Nắn vách ngăn mũi – cách điều trị lệch vách ngăn không cần mổ

Ngày đăng : 03-01-2019 - Lượt xem : 4581

Lệch vách ngăn mũi nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý mũi họng khiến người bệnh khó thở, mệt mỏi, suy giảm sức khỏe nhanh chóng. Nắn vách ngăn là cách điều trị lệch vách ngăn không cần mổ được nhiều cơ sở y tế áp dụng. Hiệu quả của phương pháp nay ra sao, bệnh nhân hãy tham khảo bài viết bên dưới để biết đáp án nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA LỆCH VÁCH NGĂN MŨI

Lệch vách ngăn mũi (vẹo vách ngăn mũi) là một dị hình vách ngăn mũi phổ biến, thường xuất hiện sau khi bệnh nhân bị chấn thương vùng mũi, hoặc bẩm sinh.

Vách ngăn mũi có chức năng chia đôi hai hốc mũi, đảm bảo quá trình lưu thông không khí tốt , hỗ trợ bệnh nhân hô hấp bình thường. Ngoài ra, vách ngăn mũi còn có tác dụng đem lại sự hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Khi bị lệch vách ngăn mũi, hầu hết bệnh nhân không có triệu chứng gì đặc biệt. Nhưng khi bệnh nhân bị biến chứng viêm mũi xoang sẽ phải đối mặt với nhiều triệu chứng bất thường như sau:

Mô phòng tình trạng lệch vách ngăn mũi

♦ Mất cân xứng trên gương mặt: Lệch vách ngăn mũi khiến sống mũi bị thay đổi hình dáng thành hình chữ C, S, zích zắc, ảnh hưởng đến sự cân xứng của gương mặt.

♦ Ngạt mũi: Bệnh nhân có thể bị ngạt mũi một bên hoặc cả hai bên do lệch vách ngăn mũi làm cản trở không khí vào mũi.

♦ Chảy máu mũi: Không khí lưu thông không tốt khiến niêm mạc mũi bị khô, mao mạch máu dễ vỡ, gây hiện tượng chảy máu mũi ở phía bên mũi bị ngạt.

♦ Đau mũi: Vách ngăn bị lệch tỳ đè vào cuốn mũi gây kích thích dây thần kinh ở mũi, dẫn đến triệu chứng đau nhức mũi.

♦ Chảy dịch mũi: Khi bị viêm mũi, viêm xoang do lệch vách ngăn mũi, bệnh nhân bị chảy dịch mũi rất nhiều. Đôi khi dịch mũi khiến bệnh nhân cảm thấy buồn nôn.

♦ Ngủ ngáy, khó thở: Triệu chứng ngạt mũi khiến bệnh nhân ngủ ngáy, thở khò khè, thậm chí khó thở, mất ngủ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Lệch vách ngăn mũi nguy hiểm như thế nào? Click chat hỏi ngay chuyên gia đang online

ĐIỀU TRỊ LỆCH VÁCH NGĂN MŨI BẰNG CÁCH NẮN VÁCH NGĂN MŨI CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Khi bị lệch vách ngăn mũi ở giai đoạn nhẹ, triệu chứng bệnh chưa gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, những phương pháp điều trị không xâm lấn được áp dụng nhằm phòng ngừa các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, chỉnh lại vách ngăn mũi thẳng đẹp.

Một trong những phương pháp điều trị lệch vách ngăn mũi không xâm lấn (không mổ) được nhiều người chọn lựa là phương pháp nắn vách ngăn mũi.

Để thực hiện phương pháp nắn vách ngăn mũi, các chuyên gia sẽ tiến hành như sau:

Cách nắn vách ngăn mũi

+ Bước 1: Giữ khuôn mặt trong tư thế thả lỏng, ngồi hai lưng thẳng, hai mắt nhìn thẳng.

+ Bước 2: Ghi nhớ và đánh dấu chỗ lệch vách ngăn mũi.

