Chảy nước mũi đục là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 10-04-2017 - Lượt xem : 9530

Nhiều người vẫn hay nghĩ việc chảy nước mũi đục chỉ là biểu hiện của bệnh cảm thông thường. Nhưng thực chất đây là tiềm ẩn của nhiều bệnh lý tai mũi họng khác nhau. Và đó là những căn bệnh gì? Bài viết bên dưới sẽ góp phần thông tin đến bạn đọc.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tôi bị chảy nước mũi đụng tương đối lâu, dùng thuốc ngoài không khỏi. Có phải là tôi đã mắc bệnh gì rồi không? >>> Nhấp vào bảng chat hỏi ngay chuyên gia chuyên gia

CHẢY NƯỚC MŨI ĐỤC LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

  Dịch nhầy ở mũi thường gọi là nước mũi đóng vai trò như “thu lượm” những bụi bẩn, ngăn ngừa không cho chúng rơi vào phổi, xoang và những cơ quan khác. Đó là cách giúp phổi, xoang thoát khỏi sự nhiễm khuẩn.

  Bình thường, nước mũi có màu trong, mỏng và không mùi. Tình trạng chảy nước mũi đục kéo dài có thể là dấu hiệu tiềm ẩn nhiều chứng bệnh nguy hại cho sức khỏe, có thể kể đến như:

  Viêm xoang

  Là tình trạng viêm – nhiễm trùng ở những xoang cạnh mũi. Biểu hiện khi mắc bệnh viêm xoang thường là chảy dịch mũi đục hoặc có màu kèm mùi hôi, đau nhức giữa hai mắt, vùng gáy – tùy theo vùng xoang bị viêm.

  Viêm xoang nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống và gây ra nhiều biến chứng nguy hại đến sức khỏe như: viêm họng mãn tính, viêm thanh quản, viêm tai giữa…

Chảy nước mũi đục - dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều biến chứng

  Viêm mũi cấp

  Đây là chứng bệnh thường dễ mắc ở đường hô hấp trên, có thể kết hợp với một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính khác gây nhiều phiền toái cho người bệnh.

      Khi mắc viêm mũi cấp, ngoài triệu chứng chảy nước mũi đục kèm theo mủ người bệnh thường có triệu chứng nghẹt mũi (một hoặc hai bên), đặc biệt là vào ban đêm, ngửi kém, khó thở…

      Tình trạng của tôi có phải là viêm mũi cấp rồi không? >>> Click TẠI ĐÂY để được tư vấn cụ thể

  Viêm mũi dị ứng

  Là tình trạng của mũi khi tiếp xúc với những những chất gây dị ứng. Giai đoạn đầu khi mắc bệnh, nước mũi có biểu hiện màu trong, không mùi. Sau đó một thời gian, dịch mũi chuyển sang màu đục hoặc có màu xanh, vàng…

  Viêm mũi dị ứng nếu để lâu có thể biến chứng, dẫn đến viêm xoang, viêm tai giữa, viêm họng dị ứng…

  Để được điều trị đúng người, đúng bệnh, đúng phác đồ ngay khi phát hiện bản thân có dấu hiệu chảy nước mũi đục người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Các chuyên gia đang online và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn >>> Click chuột vào bảng chat để được chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ ngay

ĐIỀU TRỊ CHẢY NƯỚC MŨI ĐỤC HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

  Địa chỉ điều trị là một trong những yếu tố quan trọng quyết định nên hiệu quả của quá trình điều trị bệnh. Hiểu được vấn đề đó, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu không ngừng nâng cao chất lượng trên tất cả mọi phương diện, trong đó phương pháp điều trị ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của việc điều trị, giúp rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu có những phương pháp giúp điều trị chảy nước mũi đục như hiệu quả như:

  Sử dụng thuốc

  Đối với trường hợp bệnh mới khởi phát các chuyên gia chỉ định điều trị bằng thuốc. Thuốc có thể ngăn chặn tình trạng viêm tiến triển nặng và tự tiêu viêm. Người bệnh nên kiên trì sử dụng theo chỉ định của chuyên gia để đạt được hiệu quả tốt .

  Phương pháp thủ thuật JCIC: kỹ thuật sử dụng Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ

  Đây là phương pháp tiên tiến được chỉ định cho các trường hợp bệnh nặng, khi việc dùng thuốc không còn đạt hiệu quả cao.

Các phương pháp điều trị chảy nước mũi đục có hiệu quả tại Hoàn Cầu

  >>> Nguyên lý hoạt động của phương pháp JCIC: sử dụng đầu dò thông minh cùng với "nguồn nhiệt thấp plasma" (từ 40 – 70 độ C) dưới sự hỗ trợ của kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm, đánh tan tế bào viêm nhiễm một cách nhanh chóng, chính xác.

  >>> Ưu điểm vượt trội: Sử dụng xâm lấn tối thiểu đánh tan ổ dịch, ít đau, ít chảy máu, giảm thiểu tổn thương đến các cơ quan xung quanh, thời gian thủ thuật nhanh không cần nằm viện. Đồng thời bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh, giúp việc điều trị đạt kết quả cao hơn, nâng cao tính an toàn trong thủ thuật, hạn chế tái phát.

 Để lại số điện thoại TẠI ĐÂY hoặc gọi đến 028.38 172 299 để tìm hiểu thêm về phương pháp JCIC hoặc lấy số thứ tự, đặt hẹn khám trước

  Ngoài ra, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn nhiều yếu tố nổi bật như:

  Cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi, phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng.

  Đội ngũ y chuyên gia là các chuyên gia đầu ngành, làm việc chuyên nghiệp, tận tâm.

  Dịch vụ y tế chất lượng cao “1 chuyên gia, 1 y tá, 1 bệnh nhân”

  Thời gian làm việc linh động từ 8h sáng đến 20h tối, tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết…

  Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai minh bạch và in hóa đơn rõ ràng theo quy định.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến chảy nước mũi đục là bệnh gì, nếu còn những vấn đề thắc mắc có thể liên lạc với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào khung chát bên dưới để được hỗ trợ tận tình 24/24

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người