Nhận biết viêm xoang bướm và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 26-05-2017 - Lượt xem : 17476

Viêm xoang là một trong những bệnh về tai mũi họng thường gặp và gây ra nhiều khó chịu đối với người bệnh, đặc biệt là vào những ngày chuyển mùa. Ngày nay, tình trạng môi trường ngày càng ô nhiễm, nhiều khói bụi nên số người bị viêm xoang càng gia tăng. Trong đó đáng chú ý là viêm xoang bướm. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về triệu chứng của bệnh lý này và cách điều trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm xoang có mấy loại? Làm sao để phân biệt viêm xoang bướm và các loại khác? >>> Click tư vấn miễn phí

NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM XOANG BƯỚM

Xoang bướm thuộc nhóm xoang sau, vị trí nằm sâu dưới nền sọ và có liên quan tới phần sau của ổ mắt, dây thần kinh thị giác, xoang tĩnh mạch hang và tuyến yên. Cũng như các loại viêm xoang khác, viêm xoang bướm mang lại nhiều phiền toái cho người bệnh với các triệu chứng sau:

→ Nghẹt mũi, khó thở 1 hoặc 2 bên: Đây là dấu hiệu điển hình của viêm xoang bướm, vì lúc này tình trạng chảy dịch mũi, sưng niêm mạc mũi làm tắc nghẽn mũi dẫn tới tình trạng khó thở.

→ Giảm khướu giác: dây thần kinh khướu giác bị ảnh hưởng do nằm ngay bên cạnh các xoang bướm nên khi bị viêm làm tổn thương sẽ làm giảm khướu giác giảm, tình trạng này kéo dài có thể gây điếc mũi vĩnh viễn.

Viêm xoang bướm gây nhiều cảm giác khó chịu cho người bệnh

→ Chảy dịch mũi: Nếu có 2 dấu hiệu trên kèm theo mũi chảy dịch màu vàng hoặc xanh, mùi hôi thì có thể chắc chắn đến 80-90% là bạn đã bị viêm xoang. Các dịch nhầy xoang có thể chảy ra từ mũi hoặc có thể chảy xuống họng gây ho, và có cảm giác khó chịu cho người bệnh.

→ Đau nhức: Đau nhức vùng đỉnh đầu và vùng sau gáy, người bệnh có càm giác cứng gáy do loại xoang này có liên quan đến các dây thần kinh sọ

Ngoài ra, một số triệu chứng cũng có thể gặp ở người bị viêm xoang bướm như sốt cao, mờ mắt, hoa mắt, chóng mặt, người mệt mỏi….

Viêm xoang bướm nếu như không điều tri bệnh kịp thời bệnh có thể dẫn tới nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm như: Gây giảm thị lực, viêm màng mắt, mù vĩnh viễn, viêm họng mãn tính gây viêm tai giữa, gây viêm đa xoang… do đó, điều cần làm là nên đi thăm khám ngay nếu có dấu hiệu của bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Viêm xoang bướm để lâu không điều trị gây ra những tác hại gì? >>> Click tư vấn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG BƯỚM HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Xoang bướm là xoang nằm sâu trong tất cả các xoang, muốn chuẩn đoán chính xác bệnh cần rất nhiều phương tiện lâm sàng hiện đại như: nội soi, chụp C.T… chính vì thế mà người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các chuyên gia thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp .

Tại Hoàn Cầu, với những trường hợp viêm xoang bướm ở giai đoạn đầu, bệnh nhân chủ yếu được điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, nếu viêm xoang ở mức độ nặng, các chuyên gia sẽ can thiệp kỹ thuật JCIC – sử dụng nhiệt độ thấp của Mỹ để điều trị, loại bỏ mô bệnh.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp JCIC: sử dụng đầu dò thông minh cùng với "nguồn nhiệt thấp plasma" (từ 40 – 70 độ C) dưới sự hỗ trợ của kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm, đánh tan tế bào viêm nhiễm một cách nhanh chóng, chính xác.

Ưu điểm vượt trội: Sử dụng xâm lấn tối thiểu đánh tan ổ dịch, ít đau, ít chảy máu, giảm thiểu tổn thương đến các cơ quan xung quanh, thời gian thủ thuật nhanh không cần nằm viện. Đồng thời bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh, giúp việc điều trị đạt kết quả cao hơn, nâng cao tính an toàn trong thủ thuật, hạn chế tái phát.

Đa Khoa Hoàn Cầu địa chỉ đáng tin cậy cho người bệnh tai mũi họng

Với đội ngũ chuyên gia chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm cùng với trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị bệnh viêm xoang tiên tiến hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân viêm xoang, viêm xoang bướm khi đến đây và chưa làm ai phải thất vọng.

Khi đến với Hoàn Cầu mọi khoản chi phí đều được các chuyên gia trao đổi trước với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị. Bên cạnh đó, với dịch vụ chuyên nghiệp bệnh nhân không cần phải xếp hàng bốc số hay chờ đợi hàng giờ. Đây sẽ là một môi trường y tế thích hợp cho các bạn an tâm khám chữa bệnh.

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, xoay quanh vấn đề viêm xoang bướm, các bạn có thể liên lạc với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào khung chát bên dưới để được giải đáp cụ thể.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người