Làm rõ vì sao lại có cảm giác cổ họng nghẹn?

Ngày đăng : 02-03-2021 - Lượt xem : 9924

Một số người còn cảm giác vướng nghẹn ở cổ họng như có vật cản. Điều này gây ra sự khó khăn khi ăn uống, đau nhói ở cổ thậm chí là nuốt vướng. Vậy thì tại sao bạn lại có cảm giác cổ họng nghẹn? hãy cùng bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng làm rõ qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN CỔ HỌNG BỊ NGHẸN

Vướng nghẹn ở cổ, kèm theo đó là một số dấu hiệu như ho, khó nuốt, tiết nhiều nước bọt, đau họng,… là những dấu hiệu cảnh báo chung của một số bệnh lý về tai mũi họng gây ra. Tình trạng này gặp phải ở mọi lứa tuổi cùng với đó là những hậu quả nghiêm trọng, do đó mọi người cần hết sức lưu ý.

Hơn 80% người có cảm giác cổ họng bị nghẹn đều là do những bệnh lý sau gây ra:

 Viêm họng mạn tính: Bệnh xảy ra khi vùng niêm mạc họng tái phát sưng và viêm tấy nhiều lần, khiến người bệnh bị khô nóng họng, ngứa rát, luôn có cảm giác vướng họng, muốn khạc nhổ. Cổ họng sưng viêm cũng gây khó khăn khi nuốt.

Lưu ý: Khi viêm họng mạn tính biến chứng nặng hơn, gây áp xe họng, viêm amidan, viêm xoang,… tình trạng vướng họng khó thở có thể tăng lên.

 Viêm amidan: Khi amidan bị sưng to, sẽ gây chèn ép khiến cổ họng bị vướng víu, một số trường hợp khó thở, khó nuốt, đau rát cổ họng, sốt cao, soi thấy amidan sưng to.

Lưu ý: Người bệnh nếu không tiến hành cắt amidan sớm sẽ khiến chúng chèn ép gây ngưng thở khi ngủ hoặc biến chứng sang ung thư amidan.

 Viêm xoang: Bệnh này khiến người bệnh thấy khó thở, vướng víu ở cổ họng, đau đầu, nghẹt mũi, đau vùng xương mặt,…

Lưu ý: Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời và triệt để có thể tiến triển nặng, mạn tính gây ra biến chứng nguy hiểm như: chứng ngưng thở khi ngủ, suy giảm thị lực,…

 Ung thư vòm họng: Đây là một trong những bệnh ung thư phổ biến với triệu chứng gây ra chủ yếu là: cảm giác vướng cổ họng, khó thở, nuốt đau, sờ thấy hạch ở cổ,… Dù hiếm trường hợp cảm giác nuốt nghẹn khó thở do bệnh lý này gây ra song không nên chủ quan.

 Viêm phổi, viêm phế quản: Bệnh khiến đường thở bị viêm nhiễm, thu hẹp lại, hậu quả là cảm giác khó thở và nuốt nghẹn. Tình trạng này thường gặp ở người có sức đề kháng kém hoặc người cao tuổi, vì thế cần điều trị bệnh sớm và tích cực tránh biến chứng nặng xảy ra.

Trên đây là một số nguyên nhân bệnh lý gây nuốt nghẹn ở cổ mà người bệnh không nên chủ quan. Bên cạnh đó bác sĩ cũng hướng dẫn người bệnh nên đi điều trị sớm khi có dấu hiệu nghi ngờ bằng cách nhấn đăng kí vào [Khung Tư Vấn Bên Dưới] mọi giải đáp về chi phí, cách đặt hẹn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BÁC SĨ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU CHỮA KHỎI CỔ HỌNG BỊ NGHẸN HIỆU QUẢ

Để điều trị bệnh nghẹn ở cổ họng một cách an toàn, nhanh chóng, dứt điểm thì người bệnh hãy an tâm đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được đội ngũ y bác sĩ tại đây chẩn đoán và điều trị chính xác theo những phương pháp hiện đại.

 Đối với bệnh nhẹ do được phát hiện sớm: Bác sĩ sẽ ứng dụng các loại thuốc đặc trị như thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt họng,… có tác dụng giúp giảm đau, kháng viêm, làm thông cổ họng, đẩy lùi các nguyên nhân bệnh lý một cách an toàn, ngăn không để bệnh phát triển.

 Đối với bệnh nặng khi các dấu hiệu nhiều hơn hoặc một số trường hợp dùng thuốc không hiệu quả: Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp đặc biệt tại phòng khám đó là kỹ thuật JCIC – Plasma hiện đại của Mỹ.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp là sử dụng những tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh cực hiệu quả mà không làm tổn thương đến các tế bào khỏe mạnh.

Với thiết kế hiện đại cùng sự tỷ mỹ của đội ngũ bác sĩ nên phương pháp được tiến hành nhanh chóng theo những bước sau đây:

 Đưa ống nội soi vào bên trong vùng mũi hoặc họng, hình ảnh ổ viêm sẽ được hiển thị trên màn hình máy tính có độ phóng đại 400 lần.

Căn cứ vào những hình ảnh quan sát được và kiến thức chuyên môn, lượng tia Plasma được tính toán cẩn thận, chiếu vào trong ổ bệnh.

Sau đó toàn bộ tế bào viêm nhiễm được hút ra ngoài, không gây tổn thương mũi họng, bệnh nhân được chuyển về phòng hồi sức theo dõi và ra về trong ngày.

 Người bệnh điều trị bằng kỹ thuật này không hề cảm thấy đau đớn, ngăn ngừa sẹo, ngăn chặn sự tái phát cũng như tiết kiệm hoàn toàn chi phí điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ UY TÍN CHO NGƯỜI BỊ BỆNH TAI MŨI HỌNG

Không chỉ mang đến những hiệu quả vượt trội trong công tác khám chữa bệnh mà Đa Khoa Hoàn Cầu còn đảm bảo sự hài lòng cho người bệnh thông qua những ưu điểm nổi bật như sau:

 Có thể khám ngoài giờ: Phòng khám đặc biệt có khám cả trong và ngoài giờ hành chính, kẻ cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ tết,.. thích hợp cho người bệnh ở trong và ngoài tỉnh.

 Chi phí khám bệnh vừa phải: Mức chi phí điều trị được áp dụng vừa phải, hợp với túi tiền của người bệnh, niêm yết và công khai theo đúng từng hạng mục và không có trường hợp phát sinh.

 Bác sĩ chuyên khoa giỏi: Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng giỏi trên 15 năm kinh nghiệm, mang lại sự an toàn và thoải mái cho công việc người bệnh.

 Hỗ trợ người bệnh tận tình: Đối với một số trường hợp người bệnh ở xa, phòng khám còn ưu tiên khám trước, sắp xếp chỗ nghỉ ngơi hoặc miễn phí sổ khám bệnh,…

 Có thể đặt hẹn khám trước: Người bệnh có thể đăng ký nhận mã số ưu tiên khám trước tại phòng khám thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc đăng ký tại Khung Chat để được ưu tiên, không cần ngồi chờ đợi lâu.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người