Tổng hợp những cách chữa mắc xương cá hiệu quả nhanh chóng

Ngày đăng : 26-03-2021 - Lượt xem : 4868

Mắc xương cá là tai nạn nhỏ thường gặp phải trong ăn uống. Thông thường khi gặp phải tình trạng này người bệnh sẽ tự ý xử lý tại nhà mà không cần đến gặp bác sĩ. Thế nhưng một số trường hợp lại không khỏi mà để lại nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Chính vì thế mà chúng tôi xin được tổng hợp những cách chữa mắc xương cá hiệu quả nhanh chóng .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

MẮC XƯƠNG CÁ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Khi bị hóc xương cá, nếu xương nhỏ thì chúng có thể tự phân hủy hoặc việc xử xử lý cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu đó là một chiếc xương cá to thì nó có thể gây rất nhiều nguy hiểm cho bạn.

→ Nếu nhẹ thì nó sẽ gây thủng mạch máu, thủng dạ dày, thực quản, và gây ra xuất huyết.

→ Một số trường hợp nặng thì xương có thể đi lạc vào lồng ngực gây áp xe màng phổi, thủng động mạch... Những trường hợp này nếu không xử lý kịp thời thì có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

Do đó, khi bị hóc xương cá, bạn nên cần biết cách xử lý ngay để tránh làm tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Lưu ý: Mọi người cũng nên cẩn thận trong việc tự ý lấy xương cá tại nhà bởi nếu thực hiện không đúng phương pháp sẽ rất dễ bị nhiễm trùng, chảy máu, tổn thương vùng họng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG CÁCH CHỮA MẮC XƯƠNG CÁ HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG

Nếu bạn chưa biết cách trị hóc xương cá như thế nào thì hãy tham khảo ngay một số cách thực hiện sau đây để rõ hơn nhé:

Chữa mắc xương cá theo phương pháp dân gian:

Một số người bị mắc xương cá hay áp dụng một số cách dân gian như nuốt vỏ cam, ngậm viên sủi C, dùng tỏi, nuốt cơm nóng,… để làm xương tan ra và tự trôi xuống.

Việc dùng cách dân gian để chữa mắc xương cá tuy tỷ lệ thành công thấp, không chỉ vậy có nhiều trường hợp không chỉ không thành công mà còn khiến xương bám lâu hơn tại cổ họng hoặc mắc vào các vị trí khác làm nhiễm trùng, mưng mủ và đau đớn hơn.

Do đó bạn nên thận trọng và tìm hiểu thật kỹ khi muốn chữa hóc xương cá bằng những phương pháp dân gian này.

Cách tốt là khi bị mắc xương cá cảm thấy đau và khó chịu là bạn hãy ngưng hoàn toàn việc ăn uống, sau đó nhổ hết thức ăn còn trong miệng ra cũng như không có nuốt thêm vào sau đó nên lập tức đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra và cho tiến hành những cách lấy xương cá an toàn sau đây:

Chữa mắc xương cá bằng kẹp gắp chuyên dụng:

Đây là cách thực hiện an toàn, áp dụng cho xương cá mắc ở vị trí bên ngoài, dễ lấy, dưới sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa cùng hệ thống máy theo dõi định vị chính xác vì thế mà tiến hành lấy nhanh hơn và không làm tổn thương vòm họng.

Chữa mắc xương cá bằng cách nội soi cổ họng:

Áp dụng khi xương cá mắc sâu vào bên trong. Lúc này, thiết bị nội soi sẽ được đưa nhẹ nhàng vào họng bệnh nhân để tiếp cận vị trí mắc xương cá, sau đó bác sĩ sẽ dùng kẹp gắp chuyên dụng sẽ lấy xương cá ra ngoài một cách nhẹ nhàng mà không hề gây đau đớn, chảy máu.

Chữa mắc xương cá bằng phương pháp JCIC - Plasma

Ngoài ra, nếu xương cá đã được cơ thể tiêu hóa nhưng bệnh nhân có dấu hiệu viêm nhiễm, thì phương pháp này sẽ được áp dụng để loại bỏ các tế bào viêm nhiễm, kích thích phục hồi niêm mạc họng, ngăn ngừa các bệnh tai mũi họng.

Việc thực hiện lấy xương cá tại Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ mang đến cho người bệnh nhiều ưu điểm như sau:

Nhanh chóng và an toàn: Những thủ thuật gặp xương cá tại đây đều được tiến hành bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao, với những phương pháp hiện đại. Việc gắp xương cá sẽ diễn ra nhanh chóng, người bệnh có thể ra về sau 30 phút.

Chi phí hợp lý: Chi phí thực hiện lấy xương cá tại Hoàn Cầu đều được thực hiện một cách hợp lý, vừa phải với túi tiền và thông báo rõ ràng cho bệnh nhân trước khi tiến hành thủ thuật. Ngoài ra, chi phí được niêm yết công khai phù hợp với quy định của các cơ quan nhà nước ban hành.

Có khám ngoài giờ: Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày chủ nhật và ngày nghỉ lễ tết. Rất phù hợp với những trường hợp bị mắc xương cần điều trị gấp hoặc các trường hợp có công việc bận rộn.

Có thể đặt hẹn trước: Bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị mắc xương cá tại Hoàn Cầu có thể Click {Vào Đây} hoặc qua hotline miễn phí (028) 3817 2299 để đặt hẹn trước không phải chờ đợi lâu. Sau đó đến đúng 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để gặp trực tiếp bác sĩ tiến hành thăm khám và điều trị ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người