiệu quả mà không lo biến chứng. Để lại số điện thoại TẠI ĐÂY hoặc gọi đến tổng đài (028) 3817 2299 để tìm hiểu cụ thể hơn.

TÁC HẠI NẶNG NỀ KHI TỰ Ý ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI BẰNG THUỐC

  Đa số bệnh nhân bị nhầm lẫn bệnh viêm mũi (tắc nghẹt mũi, hắc hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi…) với các triệu chứng của cảm cúm, cảm lạnh cùng với tâm lý thờ ơ, chủ quan trước bệnh tật, thiếu kiến thức để nhận biết và điều trị đúng thời điểm nên tự ý điều trị. Rất nhiều trường hợp sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của chuyên gia và phải gánh những hậu quả đáng tiếc như:

  + Các triệu chứng bệnh không được điều trị hết hẳn, tái phát nhiều lần, chuyển qua mạn tính hoặc kèm theo những biến chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

 

  + Các mẹo điều trị viêm mũi: xông dầu, xịt mũi, đắp thuốc… khiến mũi bị kích ứng, nhiễm trùng, khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

  + Việc làm dụng các loại thuốc sẽ dẫn đến tình trạng “nhờn” thuốc, một số loại thuốc sẽ gây tác dụng phụ khiến người bệnh mệt mỏi, ớn mửa, tức ngực, khó thở…

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI HIỆU QUẢ

  Hiện nay, Phương pháp JCIC – sử dụng Plasma nhiệt độ thấp được xem là giải pháp an toàn và hiệu quả trong điều trị viêm mũi.

  Với những cải tiến vượt trội về công nghệ, sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn nhiệt độ thấp, dưới sự hỗ trợ của ống kính nội soi rõ nét, tiến hành truy tìm, xác định chính xác vùng bệnh và đánh tan ổ dịch và tế bào viêm nhiễm, đồng thời bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh, giúp việc điều trị hiệu quả hơn, nâng cao tính an toàn trong thủ thuật.

  JCIC - giải pháp tối ưu trong điều trị viêm mũi bởi các ưu điểm vượt trội:

  Nhanh chóng: Thủ thuật kéo dài từ 15 – 20 phút, kể cả thời gian gây tê, người bệnh không phải nằm viện, phục hồi sau 7 – 10 ngày.

  Chính xác: Ống kính nội soi rõ nét, có độ phóng đại gấp 500 lần nên không gây sang chấn tới các mô lân cận.

  An toàn: Sử dụng xâm lấn tối thiểu, ít gây đau đớn, ít chảy máu, không tác dụng phụ

  Hiệu quả tối ưu: Với thao tác đơn giản, hiệu quả sau liệu trình đầu tiên, ngăn ngừa tái phát. Theo khảo sát có đến 97,3 % bệnh nhân điều trị thành công.

Hãy đến Hoàn Cầu để được điều trị viêm mũi an toàn, nhanh chóng

  Chuyên khoa tai mũi họng thuộc Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một số những cơ sở uy tín, được giới chuyên gia đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng, hài lòng từ phía bệnh nhân.

  Bên cạnh phương pháp JCIC tiên tiến, phòng khám còn trang bị máy móc hiện đại, môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, tiện nghi. Đặc biệt, phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, từng tu nghiệp tại nước ngoài, tận tâm, tận lực tất cả vì “sức khỏe và lợi ích bệnh nhân” cùng mức chi phí niêm yết hợp lý.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người