Nổi mụn trong họng là bị làm sao? Có nghiêm trọng không?

Ngày đăng : 30-03-2018 - Lượt xem : 50010

Họng có mụn là tình trạng trong họng có các nốt mụn nước hoặc mụn thịt có màu đỏ hoặc trắng,… gây cộm vướng, đau rát khó chịu cho người bệnh. Mụn có thể nhiều hay ít tùy nguyên nhân mà bạn gặp phải là gì? Vậy thì nổi mụn ở họng là bị làm sao? Và có nghiêm trọng không? hãy theo dõi qua những thông tin sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN BỊ NỔI MỤN TRONG HỌNG?

Mọc mụn trong họng có nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là do các vấn đề về nhiệt miệng do thời tiết nóng bức, nhưng cũng có thể là dấu hiệu nhận biết của nhiều bệnh lý liên quan đến đường hô hấp hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng miệng (nếu bạn có quan hệ không an toàn). Để hiểu rõ hơn bạn có thể {Click Vào Đây} để được tư vấn nhận biết và xem các hình ảnh cụ thể hơn.

80% người gặp tình trạng nổi mụn trong họng đều là do gặp các vấn đề bệnh lý như sau:

– Viêm họng hạt: Là một thể viêm họng mãn tính rất phổ biến hiện nay và triệu chứng đặc trưng của bệnh là mọc mụn trong họng, các nốt mụn này thường có màu trắng với kích thước khác nhau, có thể mọc ở bên trên, bên dưới hay cả hai bên thành họng.

Bên cạnh đó, bệnh còn có một số triệu chứng khác như: Ho khan hoặc ho có đờm, đau rát cổ họng, khó chịu khi nuốt thức ăn hay nước bọt, mệt mỏi, chán ăn, nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng người bệnh có thể ho ra máu…

– Viêm amidan: Người mắc bệnh viêm amidan thường có những biểu hiện như: đau họng và có cảm giác khó nuốt ở họng, amidan sưng lên và tấy đỏ, xuất hiện nhiều mụn mủ trắng bao phủ cổ họng gây đau (thường gặp khi bị viêm amidan do nhiễm liên cầu), đau đầu và đau nhói hai bên tai, hôi miệng, khò khè, khó thở…

Ngoài ra, nếu những nốt mụn mọc trong họng nhìn giống như mụn phỏng thì có thể bạn đã bị viêm amidan do nhiễm virus. Khi những mụn phỏng này vỡ ra sẽ hình thành các vết loét gây đau rát vòm họng.

– Áp-xe quanh vòm họng: Bệnh áp-xe quanh vòm họng thường có các triệu chứng đặc trưng sau: Niêm mạc hầu đỏ và căng đau, quan sát thấy mụn mủ xuất hiện trong họng, khó thở, khó nuốt, đau họng, đau lan lên tai và đau xuống dưới hàm…

Bên cạnh đó người bệnh còn có một số biểu hiện nhiễm trùng như: Sốt cao, lạnh run, tim đập nhanh, đau đầu, mất ngủ, hơi thở có mùi hôi…

– Sùi mào gà ở miệng: Là bệnh xã hội nguy hiểm, xuất hiện khi bạn có quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc bệnh.

Bệnh có những biểu hiện đặc trưng như: khoang miệng xuất hiện những nốt mụn có màu hồng tươi, rất dễ chảy máu, khi ấn vào có thể tiết ra dịch mủ có mùi hôi. Ban đầu ít gây đau ngứa nhưng về sau chúng sẽ lây lan rộng gây ngứa rát khó chịu, cản trở đến việc ăn uống, giao tiếp, thậm chí nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến ung thư vòm họng.

– Mụn rộp sinh dục: Bệnh cũng xảy ra qua việc quan hệ bằng miệng không an toàn và có dấu hiệu khá giống với nhiệt miệng nên một số người hay nhầm lẫn.

Dấu hiệu đó là những nốt mụn nước nhỏ chứa dịch trong, mọc thành chùm trên nền hồng ban bên trong vòm họng, miệng, môi,... sau vài giờ hóa đục, vỡ ra, đóng mài tròn xếp thành chùm. Sau 1 – 2 tuần các nốt mụn này sẽ tự vỡ, đóng vảy và biến mất, khi đó bệnh đang âm thầm chuyển biến nặng hơn.

