Lưỡi nổi hột là bình thường hay bất thường?

Ngày đăng : 24-07-2020 - Lượt xem : 7362

  Lưỡi và khoang miệng là bộ phận quan trọng đảm nhận vai trò tiếp nhận thức ăn giúp cơ thể hấp thu và duy trì hoạt động sống. Do đó bất kỳ bất thường nào xảy ra ở đây đều tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Việc lưỡi nổi hột hay mụn không phải là hiện tượng bình thường, khi gặp tình trạng trên bệnh nhân nên cảnh giác với các bệnh lý nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

LƯỠI NỔI HỘT KHÔNG PHẢI LÀ HIỆN TƯỢNG BÌNH THƯỜNG

  Thông thường triệu chứng lưỡi nổi hột không đi riêng lẻ, đa số các ca bệnh sẽ xuất hiện nhiều biểu hiện khác, tùy thuộc vào bệnh lý đang mắc phải. Một số biểu hiện bất thường nhiều người gặp phải như:

   Lưỡi trở nên nhạy cảm và đau rát hơn bình thường.

   Có thể bị sưng tại vị trí tổn thương, ửng đỏ hoặc nhợt nhạt hơn.

   Màu sắc vùng lưỡi có thể bị thay đổi.

   Lưỡi có thể nổi lên hột màu đỏ hoặc màu trắng.

   Bệnh nhân nói chuyện khó khăn, khó ăn uống, khó nuốt.

   Mất đi gai lưỡi trên bề mặt làm lưỡi láng bóng, trơn nhẵn.

   Xuất hiện mụn rộp, nứt kẽ lưỡi, vết loét ở lưỡi.

  Không phải tất cả bệnh nhân đều có biểu hiện trên, nhiều người có thể sẽ không có quá nhiều dấu hiệu rõ ràng. Thay vì đó chỉ có các biểu hiện đơn lẻ dễ khiến bệnh nhân chủ quan hoặc nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Vậy tình trạng lưỡi nổi hột bắt nguồn từ nguyên nhân nào?

   Bệnh nhiệt miệng: Tình trạng lưỡi nổi hột có thể do bị virus làm suy giảm miễn dịch ở vùng miệng và lưỡi. Bệnh nhân sẽ thấy những nốt đỏ nông phát triển ở mô mềm bên trong má hoặc môi, lưỡi hoặc trên nướu. Những hột đỏ này xuất hiện ở cuống lưỡi đem đến cảm giác đau và xót trong quá trình ăn uống và nói chuyện.

   Bệnh viêm lưỡi: Khi bị viêm lưỡi bạn sẽ thấy lưỡi sưng tấy, lở loét khiến bề mặt lưỡi trông trơn nhẵn, trường hợp này thì dưới lưỡi nổi hột đỏ. Nguyên nhân có thể là do dị ứng với chất sinh hoạt hoặc do tác dụng phụ của thuốc.

   Bệnh ung thư lưỡi: Khi mắc bệnh lưỡi không những nổi hột đỏ mà còn thay đổi màu sắc, có vết loét gây đau nhói và chảy máu, vùng lưỡi khó cử động như đang mắc thứ gì đó. Ung thư lưỡi rất nguy hiểm cần điều trị sớm.

   Viêm amidan: Viêm nhiễm xảy ra khi amidan bị vi khuẩn, virus tấn công. Để chống lại sự tấn công của tác nhân gây bệnh thì amidan sẽ tiết ra các cục mủ màu trắng và hình thành nên những vệt màu trắng. Triệu chứng gồm lưỡi nổi hạt trắng kèm nhức đầu, sốt hoặc bị cứng cổ...

  Từ các bệnh lý trên có thể thấy được tình trạng lưỡi nổi hột có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm không thể xem thường. Đặc biệt bệnh nhân có thể gặp phải một số bệnh xã hội nếu có hoạt động tình dục không an toàn. Để đảm bảo chính xác nguyên nhân gây bệnh, các bạn nên chủ động đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra và điều trị kịp thời.

  Bệnh nhân còn bất kỳ thắc mắc nào có thể Click vào bảng chat bên dưới để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia, dịch vụ hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH LƯỠI HỌNG HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang cung cấp gói dịch vụ khám và điều trị bệnh tai mũi họng nói chung và bệnh về lưỡi nói riêng uy tín, chất lượng. Hoàn Cầu cung cấp các giải pháp mới vào trong liệu trình điều trị mang lại hiệu quả cao với nhiều ưu điểm vượt trội.

  Đối với các bệnh về lưỡi, họng bệnh nhân sau khi được chẩn đoán, kiểm tra chính xác nguyên nhân gây bệnh, sẽ được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng các phương pháp điều trị nào phù hợp. Một số phương pháp mới được ứng dụng tại Hoàn Cầu:

   Phương pháp nội khoa: Hỗ trợ điều trị bằng thuốc đặc trị với những biểu hiện ở giai đoạn đầu, tình trạng bệnh nhẹ, bệnh lý nguy hiểm chưa phát triển. Các loại thuốc chủ yếu được sử dụng kháng sinh, giảm đau, tiêu viêm,...

   Phương pháp JCIC: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Mỹ với đầu dò Plasma nhiệt độ thấp triệt tiêu vùng tổn thương trong thời gian ngắn.

   Chính xác: Đầu dò Plasma có gắn kính hiển vi chiếu rõ trên màn hình giúp bác sĩ tìm được vùng viêm nhanh .

   An toàn: Thủ thuật mất khoảng 15-20 phút, vết thương siêu nhỏ không ảnh hưởng đến việc ăn uống.

   Hiệu quả: Hạn chế tái phát và không ảnh hưởng đến các bộ phận nằm lân cận.

  Để đạt được hiệu quả tối đa trong điều trị bệnh nhân nên tuân thủ theo chỉ dẫn từ các chuyên gia, thực hiện đúng liệu trình điều trị. Không tự ý mua thuốc hoặc sử dụng các phương pháp khác để điều trị có thể dẫn đến kết quả đạt được không như mong muốn.

  Bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị bệnh tại Hoàn Cầu có thể đặt hẹn trước bằng cách Click {Vào Đây} hoặc qua hotline miễn phí (028) 3817 2299. Việc đặt hẹn trước giúp bệnh nhân có cơ hội nhận được nhiều ưu tiên hấp dẫn trong việc khám và chữa bệnh.

  Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Bệnh nhân cũng có thể đến địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người