Làm thế nào khi bị lở lưỡi?

Ngày đăng : 24-07-2020 - Lượt xem : 12576

  Lở lưỡi hay nhiệt miệng là một bệnh lý ở họng vô cùng phổ biến, thực tế bất kỳ ai cũng đã từng mắc phải bệnh lý này ít một lần trong đời. Tuy nhiên ít người chú ý rằng lở lưỡi cũng là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó làm thế nào để điều trị tình trạng lở lưỡi đúng cách, hiệu quả cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

LỞ LƯỠI LÀ BỊ GÌ?

  Là một trong những dạng nhiệt miệng rất phổ biến. Đây là hiện tượng lưỡi xuất hiện một hay nhiều vết loét. Vết loét này có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân. Có thể nhắc đến một số nguyên nhân thường gặp như stress, người hay gặp các bệnh lý về răng miệng, do tổn thương niêm mạc (ăn thức ăn nóng), hay do thiếu Vitamin B9, B12 và các khoáng chất khác như kẽm, sắt…

  Tuy nhiên lở lưỡi thực tế cũng có thể là triệu chứng bệnh, với một số bệnh lý ở họng như viêm họng, viêm amidan, ung thư lưỡi… đều có thể gây lỡ lưỡi ở vào những thời điểm định. Bệnh nhân có thể lưu ý thông qua một số triệu chứng khác như:

   Khó khăn khi cử động lưỡi (nói chuyện, ăn uống).

   Có sự thay đổi kích thước, lưỡi có thể quá lớn hoặc đột nhiên bị sưng phồng lên.

   Có sự thay đổi về màu sắc, từ màu bình thường của lưỡi sang màu trắng, màu đỏ hoặc màu đen.

   Có cảm giác đau hoặc rát trên lưỡi.

   Xuất hiện tổn thương ở các vết loét trên lưỡi.

   Khi gặp nhiệt độ hoặc hóa chất có cảm giác bỏng rát.

   Viêm ở nhú lưỡi tạo thành một vết sưng đau trên lưỡi.

  Bên cạnh đó việc bị lở lưỡi cũng có thể xuất phát từ một vài bệnh lý lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ bằng miệng. Để đảm bảo chắc chắn đang gặp phải vấn đề gì bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra, chẩn đoán cụ thể từ các chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

LÀM THẾ NÀO KHI BỊ LỞ LƯỠI?

  Hiện nay nhiều bệnh nhân tin tưởng khi đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại Quận 5, TP.HCM để tiến hành khám và điều trị các bệnh về lưỡi cũng như các bệnh tai mũi họng. Đối với tình trạng lở lưỡi các chuyên gia tại Hoàn Cầu có cung cấp một số giải pháp mới điều trị tình trạng này rất hiệu quả.

   Điều trị bằng thuốc: Dựa vào từng bệnh lý, chuyên gia y tế sẽ kê đơn thuốc uống và bôi có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, ức chế virus, giảm đau, hỗ trợ làm lành vết loét nhanh chóng, giúp bệnh nhân ăn uống dễ dàng hơn.

   Điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma: Với những trường hợp bị lở lưỡi nặng do các viêm nhiễm ở họng, phương pháp JCIC được áp dụng giúp loại bỏ ổ bệnh nhanh chóng, phục hồi niêm mạc khoang miệng.

   Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT: Dành cho các trường hợp bị lở lưỡi do herpes sinh dục, liệu pháp này có khả năng xác định được đúng ổ bệnh, tiêm thuốc lên các vùng da nhiễm khuẩn, giúp tác động sâu đến gốc virus và ức chế chúng dần dần.

  Đi kèm sau liệu trình điều trị để hồi phục nhanh bệnh nhân cần lưu ý một số yếu tố sau:

   Tuân thủ các quy định vệ sinh răng miệng

  Đánh răng đều đặn hàng ngày sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Sử dụng bàn chải có lông mềm, chải răng đúng cách để không làm tổn thương, trầy xước vùng khoang miệng. Thay bàn chải sau 3 tháng sử dụng để đảm bảo vệ sinh.

   Bổ sung đủ nước hàng ngày

  Uống đủ nước (từ 2 - 3 lít) là việc làm cần thiết mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể uống thêm một số loại nước ngừa nhiệt miệng như: Nước cam, nước chanh, nước rau má, nước chè xanh, nước bột sắn dây...

  Bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị các bệnh tai mũi họng nói chung và tình trạng lở lưỡi nói riêng có thể đặt hẹn trước tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bằng cách Click vào bảng chat bên dưới hoặc qua hotline miễn phí (028) 3817 2299, hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ UY TÍN DÀNH CHO BỆNH NHÂN TAI MŨI HỌNG

  Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM, với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong điều trị y tế đa khoa, phòng khám hiện đang là một trong những cơ sở y tế có chất lượng tốt hiện nay tại TP.HCM.

  Lý do Hoàn Cầu được đông đảo bệnh nhân lựa chọn đến khám và chữa bệnh:

   Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc và thiết bị y tế được đầu tư đúng mức, hỗ trợ cho việc khám bệnh và điều trị bệnh nhân diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

   Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm trong nghề. Hiểu được tâm lý bệnh nhân và tận tâm trong việc khám bệnh.

   Áp dụng những phương pháp hiện đại vào trong điều trị. Đa dạng các liệu pháp cho nhiều trường hợp khác nhau tùy vào tình trạng và mức độ bệnh.

   Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học giúp cho bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả.

   Có hệ thống tư vấn trực tuyến để bệnh nhân ở xa hoặc người có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn hoặc nhận tư vấn bệnh lý hiệu quả.

   Chi phí khám bệnh phải hợp lý và thông báo rõ ràng cho bệnh nhân được biết theo đúng quy định.

  Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Bệnh nhân còn bất kỳ thắc mắc nào có thể Click vào bảng chat bên dưới để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người