Bên cạnh đó là một số triệu chứng như sốt cao, nhức đầu, tiểu buốt, đau các cơ xương. Mụn rộp sinh dục cần làm xét nghiệm để kiểm tra kỹ lưỡng tránh biến chứng nghiêm trọng khiến bạn bị nhiễm trùng họng, loét họng nặng hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ HỌNG CÓ MỤN NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Họng có mụn cho dù là nguyên nhân bệnh lý gì cũng đều để lại những hậu quả nặng nề cho sức khỏe người bệnh. Đặc biệt là những ảnh hưởng về hệ hô hấp, viêm phế quản – thanh quản – khí quản, viêm phổi, rối loạn chức năng hệ thần kinh, ung thư lưỡi, ung thư vòm họng…

Do đó để đảm bảo an toàn thì khi có những dấu hiệu nghi ngờ, người bệnh cần nên chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tiến hành điều trị đúng cách. Tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc điều trị tại nhà bởi thuốc không có tác dụng điều trị hoàn toàn bệnh lý mà đôi lúc còn gây tác dụng phụ, khiến bệnh phức tạp.

Nếu đang sinh sống tại TPHCM và băn khoăn không biết điều trị mọc mụn trong họng ở đâu thì hãy tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để khám.

Đến với phòng khám chúng tôi, người bệnh sẽ được chuyên gia thăm khám để tìm ra nguyên nhân bị mọc mụn trong họng, từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Cụ thể:

 Dùng thuốc đặc trị: Thuốc điều trị đạt chuẩn GPP được bác sĩ nghiên cứu kỳ càng phù hợp với bệnh lý ở giai đoạn nhẹ. Một số bài thuốc dạng đông tây y kết hợp có tác dụng: phục hồi niêm mạc mũi họng bị tổn thương, chống viêm, diệt khuẩn, giảm đau rát… từ đó loại bỏ nhanh các nốt mụn mọc trong họng.

 Điều trị bằng phương pháp JCIC: Hay còn gọi là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt độ thấp, có nguồn gốc từ Mỹ, thường được áp dụng khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Phương pháp này có nhiều ưu điểm nổi bật như: Giảm thiểu những tác dụng phụ xuống thấp , hiệu quả chữa bệnh lên đến 98%, an toàn và nhanh chóng, ít đau, chảy máu ít, tỷ lệ tái phát thấp…

 Phương pháp ALA – PDT: Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng và chính xác các nốt sùi mào gà, kể cả nốt sùi có kích thước lớn, mang lại hiệu quả điều trị cao, ít đau, giảm thiểu biến chứng, ngăn ngừa bệnh tái phát…

 Công nghệ miễn dịch gene sinh học INT: Có tác dụng ức chế sự phát triển của virus gây bệnh mụn rộp sinh dục từ bên trong, phục hồi hệ thống niêm mạc bị tổn thương. Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như: an toàn, hiệu quả điều trị cao, nhanh chóng, hạn chế tái phát, giảm thiểu tác dụng phụ,…

Các phương pháp điều trị bệnh tại Hoàn Cầu mang lại nhiều ưu điểm như sau:

Thời gian điều trị ngắn không quá 20 phút

Loại bỏ sạch các nguyên nhân gây bệnh lý

Hạn chế đau đớn, chảy máu và không gây sẹo

Khả năng hồi phục nhanh sau điều trị

Ngăn ngừa biến chứng và khả năng tái phát hiệu quả

Bên cạnh việc ứng dụng phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn được trang bị đầy đủ những máy móc và thiết bị hỗ trợ khám chữa bệnh hiện đại, quy tụ đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi và giàu kinh nghiệm.

Chi phí hợp lý và được niêm yết giá theo quy định của Sở Y tế, thực hiện thu phí công khai và có hóa đơn rõ ràng.

Người bệnh có thể đặt hẹn khám trước qua [Hệ thống tư vấn – đặt hẹn online] để được ưu tiên lấy mã số điều trị, không phải mất nhiều thời gian chờ đợi bốc số như ở bệnh viện công.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người