Nguyên nhân gây ho có đờm và cách chữa trị nhanh chóng hiệu quả

Ngày đăng : 21-08-2020 - Lượt xem : 22416

Ho có đờm không còn là hiện tượng xa lạ trong cuộc sống thế nhưng bạn cũng không nên quá chủ quan với hiện tượng này. Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách chữa trị nhanh chóng, hiệu quả nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HO CÓ ĐỜM LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Ho có đờm là hiện tượng ho đi kèm với chất dịch nhầy bị tống xuất ra khỏi đường hô hấp và đi theo con đường mũi, miệng.

Thông thường, ho có đờm sẽ có màu trắng trong suốt, tiết ra vừa phải. Tuy nhiên, nếu ho có đờm quá nhiều kèm theo một số dấu hiệu khác thường như ho có đờm ra máu, đờm màu xanh, vàng, trắng đục,… thì bạn nên cần cảnh giác với một số nguyên nhân bệnh lý sau đây:

- Ho có đờm trắng đục: Nguyên nhân là do bạn bị viêm đường hô hấp trên bị cảm cúm, viêm mũi, viêm xoang hoặc do người bệnh dị ứng với một số thực phẩm, thuốc.

- Ho có đờm vàng hoặc xanh: Điều này cho thấy có nhiễm trùng trong xoang mũi hoặc trong đường hô hấp như bệnh viêm họng, viêm phổi, kèm theo một số biểu hiện sưng đau họng, khó nuốt.

- Ho có đờm ra tia máu: Lúc này, bạn nên cẩn thận vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh suy tim, ung thư phổi, áp xe phổi, bệnh phổi tắc nghẽn và bệnh lao.

- Ho có đờm màu đen: Đờm đen cũng có thể do nấm hoặc viêm phổi vì nhiễm vi khuẩn hoặc do hít phải các chất gây kích ứng, bụi bẩn lâu ngày.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo thì đờm càng có màu sắc lạ thì càng có nhiều khả năng bạn đang mắc bệnh nghiêm trọng. Nếu không điều trị sớm, để bệnh kéo dài chúng sẽ gây tổn hại rất lớn đến sức khỏe cho bạn, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Chính vì thế mà cách tốt là bạn nên đi khám bác sẽ để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Từ đó, có phương pháp điều trị thích hợp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH CHỮA HO CÓ ĐỜM NHANH CHÓNG HIỆU QUẢ ĐƯỢC NGƯỜI BỆNH ĐÁNH GIÁ CAO

Các bác sĩ tai mũi họng khuyên rằng để chữa ho có đờm một cách hiệu quả và nhanh chóng thì người bệnh nên tuân thủ theo đúng phương pháp và điều trị càng sớm càng tốt.

Đặc biệt, hiện nay một số cách chuyên đặc trị ho có đờm được áp dụng hiệu quả:

Dùng thuốc: Thuốc chữa ho có đờm được sử dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, bệnh mới khởi phát với một số loại thuốc có tác dụng giảm ho, tiêu đờm, hạ sốt, tiêu diệt các nhân gây bệnh, tăng cường sức đề kháng,… được kê đơn phù hợp với tình trạng sức khỏe chung của người bệnh.

**Lưu ý: không tự ý ngưng thuốc khi thấy bệnh thuyên giảm, không được đổi thuốc, uống gộp liều khi chưa có sự đồng ý của chuyên gia y tế để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

 Dùng phương pháp JCIC – Plasma: Đây là cách chữa ho có đờm áp dụng thành công hiện nay chuyên dùng cho trường hợp bệnh nặng. Phương pháp này sử dụng tia plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ nhanh các ổ đờm mà không gây đau đớn hoặc chảy máu. Phương pháp được nghiên cứu điều trị với tỷ lệ thành công đến 98%.

Theo đó thì chúng tôi có làm một cuộc khảo sát về ý kiến người bệnh sau khi điều trị ho có đờm bằng các phương pháp trên.

Cô Mỹ Huệ - 45 tuổi/TPHCM: Hồi trước bị đờm trong họng ít thôi nên tôi không đi khám, nhưng sau đó thì ngày một nhiều, gây vướng víu và ho vô cùng khó chịu nên tôi đã quyết định đến Hoàn Cầu khám. Nhờ vào phương pháp mới tại đây mà tôi chỉ điều trị một lần, bệnh khỏi ngay, chi phí lại hợp lý. Thật sự tôi rất hài lòng.

Chị Hồng Ngọc – 32 tuổi/TPHCM: Tôi thì lần đầu được điều trị bằng phương pháp mới này qua lời giới thiệu của một người quen. Ban đầu cũng không tin là sẽ khỏi hoàn toàn. Nhưng sau khi điều trị đến nay cũng đã được gần 1 năm mà vẫn không có dấu hiệu tái phát. Thật sự rất vui mừng.

Anh Hùng Thắng – 26 tuổi/Bến Tre: Tôi bị viêm xoang nên thường xuyên hay ho khạc nhổ ra đờm rất khó chịu. Lúc đầu có điều trị ở quê nhà nhưng không khỏi. Sau đó thì theo tìm hiểu tôi mới lên TP. HCM và được tiếp cận điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma. Quả thật chỉ điều trị một lần mà chứng viêm xoang của tôi đã hết hoàn toàn.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là địa chỉ đã thực hiện điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị ho có đờm.

- Không chỉ mang lại phương pháp hiện đại, mà phòng khám còn mang đến quý người bệnh một số dịch vụ khám chữa bệnh như: Không gian rộng rãi, thoáng mát, thiết bị máy móc hiện đại, tiện nghi, bác sĩ đều là những người giỏi, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, không phát sinh.

- Bên cạnh đó, phòng khám cũng mang đến quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, thủ tục không rườm rà. Người bệnh chỉ cần gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây] để được hướng dẫn nhận mã số ưu tiên khám trước, không cần chờ đợi lâu.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người