Đau Đầu Do Viêm Xoang Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngày đăng : 26-12-2016 - Lượt xem : 74905

Đau đầu được nhận định là một trong những nguyên nhân điển hình của bệnh viêm xoang cấp và mãn tính. Triệu chứng đau đầu do viêm xoang kéo dài khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, ảnh hưởng lớn đến công việc và khả năng học tập. Vậy đâu là cách điều trị hiệu quả chứng đau đầu do viêm xoang?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO BỊ ĐAU ĐẦU DO VIÊM XOANG?

Viêm xoang là một bệnh lý tai mũi họng rất thường gặp, gây ra các triệu chứng khá dễ nhận biết như đau nhức tại xoang viêm, ngạt mũi, chảy nước mũi, suy giảm khứu giác, đau đầu, sốt, ho có đờm, hơi thở hôi,…

Lý giải cho vấn đề tại sao bị đau đầu do viêm xoang, các chuyên gia tai mũi họng cho biết:

Viêm xoang gây nên những cơn đau đầu khá điển hình

++ Các xoang nằm ở khu vực sọ mặt dọc theo hai bên sống mũi, khi gặp yếu tố gây viêm nhiễm sẽ dẫn đến đau nhức xoang lan tỏa sang làm bệnh nhân bị nhức đầu do viêm xoang, đau hai bên má, đau đầu trước trán, đau sâu trong hốc mắt,…

++ Niêm mạc xoang bị sưng viêm gây bít tắc ống thông xoang và các mạch máu, dẫn đến hiện tượng thiếu máu lên não, gây ra triệu chứng viêm xoang đau đầu, ngạt tắc mũi rất khó chịu.

++ Thân nhiệt tăng cao trong giai đoạn viêm xoang cấp tính cũng khiến áp lực nội sọ tăng theo, dẫn đến triệu chứng đau nhức đầu do viêm xoang.

 Bên cạnh viêm xoang, khá nhiều bệnh lý khác cũng gây hiện tượng nhức mũi đau đầu, đau nửa đầu đáng chú ý như bệnh đau nửa đầu migraine, đau đầu căng cơ, cảm cúm, tổn thương thần kinh tủy cổ, thoái hóa cột sống,…

 Để xác định rõ nguyên nhân gây đau đầu do viêm xoang hay do bệnh lý nào khác gây ra, bệnh nhân nên đi khám bệnh sớm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click chat chia sẻ triệu chứng với chuyên gia để được tư vấn miễn phí 24/24 và hỗ trợ đặt hẹn khám nhanh chóng.

ĐAU ĐẦU DO VIÊM XOANG LÀM SAO CHỮA KHỎI?

Triệu chứng đau đầu do viêm xoang khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung, làm việc thiếu linh hoạt, gây ảnh hưởng khá lớn đến hiệu suất công việc, do vậy điều trị sớm chứng bệnh này là rất cần thiết.

Nếu chưa biết chọn cơ sở y tế nào để khám chữa viêm xoang gây nhức đầu thì Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là một gợi ý hay. Đây là cơ sở y tế có nhiều phương pháp khám chữa bệnh viêm xoang hiệu quả cao, điều trị bệnh khỏi nhanh chóng.

Sau khi thực hiện các phương pháp khám lâm sàng, xét nghiệm chuyên khoa xác định rõ nguyên nhân gây đau đầu do viêm xoang, những phương pháp sau được áp dụng:

Các phương pháp điều trị đau đầu do viêm xoang tại Hoàn Cầu

Dùng thuốc đặc trị: Các loại thuốc đặc trị có tác dụng giảm đau viêm xoang, giảm nghẹt mũi, hạ sốt, chống viêm,… được sử dụng tùy thuộc vào tình trạng bệnh và thể trạng riêng của từng người bệnh, đảm bảo đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

JCIC – phương pháp điều trị đau đầu do viêm xoang hiện đại: Đối với những trường hợp bị đau đầu viêm xoang nặng, các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ cân nhắc sử dụng phương pháp JCIC để điều trị, giúp loại bỏ mầm bệnh và giảm nhanh triệu chứng bệnh lý.

 Quy trình thực hiện phương pháp JCIC được tiến hành như sau:

♦ Bước 1: Thiết bị nội soi được đưa vào bên trong ổ bệnh, truyền hình ảnh về màn hình kết nối có độ phóng đại gấp 400 lần giúp chuyên gia y tế quan sát rõ tình trạng bệnh lý, tính toán lượng tia Plasma cần thiết.

♦ Bước 2: Tia Plasma nhiệt độ thấp được chiếu trực tiếp vào ổ bệnh có tác dụng điều trị bệnh lý mà không gây tổn thương đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh.

♦ Bước 3: Sau khi vệ sinh vùng làm thủ thuật, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức theo dõi khoảng 1-2 tiếng, nghe dặn dò cách chăm sóc vết thương và ra về trong ngày.

 Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

++ Nhanh chóng: Thời gian làm thủ thuật chỉ mất khoảng 15-20 phút, bệnh nhân bình phục trong khoảng 1 tuần.

++ An toàn: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu loại bỏ ổ bệnh mà không gây ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh, không để lại sẹo xấu sau điều trị.

++ Hiệu quả: Các triệu chứng bệnh lý giảm nhanh chóng sau khi thực hiện thủ thuật, không có dấu hiệu tái bệnh.

Các phương pháp khác: Với các bệnh lý khác, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ chọn lựa các phương pháp vật lý trị liệu, điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa đúng cách.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click chat để lại tin nhắn hoặc số điện thoại, chuyên gia tư vẫn sẽ liên hệ hỗ trợ bạn nhanh chóng.

ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU ĐẦU DO VIÊM XOANG UY TÍN – PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU

Từ lâu Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) đã được đông đảo bệnh nhân bị viêm xoang đau nửa đầu và nhiều bệnh lý tai mũi họng khác tìm đến với phòng khám có khá nhiều ưu điểm nổi bật:

Chuyên gia tai mũi họng có hơn 15 năm kinh nghiệm, luôn quan tâm chú ý đến tình trạng bệnh lý của người bệnh, hỗ trợ đẩy lùi chứng đau đầu do viêm xoang nhanh .

✽ Chi phí khám chữa bệnh được tính toán dựa trên mức giá sàn sở y tế quy định, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

✽ Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho đông đảo bệnh nhân thực hiện khám chữa bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người