Đau rát mũi - triệu chứng bệnh nguy hiểm!

Ngày đăng : 03-07-2018 - Lượt xem : 16591

Mũi bị đau rát là một trong những triệu chứng thông thường hay gặp khi thời tiết thay đổi thất thưởng hoặc làm việc ở môi trường độc hại. Tuy nhiên ít ai biết đây cũng là triệu chứng của những bệnh lý về mũi nguy hiểm gây nguy hại đến sức khỏe của người bệnh. Vậy đau rát mũi là biểu hiện của bệnh gì, cách chữa trị như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang tìm một địa chỉ khám mũi uy tín, chất lượng? >>Click [Chat] tư vấn ngay

ĐAU RÁT MŨI -  TRIỆU CHỨNG CỦA NHỮNG BỆNH LÝ NGUY HIỂM!

Đau rát mũi có thể xảy ra theo đợt hoặc thường xuyên, thường gây ra cảm giác đau rát và khó chịu trong khoang mũi, đi kèm theo đó là các triệu chứng như ngạt mũi, chảy mũi nước, hắc hơi liên tục,… gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày cũng như trong làm việc và học tập.

Đau rát mũi là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm như:

+ Bệnh viêm xoang mũi:

 Đây là căn bệnh do các loại vi khuẩn tấn công vào vòm họng và gây ảnh hưởng đến xoang mũi, khiến mũi thường xuyên bị viêm.

 Khi mắc phải căn bệnh viêm xoang mũi, người bệnh sẽ phải đối diện với những cơn đau nhức, khó chịu ở mũi. Tình trạng đau nhức mũi sẽ diễn ra thường xuyên và khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi.

+ Bệnh viêm mũi cấp:

 Viêm mũi cấp tính là tình trạng xung huyết, sưng khiến bệnh nhân hắt hơi nhiều, ngứa mũi, đôi khi khô mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi, thậm chí ho và cảm giác khó chịu ở cổ họng khi nuốt nước bọt.

+ Bệnh viêm mũi dị ứng:

 Viêm mũi dị ứng là tình trạng cơ thể phản ứng lại với các chất lạ xâm nhập vào cơ thể, gây tác động xấu đến đường hô hấp.

 Khi bị viêm mũi dị ứng, bệnh nhân sẽ gặp phải tình trạng đau nhức, khó chịu ở vùng mũi. Bên cạnh đó, người bệnh còn thường xuyên bị sổ mũi kéo dài, hắt hơi liên tục, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,…

+ Polyp mũi:

 Khối u có cuống mềm, không đau hình thành trong khoang mũi là biểu hiện của bệnh polyp mũi. Khi bệnh nhân mắc phải bệnh polyp mũi, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng chảy nước mũi ở một bên, nghẹt mũi, sổ mũi, đau rát mũi,…

Đau rát mũi có nhiều cấp độ và là biểu hiện thông thường rất hay gặp, tuy nhiên đây là triệu chứng có nguy cơ cao bị các bệnh lý nguy hiểm kể trên. Vậy nên bệnh nhân không nên xem thường, coi nhẹ mà cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị bệnh.

 Hiện nay, cơ sở điều trị bệnh về mũi chất lượng và hiệu quả tại TP.HCM được nhiều người biết đến là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, đây là địa chỉ có uy tín và đạt được chất lượng điều trị bệnh trên cả nước.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ TẬN GỐC KHÔ RÁT MŨI TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Để điều trị bệnh khô rát mũi hiệu quả, bệnh nhân cần được xác định đúng tình trạng và mức độ bệnh, từ đó chuyên gia mới có thể đưa ra những liệu pháp phù hợp. Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầuthành công đến từ việc áp dụng đa dạng những phương pháp tiên tiến vào trong điều trị các bệnh liên quan đến chứng khô rát mũi. Có thể kể đến các phương pháp sau:

 Điều trị nội khoa: Được áp dụng cho các trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ, sử dụng kết hợp các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm (dạng uống/ xịt mũi/ nhỏ mũi) triệt tiêu vi khuẩn, giảm sưng, đau… đẩy lùi bệnh lý nhanh chóng.

Phương pháp này chỉ thật sự hiệu quả khi bệnh nhân kiên trì điều trị theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia chuyên khoa.

 Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiếu JCIC mang nhiều ưu điểm vượt trội như:

Điều trị xâm lấn tối thiểu với đầu dò siêu nhỏ gọn, xác định chính xác ổ bệnh và đánh tan tế bào viêm, hình thành hệ thống thông khí toàn diện cho khoang mũi, đồng thời kích hoạt hệ thống miễn dịch, giúp hồi phục nhanh phần cơ quan mũi bị tổn thương, 

 Thời gian thủ thuật nhanh chóng từ 15 - 20 phút, độ an toàn cao.

 Khi thủ thuật không có hiện tượng xuất huyết, không đau, không phù nề.

 Không nằm viện, không ảnh hưởng tới công việc, học tập, không tốn thời gian đi lại điều trị nhiều lần.

 Bên cạnh đó Hoàn Cầu còn là nơi có chất lượng dịch vụ y tế tốt hiện nay với những ưu điểm như:

 Phòng Khám Hoàn Cầu là nơi quy tụ nhiều chuyên gia chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm với tinh thần trách nhiệm cao.

 Luôn đem việc chữa trị cho bệnh nhân là mục tiêu , sẵn sàng tư vấn, giải đáp chính xác những thắc mắc của bệnh nhân.

 Đầu tư, phát triển các trang thiết bị y khoa và các máy móc siêu âm, xét nghiệm góp phần giúp việc khám và chữa trị các bệnh lý tai mũi họng đạt hiệu quả cao.

 Cơ sở y tế hiện đại, không gian thoáng đãng luôn tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

 Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] 24/24, giúp các bệnh nhân ở xa, bệnh nhân có công việc bận rộn.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, đồng thời được công khai và liệt kê một cách rõ ràng, cụ thể cho bệnh nhân được biết.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để được khám và chữa bệnh. Để đặt lịch hẹn khám nhanh không phải chờ đợi lâu, xin vui lòng Nhấp vào bảng chat bên dưới, các chuyên gia sẽ tư vấn và hỗ trợ nhanh và sớm .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người