Đau họng và những tác hại cần hết sức lưu ý

Ngày đăng : 25-12-2019 - Lượt xem : 14930

Đau họng sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái vì cổ họng sẽ đau hoặc nóng, khiến bạn khó nuốt, khó chịu,… những triệu chứng này tưởng chừng như đơn giản, nhưng trên thực tế, đau họng là một dạng bệnh viêm nhiễm khá phổ biến và nguy hiểm với những tác hại cần hết sức lưu ý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang bị đau họng >>[Click] để chuyên gia hướng dẫn cách chữa

ĐAU HỌNG DO BỆNH GÌ GÂY RA VÀ NHỮNG TÁC HẠI NGHIÊM TRỌNG

Đau họng là triệu chứng phổ biến của viêm họng là một bệnh viêm nhiễm gây kích ứng ở cổ họng. Khi bạn nuốt thức ăn hoặc nước, cảm giác đau họng sẽ càng trở nên tệ hơn. Nguyên nhân gây nên tình huống này thường thấy là nhiễm trùng, cụ thể hơn là nhiễm virus, chẳng hạn như cảm lạnh hoặc cúm,…

Một số bệnh gây ra tình trạng đau họng:

+ Viêm amidan: Chủ yếu do virus có hại xâm nhập làm người bệnh bị ho, sốt cao đột ngột, nuốt vướng, amidan sưng đỏ, có thể thấy khó thở,…

+ Viêm họng hạt: Người bệnh sẽ thường bị ho, cảm giác ngứa rát trong họng, cổ họng bị sưng đỏ, sau thành họng thấy những hạt có kích thước bằng hạt đậu,…

+ Viêm họng cấp: Đây là bệnh rất phổ biến do virus gây ra. Bệnh nhân bị sốt, ho nhiều, đau họng... khàn giọng,…

+ Viêm thanh quản: Biểu hiện của bệnh là ho khan, đau họng, khô họng, thay đổi giọng nói bất thường, thậm chí mất tiếng,…

Các chuyên gia về tai mũi họng cảnh báo rằng “Đau họng không phải là triệu chứng đơn giản mà đó là nguyên nhân “tiềm ẩn” của nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, người bệnh cần chủ động đi thăm khám ngay khi có các triệu chứng như trên và tuyệt đối không nên để bệnh kéo dài vì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng”

- Những cơn đau kéo dài sẽ dẫn đến áp xe họng, viêm tấy quanh họng, làm người bệnh ăn uống khó khăn, không thể nuốt được, chán ăn, mệt mỏi.

- Viêm họng dễ dẫn đến viêm tai do vi khuẩn lan truyền qua đường liên thông từ họng đến lỗ vòi nhĩ và tai giữa. Đặc biệt đối với trẻ em rất dễ bị viêm tai giữa vì hệ miễn dịch yếu.

- Dẫn đến các biến chứng khác nguy hiểm, viêm thanh quản, viêm phế quản, viêm phổi. Tại các cơ quan xa họng: viêm cầu thận, viêm khớp, viêm màng ngoài tim… nguy hiểm cho tính mạng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chữa đau họng hiệu quả sau một liệu trình >>[Click] đăng kí ngay

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỮA ĐAU HỌNG HIỆU QUẢ

Đau họng tuy khá nguy hiểm nhưng cũng dễ chữa, nếu như người bệnh nhanh chóng đi thăm khám sớm khi bệnh còn nhẹ và chưa xảy ra biến chứng.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bệnh đau họng được các chuyên gia chữa khỏi một cách hiệu quả bằng những phương pháp sau đây:

Dùng thuốc: Khi bệnh ở mức độ nhẹ, chưa có biến chứng xảy ra, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhằm tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng đau, loại bỏ nhanh các triệu chứng do viêm họng hạt gây ra.

Phương pháp JCIC tiên tiến của Mỹ: Đây là phương pháp tiên tiến ứng dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu chuyên dùng để chữa đau họng được nhiều chuyên gia kiểm chứng và khuyên dùng.

Phương pháp điều trị bằng cách đưa thiết bị nội soi vào họng để quan sát ổ bệnh, sau đó giải phóng tia Plasma để loại bỏ các tế bào viêm nhiễm, tiến hành sát khuẩn vùng họng, từ đó bệnh được đẩy lùi nhanh chóng, an toàn.

 Ưu điểm vượt trội của phương pháp JCIC:

+ Thủ thuật nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút.

+ Bệnh nhân điều trị xong có thể ra về trong ngày.

+ Không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo làm mất thẩm mỹ

+ Không ảnh hưởng đến hoạt động ăn uống, giao tiếp của người bệnh.

+ Chi phí cho một ca thủ thuật không cao, hợp lý.

⇒ Sau quá trình điều trị, người bệnh cũng nên thay đổi một số thói quen sinh hoạt để phòng bệnh như: Vệ sinh vùng họng sạch sẽ thường xuyên, giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng cổ trong mùa lạnh, hạn chế ăn đồ ngọt,….

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nhận mã số khám ưu tiên khám khi >>Đăng Kí Tại Đây

ĐỊA CHỈ UY TÍN ĐỂ CHỮA BỆNH ĐAU HỌNG

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là cơ sở uy tín trong việc điều trị bệnh tai mũi họng nói chung và bệnh đau họng nói riêng. Với những thành tưu đạt được hơn 10 năm hoạt động, Hoàn Cầu ngày càng nhận được sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh.

Những ưu điểm nổi trội tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu

phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh đúng tiêu chuẩn, góp phần giảm tải lượng bệnh nhân quá tải ở bệnh viện công

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng như: phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng hổi sức…được trang bị khang trang, tiện nghi.

Đội ngũ chuyên gia tại đây đều là những người giỏi, tay nghề cao, nhờ vậy quá trình chẩn đoán bệnh và lên phương án điều trị khá nhanh chóng…

Mọi chi phí điều trị đều đảm bảo ở mức hợp lí, phù hợp với số đông người bệnh, đảm bảo công khai bằng hóa đơn rõ ràng.

Phòng khám có hệ thống đặt lịch hẹn để được ưu tiên khám trước, không mất thời gian chờ đợi và còn có cơ hội đươc: làm bệnh án online, yêu cầu chuyên gia khám và điều trị,…

Phòng khám có lịch làm việc linh hoạt, như sau:

Làm việc từ thứ 2 – chủ nhật theo khung giờ từ 8:00->20:00.

Những ngày lễ, tết: Làm việc bình thường từ 8:00->20:00.

Tiếp nhận tư vấn: NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người