Bí quyết đẩy lùi chứng lệch vách ngăn mũi gây khó thở

Ngày đăng : 11-12-2018 - Lượt xem : 3097

Lệch vách ngăn mũi là một trong những dị tật phổ biến ở mũi, làm tăng nguy cơ viêm mũi, viêm xoang, dẫn đến nhiều triệu chứng nguy hiểm. Với những thông tin dưới đây, bạn sẽ nắm được bí quyết đẩy lùi chứng lệch vách ngăn mũi gây khó thở cực hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

SƠ LƯỢC LỆCH VÁCH NGĂN MŨI LÀ BỆNH GÌ?

Không ít trường hợp gặp các triệu chứng ngạt mũi, nhức đầu, ngứa mũi, chảy nước mũi một bên kéo dài nhưng bệnh nhân không đi khám. Khi triệu chứng bệnh trở nặng, gây khó thở, lúc đó người bệnh mới chủ động đến cơ sở y tế khám chữa, lúc này đa số vách ngăn đã bị lệch nhiều, gây ra biến chứng nguy hiểm.

Tình trạng lệch vách ngăn mũi gây khó thở có thể do:

+ Bẩm sinh vách ngăn mũi bị lệch vẹo sang một bên

+ Gặp chấn thương ở vùng mặt, gây tổn thương đến cấu trúc mũi

+ Bệnh nhân thực hiện nâng mũi, chỉnh hình mũi bị thất bại

Những triệu chứng lệch vách ngăn mũi (vẹo vách ngăn mũi) là:

» Nhiều trường hợp (đặc biệt là bẩm sinh), bệnh thường không gây triệu chứng rõ ràng. Nhưng khi bệnh nhân bị cảm cúm, viêm mũi xoang, các triệu chứng bệnh lý này nặng hơn về kéo dài dai dẳng.

» Trường hợp lệch vách ngăn nặng, cấu trúc mũi bên ngoài bị biến dạng, gây hiện tượng mũi lệch sang một bên, sống mũi có hình chữ C, S hoặc nhiều đoạn gấp khúc.

Hình ảnh lệch vách ngăn mũi

» Do cấu trúc mũi bất thường, quá trình lưu thông khí gặp nhiều bất thường gây hiện tượng ngạt thở, khó thở, bệnh nhân phải thở bằng mũi.

» Khi nội soi có thể thấy từng đoạn xương, sụn mũi bị vẹo lệch, cản trở thiết bị đi sâu vào bên trong hốc mũi xoang.

Bên cạnh vấn đề lệch vách ngăn mũi gây khó thở, chứng lệch vách ngăn mũi còn gây ra nhiều biến chứng khác như:

● Mất ngủ nghiêm trọng: Triệu chứng khó thở khiến người bệnh phải thở bằng miệng, gây đau rát họng, khó chịu, mất ngủ, làm tinh thần mệt mỏi, trí tuệ sa sút, ảnh hưởng lớn đến công việc, học tập.

● Tăng nguy cơ bị bệnh lý mũi họng: Lưu thông khí không tốt làm niêm mạc mũi họng bị tổn thương, bệnh nhân dễ mắc các bệnh lý như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm mũi xuất huyết, viêm họng,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Để được tư vấn thêm về lệch vách ngăn mũi gây khó thở, click chat vào đây.

ĐẨY LÙI CHỨNG LỆCH VÁCH NGĂN MŨI GÂY KHÓ THỞ BẰNG PHƯƠNG PHÁP KHOA HỌC

Thông thường chứng lệch vách ngăn mũi được phát hiện khi bệnh nhân khám các bệnh lý khác ở mũi. Do vậy, việc điều trị chứng lệch vách ngăn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng, các chuyên gia sẽ tiến hành điều trị đẩy lùi chứng lệch vách ngăn mũi gây khó thở bằng những phương pháp khoa học, tiên tiến như sau:

Dùng thuốc đặc trị bệnh về mũi họng:

Đầu tiên, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc để điều trị các bệnh lý viêm mũi, viêm xoang, viêm họng cho người bệnh. Những thuốc này nhằm tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, làm khô dịch mũi xoang, giảm sưng viêm xung huyết, giảm nhẹ các triệu chứng bất thường, đặc biệt là chứng khó thở.

Các phương pháp điều trị lệch vách ngăn mũi gây khó thở

Chỉnh hình vách ngăn:

Nhằm tái tạo lại cấu trúc vách ngăn thẳng tự nhiên, phương pháp chỉnh hình vách ngăn được áp dụng. Các chuyên gia sẽ sử dụng thiết bị nội soi để loại bỏ phần xương hoặc sụn bị tổn thương, sau đó sắp xếp lại và cố định xương mũi. Tiểu phẫu này có thể được áp dụng cùng với kỹ thuật nâng mũi thẩm mỹ.

Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

Đối với những trường hợp bị biến chứng gây viêm mũi, viêm xoang nặng, dùng thuốc kém hiệu quả thì phương pháp JCIC được áp dụng để loại bỏ các viêm nhiễm. Các chuyên gia sẽ tiến hành điều trị bằng cách chiếu các tia Plasma nhằm diệt khuẩn, tiêu viêm, loại bỏ các tác nhân gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó, phương pháp JCIC cũng góp phần chỉnh hình vách ngăn bị lệch nhẹ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn biết rõ hơn về bí quyết chữa lệch vách ngăn mũi gây khó thở?

Click vào bảng chat trao đổi thêm với chuyên gia đang online.

ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ LỆCH VÁCH NGĂN UY TÍN TẠI TPHCM

Chứng lệch vách ngăn mũi gây khó thở sẽ được đẩy lùi hiệu quả nếu bệnh nhân tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín. Tại TPHCM, bệnh nhân có thể chọn lựa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Tuy là cơ sở y tế tư nhân nhưng Đa Khoa Hoàn Cầu được đánh giá rất cao trong điều trị chứng lệch vách ngăn mũi gây khó thở bởi phòng khám này có khá nhiều ưu điểm:

Phòng Khám Hoàn Cầu - nơi bệnh nhân tin tưởng chữa vách ngăn mũi

Đội ngũ chuyên gia y tế am hiểu kiến thức bệnh lý, thành thạo trong điều trị bằng phương pháp ngoại khoa.

Phòng khám có khu vực tiểu phẫu – thủ thuật kín đáo, được khử trùng đúng chuẩn, có nhiều thiết bị phục vụ khám chữa hiệu quả.

Các thuốc đặc trị tại phòng khám đều đạt chất lượng, được cung cấp bởi nhà thuốc nội khu đạt chuẩn GPP.

Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, có hỗ trợ một phần cho bệnh nhân khó khăn, ở xa và công khai thông báo rõ trước khi tiến hành tiếp nhận điều trị.

Trên đây là những ưu điểm vượt trội của Đa Khoa Hoàn Cầu và bí quyết đẩy lùi chứng lệch vách ngăn mũi gây khó thở cực hiệu quả. Để đăng ký khám chữa tại Hoàn Cầu, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người