Polyp mũi có nên mổ không?

Ngày đăng : 31-05-2018 - Lượt xem : 9148

Nhiều bệnh nhân mắc polyp mũi lo lắng và có thắc mắc polyp mũi có nên mổ không? Theo các chuyên gia chuyên khoa, việc có nên cắt polyp hay mổ polyp mũi hay không phụ thuộc kích thước, số lượng của polyp, mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, biến chứng do các khối polyp gây ra và tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Để biết tình trạng polyp mũi của mình có nên mổ không, Quý bệnh nhân có thể bỏ ra ít phút tham khảo thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang thắc mắc có nên cắt polyp mũi không? >>Click [Chat] tư vấn ngay

POLYP MŨI LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Thực tế, Polyp mũi là một khối u thịt mềm xuất hiện trong hốc mũi hoặc các xoang, có thể dễ dàng nhìn thấy bằng cách soi gương, đèn pin vào mũi hoặc đi khám nội soi mũi.

Phần lớn polyp mũi đều là khối u lành tính, nhưng nếu không được điều trị, các khối polyp phát triển to ra gây nghẹt mũi, khó thở, chảy nước mũi nhiều, suy giảm khứu giác và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm xoang, điếc mũi, biến đổi cấu trúc mũi, gây viêm tai và kích hoạt hen suyễn...

Polyp mũi là bệnh gì?

POLYP MŨI CÓ NÊN MỔ KHÔNG?

Hiện nay, polyp mũi có thể điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau: nội khoa hoặc ngoại khoa. Dựa trên đặc điểm của polyp và kích thước to nhỏ mà chuyên gia sẽ sử dụng phương pháp nào tốt . Hiên nay, hai phương pháp được dùng để điều trị polyp mũi có thể kể đến như sau:

Điều trị nội khoa: Dùng thuốc uống, kết hợp với nhỏ mũi để làm teo polyp, điều trị các rối loạn đường mũi... Phương pháp này chỉ áp dụng cho những polyp còn nhỏ.

Người bệnh phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của chuyên gia, tránh mắc sai lầm trong quá trình điều trị, làm bệnh tái phát nhiều lần, dai dẵng nhiều năm, điều trị hoài mà không khỏi, gây lãng phí thời gian, tiền bạc.

Điều trị ngoại khoa: Cắt polyp hoặc mổ xoang loại bỏ polyp để đạt hiệu quả cao

+ Những trường hợp polyp có kích thước lớn gây khó thở, ù tai, giảm khứu giác... thì được chuyên gia khuyến cáo là nên mổ.

+ Mục đích phẫu thuật nội soi cắt polyp mũi để giảm kích thước hoặc loại bỏ khối polyp mũi. Đây là phương pháp điều trị polyp mũi hiệu quả cao.

Hiện nay tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu phẫu thuật mổ polyp mũi dễ dàng, nhanh chóng, chi phí hợp lý... khi áp dụng các phương pháp JCIC - xâm lấn tối thiểu của Mỹ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHẪU THUẬT POLYP MŨI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đã tiến hành phẫu thuật thành công nhiều ca polyp mũi nghiêm trọng bằng việc áp dụng Kĩ thuật JCIC - Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ. Phương pháp này mang nhiều ưu điểm như:

- Thời gian tiểu phẫu chỉ từ 15 - 20 phút, sau khi tiểu phẫu người bệnh có thể về ngay mà không cần nằm viện.

- Sử dụng đầu dò với độ chính xác cao, dễ dàng xác định vị trí polyp và cắt bỏ khối polyp một cách nhẹ nhàng.

- Vì sử dụng nguồn nhiệt thấp nên không gây đau đớn và tổn thương đến những vùng xung quanh.

- Điều trị hiệu quả cao, không ảnh hưởng đến khoang mũi, việc hít thở diễn ra dễ dàng, và ngăn ngừa tái phát.

Khi đến phẫu thuật mổ polyp mũi tại Hoàn Cầu bệnh nhân sẽ được những chuyên gia chuyên khoa giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm, tay nghề cao trực tiếp thực hiện thủ thuật, đảm bảo chính xác và ca thủ thuật thành công.

Hệ thống máy móc và trang thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài; phòng thủ thuật sạch sẽ, vô trùng 1 chiều... nâng cao tính an toàn, tránh phát sinh viêm nhiễm, phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu

Điều đặc biệt ở Hoàn Cầu là dịch vụ y tế chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc tế, bệnh nhân không phải lo lắng tốn thời gian như khi đến những bệnh viện công:

 [Tư vấn hỗ trợ khách hàng] luôn mở 24/24, bệnh nhân có thể đặt hẹn khám trước hoặc đăng kí tư vấn bệnh lý, phương pháp, chi phí điều trị mọi lúc mọi nơi.

 Quy trình khám và chữa bệnh khoa học, diễn ra nhanh gọn giúp tiết kiệm tối đa thời gian khám bệnh của bệnh nhân; yên tâm được nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

 Chi phí khám bệnh hợp lý đi song song với chất lượng y tế, được niêm yết công khai theo quy định và thông báo rõ ràng cho bệnh nhân trước khi điều trị.

 Có những chính sách hỗ trợ chi phí cho bệnh ở xa, đặt lịch hẹn trước, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ, tết) người bệnh có thể đến tiếp phòng khám tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để khám chữa ngay. Để đặt lịch khám nhanh không cần chờ đợi lâu, xin vui lòng Nhấp vào bảng chat bên dưới, để được các chuyên gia tư vấn cũng như hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người