+ Bước 3: Dùng hai đầu ngón tay cái, ấn nhẹ vào dọc hai bên cánh mũi. Nhẹ nhàng di chuyển hai đầu ngón tay xuôi xuống đầu mũi. Dừng lại ở điểm vách ngăn mũi bị lệch, xoa nắn lâu hơn.

+ Bước 4: Mỗi ngày thực hiện 3-4  lần, thực hiện đều đặn 3 phút mỗi lần.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng được trong trường hợp bệnh nhân bị lệch vách ngăn ở mức độ nhẹ, chưa xuất hiện các triệu chứng của viêm mũi xoang và hiệu quả rất chậm chạp. Vì vậy, bệnh nhân chỉ nên xem nắn vách ngăn mũi như một phương pháp hỗ trợ. Nếu tình hình bệnh trở nặng, bệnh nhân cần thực hiện những phương pháp điều trị khác.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tôi có thể điều trị bằng phương pháp nắn vách ngăn mũi không?

Click hỏi ngay chuyên gia đang online để biết đáp án.

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ LỆCH VÁCH NGĂN MŨI

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị lệch vách ngăn mũi. Dựa vào tình trạng bệnh cụ thể, các chuyên gia có thể áp dụng những phương pháp sau:

■ Phương pháp dùng thuốc:

Các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, làm khô dịch mũi, làm bền thành mạch máu,… được sử dụng để đẩy lùi các triệu chứng bệnh lý viêm mũi xoang.

Sau đó các chuyên gia sẽ áp dụng những phương pháp chỉnh hình vách ngăn thích hợp như nắn vách ngăn, nội soi chỉnh hình vách ngăn, nâng mũi, phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu,…

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai Mũi Họng (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), phương pháp JCIC được áp dụng chính để điều trị lệch vách ngăn mũi.

Những phương pháp điều trị lệch vách ngăn uy tín

■ Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

JCIC là phương pháp điều trị nhiều bệnh lý mũi họng an toàn, hiệu quả hiện nay. Không chỉ có tác dụng điều trị bệnh, phương pháp này giúp chỉnh hình vách ngăn hiệu quả, đảm bảo giúp đẩy lùi bệnh lâu dài, không lo tái bệnh.

Phương pháp JCIC được tiến hành bằng cách dùng thiết bị phát sóng điện cao tần tạo ra tia năng lượng plasma thẩm thấu vào bên trong các tế bào mũi, phá hủy tế bào bệnh, kích thích tái tạo tế bào mới, nắn vách ngăn mũi thẳng, tạo lỗ thông xoang mới,…

Ưu điểm của phương pháp này là:

Hiệu quả: Tỷ lệ thành công trên 98%, bệnh nhân không chỉ khỏi bệnh mà còn sở hữu gương mặt cân đối hơn.

  An toàn: Tia Plasma nhiệt độ thấp không gây tổn thương niêm mạc mũi, hạn chế đau, ít chảy máu, không để lại sẹo.

Nhanh chóng: Thời gian điều trị chỉ mất 15 – 20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện sau khi làm thủ thuật.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chi phí điều trị lệch vách ngắn hết khoảng bao nhiêu? 

Click chat ngay, chuyên gia tư vấn online sẽ hỗ trợ 24/24

BẬT MÍ ĐỊA CHỈ CHỮA LỆCH VÁCH NGĂN MŨI UY TÍN Ở TPHCM

Nếu chưa biết chọn lựa cơ sở y tế nào để thực hiện nắn vách ngăn mũi, điều trị lệch vách ngăn mũi, thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai Mũi Họng (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là sự lựa chọn đáng tin cậy mà bệnh nhân không nên bỏ qua.

Phòng khám không chỉ có những phương pháp điều trị tiên tiến giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng mà còn đạt được nhiều ưu điểm vượt trội:

Trên đây là những thông tin liên quan đến phương pháp nắn vách ngăn mũi và những vấn đề liên quan. Nếu bệnh nhân còn điều gì cần được giải đáp thêm hoặc muốn đăng ký khám bệnh, hãy nhấp chuột vào bảng chat trong bài viết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người