Viêm mũi dị ứng - Những biến chứng nguy hiểm không thể xem thường

Ngày đăng : 08-08-2016 - Lượt xem : 33743

  Mũi là bộ phận tiếp xúc nhiều với môi trường sinh hoạt hằng ngày. Nếu môi trường không khí bị ô nhiễm thì mũi là cơ quan nhiễm bệnh đầu tiên. Hiện nay, tỷ lệ bệnh nhân mắc phải bệnh viêm mũi dị ứng đang có dấu hiệu tăng cao.

  Viêm mũi dị ứng thường không nguy hiểm đến tính mạng nên bệnh nhân thường bỏ qua.Tuy nhiên, bạn cần biết rằng viêm mũi dị ứng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà bạn không thể xem thường.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm mũi dị ứng và những nguy hại do bệnh gây ra

  Theo chuyên gia tại Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu cho biết, bệnh về mũi, điển hình là viêm mũi dị ứng, nếu không được chữa trị kịp thời có thể khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng, nguy hiểm hơn có thể gây ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

   Ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày

  Viêm mũi dị ứng khiến bệnh nhân hắt hơi, ngứa mũi, chảy nước mũi, thở khò khè, ... Triệu chứng này thường tăng lên về đêm vì vậy người bệnh thường mất ngủ, trằn trọc, mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc và học tập.

   Gây ung thư vòm họng

  Viêm mũi dị ứng thông thường nếu điều trị không đúng cách có thể sẽ dẫn đến tình trạng ác tính. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nguy cơ gây ung thư vòm họng.

   Rối loạn hô hấp và giảm nồng độ oxi

  Tình trạng viêm mũi dị ứng kéo dài có thể gây rối loạn hô hấp, gây tắc mũi khiến nồng độ oxy giảm. Bệnh nhân có thể sẽ bị nhức đầu, khứu giác kém, giảm trí nhớ, ...

Viêm mũi dị ứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khở người bệnh

   Tăng huyết áp, nhồi máu não

  Tình trạng nghẹt mũi kéo dài có thể gây ra hội chứng gây khó thở khi ngủ, nặng có thể bị nhồi máu não, huyết áp tăng cao thậm chí gây tử vong đột ngột vào ban đêm.

   Gây viêm xoang, hen suyễn

  Nếu tình trạng viêm mũi dị ứng kéo dài có thể gây ra tình trạng viêm mũi mãn tính, polyp mũi, viêm xoang. Từ đó, có thể gây ra các biến chứng khác như gây viêm dây thần kinh thị giác, viêm tai giữa, ...

  Hơn nữa, bệnh nhân viêm mũi dị ứng thường chuyển từ thở mũi sang thở miệng, ảnh hưởng đến đường thở, vì vậy có nguy cơ bị hen suyễn gấp 03 lần so với người bình thường.

   Một số biến chứng khác

  Một số trường hợp viêm mũi dị ứng kéo dài sẽ gây ra hiện tượng rối loạn khứu giác hoặc ngủ ngáy do nghẹt mũi, kèm theo dị ứng vùng mặt, chảy nước mắt liên tục.

  Các chuyên gia khuyến cáo

  Bệnh viêm xoang, poply mũi, hen suyễn, ... là những chứng bệnh với diễn biến khá phức tạp, thời gian điều trị lâu và tốn kém. Vì vậy khi thấy những dấu hiệu nghi ngờ bàn thân mắc bệnh viêm mũi dị ứng, bạn hãy nhanh chóng đi khám để nhận sự hỗ trợ chữa trị sớm có thể.

  Tránh tình trạng để lâu sẽ gây những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, như chúng tôi đã chia sẻ ở trên.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Địa chỉ điều trị an toàn và uy tín cho bệnh nhân tai - mũi - họng

  Nếu bạn đang lo ngại về tình trạng viêm mũi dị ứng và cần tìm ngay một địa chỉ thăm khám chuyên khoa Tai - Mũi - Họng, các bạn có thể đến địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu ở địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM. Đây là địa chỉ điều trị an toàn và uy tín cho những bệnh nhân mắc các bệnh lý tai - mũi - họng.

  Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu với đội ngũ y chuyên gia vững tay nghề kết hợp với hệ thống phòng khám, buồng trị bệnh luôn được trang bị đầy đủ phương tiện kỹ thuật y tế hiện đại đảm bảo việc chữa trị đúng người, đúng bệnh.

Sự hỗ trợ tận tình của chuyên gia chuyên khoa sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng lấy lại sức khỏe

  Hơn nữa, chi phí hợp lý và chế độ thăm khám ngoài giờ sẽ giúp bệnh nhân có thể tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa trong việc hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả. Đặc biệt, phòng khám là việc từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật và những ngày lễ. Do đó, bạn có thể đến khám và nhận sự hỗ trợ điều trị bất cứ lúc nào.

  Chính vì những lý do trên, Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu luôn là địa chỉ thăm khám và điều trị hiệu quả những bệnh lý tai - mũi - họng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

  Phòng khám đã tiến hành kiểm tra và chữa trị cho hàng ngàn ca bệnh tại đây. Với sự hỗ trợ tận tình của chuyên gia chuyên khoa chúng tôi sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng lấy lại sức khỏe và sự tự tin vốn có.

  Để biết  thêm thông tin về bệnh viêm mũi dị ứng, các bạn hãy gọi ngay hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào bảng chat online để được chuyên gia chuyên khoa tư vấn, hỗ trợ tận tình và nhanh có thể.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người