Đau cổ họng lâu ngày không nên chủ quan

Ngày đăng : 01-12-2017 - Lượt xem : 43182

Triệu chứng đau cổ họng tuy chỉ là biểu hiện thông thường tuy nhiên lại là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý ở tai mũi họng rất nguy hiểm, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Do đó các chuyên gia cho biết đau cổ họng lâu ngày bệnh nhân không nên chủ quan cần đến những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁC BỆNH LÝ GÂY ĐAU CỔ HỌNG LÂU NGÀY KHÔNG NÊN CHỦ QUAN

Tình trạng đau cổ họng lâu ngày xuất phát từ nhiều bệnh lý khác nhau. Các chuyên gia tai mũi họng cho biết, đau cổ họng lâu ngày có thể là biểu hiện của những bệnh lý sau đây:

♦ Viêm họng mạn tính: các loại vi khuẩn, virus xâm nhập vào trong cổ họng gây ra viêm họng. Bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho khan hoặc ho có đờm, đau cổ họng lâu ngày, rát cổ họng, ngứa cổ họng, nuốt nghẹn, khàn giọng, vòm họng xuất hiện các hạt li ti,…

♦ Viêm amidan: Là một trong những nguyên nhân gây đau cổ họng lâu ngày điển hình. Khi mắc phải bệnh lý này bệnh nhân thường bị đau rát cổ họng, khô cổ họng, amidan sưng to, bề mặt amidan có các đốm trắng (amidan hốc mủ) hoặc amidan bị xơ teo, bệnh nhân có thể bị sưng hạch bạch huyết, sốt, khó nuốt nước bọt, đau lan tỏa lên mang tai,…

♦ Viêm xoang: Khi bị viêm xoang, dịch mủ từ xoang có thể xảy xuống cổ họng khiến niêm mạc họng, amidan, thực quản bị tổn thương, gây ra triệu chứng đau cổ họng lâu ngày kèm theo biểu hiện nghẹt mũi, đau bên trong hốc xoang, đau nặng đầu, rối loạn tiền đình, ho, niêm mạc họng đỏ,…

♦ Viêm mũi dị ứng: Các tác nhân gây dị ứng từ môi trường xâm nhập vào cơ thể khiến cơ thể sinh ra phản ứng chống dị ứng, bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu đau cổ họng lâu ngày, sưng mí mắt, mũi đỏ, hắt hơi, chảy máu cam,…

♦ Ngoài ra, một số bệnh lý nguy hiểm như ung thư mũi họng, loạn cảm họng, trào ngược axit dạ dày – thực quản,… cũng gây ra triệu chứng đau cổ họng lâu ngày.

Các bệnh lý gây đau cổ họng lâu ngày nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm như suy giảm miễn dịch, thấp khớp, viêm nhiễm lan tỏa sang nhiều cơ quan xung quanh gây chậm phát triển ở trẻ nhỏ, mất tiếng,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU CỔ HỌNG LÂU NGÀY AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Trước những nguy hiểm mà chứng đau cổ họng lâu ngày mang lại, bệnh nhân cần chú ý tìm hiểu các phương pháp điều trị đau cổ họng lâu ngày an toàn và hiệu quả, nhằm đẩy lui bệnh tốt . Hiện Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp sau đây:

Phương pháp dùng thuốc:

Trong trường hợp bệnh còn nhẹ, bác sĩ sẽ xem xét chọn lựa các loại thuốc thích hợp để điều trị bệnh. Những loại thuốc được áp dụng đem lại hiệu quả giảm đau nhanh, giảm sưng viêm, chống nhiễm trùng, kháng histamin điều trị dị ứng, làm tiêu dịch viêm, trung hòa axit dạ dày, làm bền thành mạch máu, giảm ho,…

Phương pháp JCIC - xâm lấn tối thiểu:

Đối với trường hợp bệnh nhân bị viêm amidan lâu ngày, sỏi amidan gây sưng viêm tái lại nhiều lần, viêm xoang mạn tính,… thì phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu kiểu Mỹ được áp dụng.

→ Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

• Hạn chế tổn thương: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp tạo vết thương rất nhỏ, không để lại sẹo, đảm bảo chức năng sinh lý vùng mũi họng cho bệnh nhân.

• Ít chảy máu: Trong suốt quá trình diễn ra thủ thuật và sau điều trị, gần như không xảy ra hiện tượng chảy máu.

• Thủ thuật nhanh: Thời gian thực hiện 1 ca thủ thuật chỉ khoảng 15 – 20 phút và bệnh nhân hồi phục nhanh trong khoảng 3 – 7 ngày, không cần nằm viện.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tọa lạc tại 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TP HCM) để điều trị chứng đau cổ họng lâu ngày.

Khám tỉ mỉ và điều trị theo những phương pháp hiện đại, hiệu quả cao, phù hợp với tình trạng bệnh, thể trạng của người bệnh.

Chuyên gia tai mũi họng giỏi, tâm huyết với người bệnh, sẵn sàng hỗ trợ khám chữa cả trong và ngoài giờ hành chính, trả lời cụ thể các thắc mắc của người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh được tính toán phù hợp với điều kiện kinh tế của đông đảo người dân TPHCM, công khai minh bạch thông báo cho người bệnh trước khi điều trị.

Thời gian làm việc từ 8h-20h hàng ngày, có nhận bệnh qua hệ thống hotline 028. 38 172 299 hoặc bảng chat 24/7.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người