Hiện tượng đờm ở cổ có bình thường không?

Ngày đăng : 22-12-2020 - Lượt xem : 20253

Đờm ở cổ là hiện tượng đờm mắc ở cổ họng gây vướng víu, khó chịu khiến người bệnh phải cố ho để tống nó ra ngoài. Thậm chí đôi khi là kèm thêm máu trong đờm. Thế thì dấu hiệu này có bình thường không hay là do một bệnh lý nào đó gây ra? Để hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo qua thông tin sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TÌM HIỂU VÌ SAO LẠI CÓ ĐỜM Ở CỔ?

Đờm ở cổ có nhiều dạng khác nhau như đờm có màu trắng đục, màu vàng, xanh, đỏ nâu hoặc đờm có máu,… mỗi màu sắc lại phản ánh một nguyên nhân bệnh lý khác nhau. Cụ thể:

Nếu người bệnh khạc ra đờm màu trắng đục: Cần cảnh giác với một số bệnh lý như viêm họng, viêm amidan, nhiễm trùng đường hô hấp, cảm lạnh hoặc dị ứng. Trường hợp này, bệnh còn kèm theo hiện tượng đau họng, khó nuốt, sưng amidan,…

Nếu khạc đờm màu vàng, xanh: Bạn cần cảnh giác với viêm phổi mãn tính, viêm xoang hoặc nhiễm trùng đường hô hấp do virus tấn công. Trường hợp này, bệnh nhân đôi khi còn bị ho nhiều, ho dai dẳng khó chịu, nhức đầu nghẹt mũi,…

Nếu khạc đờm màu hồng đỏ: Trong trường hợp bạn đang bị cảm lạnh, viêm phế quản hoặc một số tổn thương, dị vật bên trong khoang mũi khiến đờm có máu. Kéo theo đó là một số  triệu chứng sụt cân, sốt, ho dai dẳng,… lúc này người bệnh nên đi khám ngay đề phòng biến chứng nguy hiểm.

Đờm ra máu: Nếu bị ho khạc đờm có máu thì người bệnh nên cẩn thận với ung thư phổi, một trong những căn bệnh nguy hiểm gây tử vong. Do đó, khi thấy đờm có máu, người bệnh nên nhanh chóng đến bác sĩ ngay để được kiểm tra kịp thời.

Khuyến Cáo:

Thế mới thấy, hiện tượng đờm ở cổ không phải là đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Chúng không chỉ khiến người bệnh khó chịu trong trò chuyện, sinh hoạt hằng ngày mà còn là tiềm ẩn của các bệnh lý nguy hiểm.

Những bệnh lý gây ra hiện tượng đờm ở cổ lâu ngày không điều trị có thể khiến người bệnh bị ho nhiều, suy hô hấp, tắc nghẽn phổi, thậm chí nguy hiểm cả tính mạng.

Chính vì thế mà để đảm bảo an toàn, người bệnh nên kịp thời nhận biết dấu hiệu, triệu chứng và đến ngay các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám, kiểm tra một cách chính xác .

Tuyệt đối không nên áp dụng bất kì phương pháp nào để điều trị tại nhà khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ sẽ dẫn đến tác dụng phụ nguy hiểm, thậm chí bệnh nặng hơn, tốn thêm tiền điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA NHANH ĐỜM Ở CỔ HỌNG SAU 01 LIỆU TRÌNH TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Hiện tượng đờm ở cổ nếu được điều trị đúng cách thì khả năng hồi phục cao, bệnh nhanh khỏi, giảm thiểu chi phí cũng như tiết kiệm được thời gian điều trị nhiều lần.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp đờm ở cổ với một số phương pháp như sau:

Dùng thuốc: Một số loại thuốc đặc trị được áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ chưa xảy ra biến chứng. Tác dụng của thuốc là tăng sức đề kháng cho cơ thể, tiêu viêm, kháng khuẩn tốt, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Lưu ý: Người bệnh nên dùng thuốc đúng liều lượng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để thuốc phát huy hết công dụng. Bệnh nhanh khỏi hơn.

Phương pháp JCIC– Plasma: Đây là một trong những phương pháp tiên tiến giúp loại bỏ nhanh và hiệu quả chứng đờm ở cổ do một số bệnh lý ở giai đoạn nặng gây ra. Phương pháp tiên tiến chỉ thực hiện từ 15 – 20 phút với những ưu điểm như sau:

 Định vị chính xác mầm bệnh một cách an toàn

Không gây đau đớn chảy máu hoặc tổn thương

Không để lại sẹo sau quá trình điều trị

Tỷ lệ hồi phục nhanh chỉ sau 5 – 7 ngày

Ngăn ngừa tái phát hiệu quả đến 99%.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) đang là một trong top những địa chỉ uy tín có thực hiện điều trị đờm ở cổ họng lâu ngày bằng kỹ thuật hiện đại. Bên cạnh đó là một số dịch vụ tiện ích như:

  Được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, mỗi năm điều trị thành công cho nhiều ca bệnh có liên quan.

Môi trường phòng khám sạch sẽ, trang thiết bị, máy móc hiện đại, khử trùng an toàn.

Đội ngũ bác sĩ khám chữa bệnh giỏi với trình độ chuyên môn cao, thấu hiểu tâm lý người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng phát sinh.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, bảo mật, kín đáo. Bệnh nhân có thể đặt hẹn trước {Tại Đây} có thể nhận được nhiều tiện ích hấp từ phòng khám như:

     Được ưu tiên lấy mã số khám trước

     Được lựa chọn bác sĩ thăm khám

     Được miễn phí sổ khám bệnh

     Được lựa chọn khung giờ khám thích hợp (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết,…).

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người