Sừng hóa họng và 2 cách chữa trị hiệu quả cao

Ngày đăng : 18-05-2018 - Lượt xem : 1474

Họng bị sừng hóa hay sừng hóa họng là một thể bệnh viêm họng hiếm gặp, thường gặp ở bệnh nhân dưới 40 tuổi, bệnh có thể gây ra những triệu chứng nghiêm trọng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, hiện nay còn có rất nhiều người rất mơ hồ với những thông tin về căn bệnh này, vì vậy nên khi gặp phải bệnh này thường không có kiến thức đúng đắn điều trị, mà còn nhầm lẫn sang các bệnh khác ở họng.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về bệnh sừng hóa họng, người bệnh kham khảo để nhận biết và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn vẫn còn mơ hồ chưa biết sừng hóa họng là bệnh gì?

Click vào bảng chát để chuyên gia tư vấn cụ thể, chính xác

SỪNG HÓA HỌNG LÀ GÌ? DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SỪNG HÓA HỌNG

Bệnh sừng hóa họng là hiện tượng lớp biểu mô trụ có lông chuyển và các tuyến chế tiết khu trú tại các tổ chức lympho trong vòng bạch huyết bị biến đổi trở thành các tế bào biểu bì giống như bề mặt của da.

Nguyên nhân gây sừng hóa họng là do niêm mạc họng bị viêm tái đi tái lại nhiều lần, viêm họng mạn tính và thường xuyên dẫn đến rối loạn sự trưởng thành của niêm mạch ở các khe amidan.

Khi bị sừng hóa họng, người bệnh sẽ có những triệu chứng sau:

Hình thành nên các đám sừng hóa khô ráp như những chiếc gai nhỏ làm họng vô cùng khó chịu.

➣ Khi há miệng người bệnh sẽ thấy nhiều điểm trắng to bằng hạt gạo, giống gai cụt đầu đinh dính chặt vào amidan.

➣ Người bệnh cảm thấy nuốt vướng, nuốt thấy nghẹn ở họng, hay phải đằng hắng.

➣ Các gai sừng dài độ 2mm, tập trung lại thành từng cụm hình thành những mào gà hoặc những đám mịn như nhung, màu trắng bệch hoặc xám tro tại amidan.

➣ Bệnh bắt đầu một cách trầm lặng, không biết lúc nào. Bệnh nhân đi khám khi soi gương và thấy có những điểm trắng trên amidan, thành họng...

Bệnh sừng hóa họng - nguy hiểm cần điều trị kịp thời

PHÂN BIỆT SỪNG HÓA HỌNG VỚI NHỮNG BỆNH Ở HỌNG KHÁC

Để tránh việc chẩn đoán sai lệch, điều trị không đúng phương pháp, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để khám, chẩn đoán phân biệt sừng hóa họng với một số bệnh ở họng có đặc điểm chung là tồn tại những điểm trắng trên amidan:

Để chẩn đoán chính xác bệnh lý ở họng, sừng hóa họng Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu xác định bệnh lý bằng cách thăm khám lâm sàng, chụp CT Scan kết hợp phương pháp nội soi họng công nghệ của Đức giúp rà soát sâu bên trong vòm họng mà mắt thường không thể nhìn thấy.

– Đầu dò thông minh: Với độ phóng đại cao (gấp 30 lần), định vị chính xác vùng bệnh, các hình ảnh được thu và phóng lên màn hình rõ nét giúp chuyên gia dễ quan sát và chẩn đoán bệnh.

– An toàn, ít đau: Với ống nội soi siêu mềm, siêu nhỏ do đó ít gây sang chấn sang chấn, tổn thương các bộ phận lân cận, giảm thiểu đau đớn và chảy máu cho người bệnh.

– Đảm bảo vô trùng: Trước và sau khi nội soi, tất cả các ống nội soi đều được rửa sạch và khử trùng do đó tránh khả năng viêm nhiễm cho mọi người.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Điều trị sừng hóa họng bằng cách nào hiệu quả? chi phí bao nhiêu?

Click [Chat] để được cung cấp thông tin chính xác trước khi đi khám

2 CÁCH CHỮA SỪNG HÓA HỌNG HIỆU QUẢ CAO TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 là địa chỉ khám chữa bệnh tai mũi họng uy tín ở TPHCM, đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp sừng hóa họng nhờ sự kết hợp giữa đội ngũ chuyên gia giỏi và máy móc, phương pháp hiện đại.

Trên cơ sở nội soi, chẩn đoán chính xác bệnh lý, các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị sừng hóa họng phù hợp, hiệu quả. Để loại bỏ toàn bộ sừng hóa họng, ngăn ngừa tái chuyên gia sẽ can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật điều trị).

 Nếu các gai hạt ít: Các chuyên gia tiến hành gây tê tại chỗ, giảm đau, sau đó tiến hành nhổ các gai hạt một cách nhanh chóng. Đồng thời, kê đơn thuốc (xịt họng tại chỗ, an thần, kháng viêm) nhằm giảm khó chịu, tổn thương nhanh lành, ngăn ngừa tái phát

 Cắt amidan toàn bộ nếu gai hạt tập trung nhiều trên amidan: Hiện nay, Hoàn Cầu đang áp dụng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ để cắt amidan – tái tạo niêm mạc họng mới một cách an toàn, nhanh chóng, không đau, đảm bảo mang lại hiệu quả cao, và ngăn ngừa tái phát.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chuyên điều trị sừng hóa họng tại TPHCM

Về vấn đề chi phí khám chữa sừng hóa họng, bệnh nhân cũng có thể an tâm bởi các khoản phí đều được niêm yết bảng giá công khai, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân, không có phát sinh thêm sau quá trình điều trị và có hóa đơn rõ ràng theo quy định của Sở Y tế.

Địa chỉ: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 làm việc từ 8h – 20h hằng ngày, bệnh nhân có thể đến trực tiếp đăng kí khám chữa.

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh lý, phương pháp, chi phí điều trị hoặc lấy mã số đặt hẹn khám trước xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người