Đau cổ trước cần thận với ưng thư vòm họng

Ngày đăng : 11-03-2020 - Lượt xem : 699

Đau ở cổ trước hay dưới cằm là một hiện tượng rất bình thường mà nhiều người gặp phải. Có thể là do tư thế ngủ sai, thoái hóa, căng thẳng, lo lắng,… Tuy nhiên các chuyên gia tai mũi họng cảnh báo về các khối u bất thường gây đau mà nhiều bệnh nhân không để ý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU CỔ TRƯỚC CẨN THẬN VỚI ƯNG THƯ VÒM HỌNG

Vùng cổ trước liên quan đến nhiều bộ phận của cơ thể như vòm họng, tuyến giáp, thanh quản,… Tình trạng đau cổ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân và không loại trừ khả năng mắc phải các bệnh lý nguy hiểm. Đối với nhiều trường hợp thông thường đau vùng cổ trước có thể xuất phát từ 2 nguyên nhân sau:

Bệnh lý về họng: Bệnh nhân mắc phải một số bệnh lý về họng như viêm họng mạn tính, viêm amidan, viêm họng hạt, viêm họng hốc mủ,… Những bệnh lý này gây tổn thương bên trong họng tình trạng đau cổ trước chỉ là biến chứng kèm theo, với các biểu hiện chính như: ho khan hoặc ho có đờm, đau cổ họng lâu ngày, rát cổ họng, ngứa cổ họng, nuốt nghẹn, khàn giọng.

Khối u ở vùng cổ: Vùng cổ trước bị đau là dấu hiệu điển hình của các bệnh lý liên quan đến khối u vùng cổ như u bướu tuyến giáp, nang vùng cổ, ung thư vòm họng, ung thư thanh quản,… Bên cạnh việc bị đau vùng cổ trước bệnh nhân còn có thể xuất hiện các triệu chứng như: Bị khàn giọng, đau trong họng, khó nuốt, khó thở, sờ thấy có hạch hoặc khối u ở cổ, ho lâu ngày không khỏi,…

Các chuyên gia cảnh báo về tình trạng ung thư vòm họng đang không ngừng tăng nhanh trong cộng đồng, đặc biệt đối với những người thuộc nhóm nguy cơ. Những ai có nguy cơ cao mắc các bệnh về họng, đặc biệt là ung thư vòm họng:

- Môi trường sống bị ô nhiễm (thường xuyên tiếp xúc với khói, bụi, chất độc hại)

Thói quen ăn uống (ăn nhiều thực phẩm muối như trứng muối, cá muối, dưa cà muối)

Uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá, yếu tố di truyền (người có người thân trong gia đình bị ung thư vòm họng thì có nguy cơ bị bệnh cao hơn người bình thường)

Tuổi tác (càng lớn tuổi thì nguy cơ mắc bệnh càng cao)

Do đó khi có dấu hiệu bất thường bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Bệnh nhân nếu còn thắc mắc muốn nhận tư vấn từ các chuyên gia có thể Click {Vào Đây} để biết thêm chi tiết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG ĐAU CỔ TRƯỚC TẠI HOÀN CẦU

Bệnh nhân đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra chính xác. Hiện nay đối với những bệnh nhân có nguy cơ bị ưng thư vòm họng sẽ được tiến hành chẩn đoán thông qua các thủ thuật cụ thể. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng sẽ được phát hiện các bệnh lý về họng nguy hiểm.

Chẩn đoán: Bác sĩ sẽ tiến hành quan sát từ đầu tới cổ để kiểm tra xem các hạch. Sau đó, khám bằng cách quan sát các cơ quan trong miệng như lưỡi, vòm họng.

Nội soi họng: Sử dụng các dụng cụ nội soi chuyên dụng để phát hiện các bất thường trong vòm họng. Nội soi cổ họng có thể giúp phát hiện vị trí và kích thước khối u.

Chụp X-Quang: Từ hình ảnh chụp X-quang có thể xác định các chi tiết liên quan đến khối u như kích thước, hình dạng và mức độ tác động tới các mô mềm.

Đối với các bệnh lý về họng bệnh nhân sẽ được điều trị bằng các liệu trình mới với nhiều phương pháp hiện đại. Một số phương pháp được áp dụng tại Hoàn Cầu như:

Sử dụng thuốc đặc trị:

Dựa vào kết quả khám họng, các chuyên gia sẽ chọn lựa thuốc đông y hoặc tây y thích hợp có tác dụng giảm đau, hạ sốt, giảm ho, ổn định pH họng, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, cắt đứt nhanh triệu chứng bệnh lý.

Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

Đối với trường hợp bệnh nhân bị đau cổ trước do các bệnh lý viêm họng mạn tính, viêm amidan mạn tính, viêm xoang mạn tính,… phương pháp JCIC được sử dụng để điều trị.

• Nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ mất từ 15-20 phút, bệnh nhân có thể ra về trong ngày và hồi phục trong vòng 3-5 ngày.

• An toàn: Những ion Plasma nhiệt độ thấp không tổn thương cấu trúc họng, không gây chảy máu, không làm mất tiếng, hạn chế đau đớn.

• Hiệu quả: Tỷ lệ thành công lên đến 98% và chưa có trường hợp nào tái bệnh sau điều trị.

Những ưu điểm vượt trội khi điều trị bệnh tại Hoàn Cầu:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm

Thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế

Phương pháp điều trị đa dạng, tiên tiến

Chi phí điều trị hợp lý, đúng quy định

Quy trình hoạt động khoa học, chuyên nghiệp

Cách thức liên lạc với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để nhận tư vấn bệnh lý, khám và điều trị bệnh:

Cách 1: Click vào bảng chat tại [ĐÂY] để chat cùng với chuyên gia

Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí 028 3817 2299

Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người