Triệu chứng viêm xoang mũi không nên coi thường

Ngày đăng : 22-08-2018 - Lượt xem : 18665

Hiện nay tỷ lệ bệnh nhân bị viêm xoang mũi đang ngày càng tăng lên khiến chất lượng cuộc sống bị giảm sút. Trước vấn đề này, các chuyên gia cảnh báo “triệu chứng viêm xoang mũi không nên coi thường”. Để hiểu rõ các triệu chứng, mức độ nguy hiểm và cách điều trị bệnh viêm xoang mũi, bệnh nhân hãy tham khảo bài viết phía dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Ngứa mũi nhức hốc mũi có phải viêm xoang không? >>>Click [Chat] tư vấn ngay

VIÊM XOANG MŨI LÀ GÌ? – MỘT SỐ THÔNG TIN CƠ BẢN

Viêm xoang mũi là tình trạng mũi và các xoang gần mũi bị kích ứng, do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm khuẩn, nhiễm virus, dị ứng thời tiết, dị ứng với khói bụi,…

➤ Có nhiều dạng viêm xoang mũi nhưng thường được xếp theo hai nhóm là viêm xoang mũi cấp tính và viêm xoang mũi mạn tính.

++ Viêm xoang mũi cấp tính: Thường xảy ra do nhiễm virus cảm cúm hoặc tiếp xúc với môi trường có nhiểu tác nhân gây dị ứng. Triệu chứng bệnh diễn ra trong khoảng 7-10 ngày, sau đó giảm nhẹ nếu được điều trị kịp thời.

++ Viêm xoang mũi mạn tính: Thường do bị nhiễm trùng, nhiễm nấm, trào ngược axit, viêm nhiễm từ họng hoặc tai gây ảnh hưởng đến xoang mũi,… khiến triệu chứng bệnh kéo dài dai dẳng. Trường hợp viêm xoang mũi cấp tính không được điều trị tốt cũng dẫn đến hiện tượng viêm xoang mũi mạn tính.

Bệnh viêm xoang mũi có thể gây ra nhiều biến chứng không thể coi thường

➤ Nhiều trường hợp điều trị viêm xoang mũi cấp và mạn tính không hiệu quả gặp phải những biến chứng sau:

● Mất ngủ vào ban đêm.

● Bị hen suyễn.

● Viêm tai giữa.

● Mất tập trung trong công việc.

● Suy giảm khứu giác.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bị viêm xoang có triệu chứng như thế nào? >>>Nhấp chuột vào bảng chat hỏi ngay chuyên gia.

TRIỆU CHỨNG VIÊM XOANG MŨI CẦN CHÚ Ý

Khi bị bệnh viêm xoang mũi, bệnh nhân sẽ xuất hiện những triệu chứng cần hết sức chú ý như sau:

■ Hắt hơi: Là triệu chứng thường xảy ra do bệnh nhân bị nhiễm virus, chất gây dị ứng. Khi cơ thể sinh ra các kháng thể chống lại những tác nhân gây bệnh này sẽ gây hiện tượng hắt hơi liên tục.

■ Sổ mũi: Dịch viêm từ xoang mũi (thường là xoang sàng trước hoặc xoang bướm) chảy ra đường mũi khiến bệnh nhân bị sổ mũi, sụt sịt,… Viêm xoang mũi chảy mủ vàng xanh hoặc trắng đục, có mùi hôi khiến bệnh nhân và người xung quanh khó chịu.

Một số triệu chứng của bệnh bệnh viêm xoang mũi

■ Ngạt mũi: Niêm mạc xoang mũi bị sưng viêm sẽ dẫn đến hiện tượng bít tắc lỗ thông xoang, cản trở hô hấp, gây triệu chứng ngạt mũi một bên hoặc cả hai bên, khó thở, đôi khi bệnh nhân phải thở bằng miệng, ngủ ngáy.

■ Ngứa mũi: Triệu chứng này thường đi kèm với triệu chứng hắt hơi, tình trạng ngứa mũi càng nặng thì bệnh nhân càng hắt hơi nhiều lần.

■ Các triệu chứng khác: Ho, đau họng, nhức mắt, thâm quầng mắt, đau đầu thường xuyên, mũi đỏ, chảy nước mắt, đau bên trong hốc mũi, sốt,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm xoang có chảy máu mũi không? Bị viêm xoang mũi có hôi không? >>>Hỏi thêm chuyên gia bằng cách nhấp chuột vào đây.

CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ CHỨNG VIÊM XOANG MŨI NHƯ THẾ NÀO?

Khám lâm sàng, thực hiện nội soi tai mũi họng, xét nghiệm dịch xoang,… là những các để chẩn đoán viêm xoang mũi. Sau khi phát hiện nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng bệnh điển hình, tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, chuyên gia y tế sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân.

Dùng thuốc đặc trị: Các chuyên gia sẽ áp dụng những loại thuốc có tác dụng điều trị các triệu chứng viêm xoang mũi, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, hỗ trợ phục hồi niêm mạc xoang,…

Phương pháp JCIC: Là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với nguồn nhiệt độ thấp plasma không quá 40℃, có tác dụng điều trị các triệu chứng biểu hiện viêm xoang mũi và làm phục hồi cấu trúc xoang mũi hiệu quả.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm:

Có khá nhiều phương pháp điều trị viêm xoang mũi hiệu quả

» Thời gian điều trị ngắn (15 – 20 phút), bệnh nhân không phải nằm viện

» Không gây đau đớn, không chảy máu, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

» Loại bỏ mô bệnh chính xác, không ảnh hưởng đến chức năng mũi xoang.

Phòng ngừa viêm xoang mũi tái lại: Để bệnh khỏi lâu dài, bệnh nhân nên chú ý thực hiện:

● Hạn chế tiếp xúc với nguồn gây dị ứng,

● Sử dụng bộ lọc không khí cho điều hòa,

● Tạo độ ẩm không khí trong phòng,

● Bổ sung thêm một số thực phẩm có lợi như bơ thực vật, mật ong, men vi sinh,…

● Hạn chế tập thể dục, vận động khi thời tiết trở lạnh

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bị viêm xoang hơi thở có hôi không? Làm thế nào giảm triệu chứng hôi miệng do viêm xoang? >>>Click chat ngay miễn phí 24/24

CƠ SỞ Y TẾ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM XOANG MŨI HIỆU QUẢ – HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong những địa chỉ chữa bệnh viêm xoang mũi nói riêng và các bệnh tai mũi họng nói chung có tiếng tại TP.HCM. Trong những năm gần đây phòng khám đã tiếp nhận và chữa trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh về viêm xoang mũi với các mức độ khác nhau.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám để được khám và chữa bệnh. Để đặt hẹn khám trước không mất nhiều thời gian, xin vui lòng Nhấp ngay vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người